Chapter 3

11 1 0
                                    

Same school

Last class na namin ngayon at pwede na kaming umuwi pero hindi agad kami umuuwi ni Mace napunta pa kami sa liblary para advance study o kaya naman aralin ang mga subject na medyo hindi namin masyado naintindihan.

"Pass your assignments tomorrow morning, class dismiss"

Pagkasabi ng prof namin ay agad ding itong lumbas, alam niya sigurong magrereklamo ang mga kaklase ko, totoo naman kasi ngayon lang namin inaral tapos bukas agad ipapasa, okay sana kung bukas ng hapon sa time niya kaso, bukas ng umaga!

"Tss. Napaka talaga ng prof natin nayan, hindi niya ba alam ang hirap natin? Tss. Sana mabaog siya" reklamo ni Mace.

"Pero hot naman siya, ilang years lang siguro tanda niya saatin" agap ni Riley.

"Wala akong pake basta Sana mabaog siya"

"Grabe ka sa baog, buntisin ka niyan bigla"

Halos sabay kaming humalakhak ni Riley habang nag aayos ng sarili naming mga gamit, sanay nako sa mga ganito g biruan namin, at laging kawawa sa mga ganitong biro ni Riley ay si Mace.

"Tara na sa liblary, doon kana kiligin Macey" asar ko kay Mace.

Agad naman siyang ngumiw. "Ewww. Prof natin tapos student? That's disgusting"

"Di mo sure" halos sabay naming sabi ni Riley.

Umirap lang si Mace ng bongang bonga.

Pumunta na kami sa liblary, pero habang patungo kami doon naalala ko bigla ang kahihiyan ko kaninang lunch. Namula kaagad ang mga pisngi ko na napansin ng dalawa.

Ngumisi naman agad si Mace, parang alam niya ang iniisip ko, she gave a,it's-payback-time-look.

I'm doomed.

"Okay na pala mapunta sa prof nating baog, atleast hindi sa pinsan ng kaibigan kong HOT!"

"Boom! HAHAHAAHA! Hot panga" segunda ni Riley.

Syempre dedensa ako. "Hindi naman yun yung iniisip ko! Mga aso! Tahol pa"

"Hindi daw haha, sa sobrang transparent mo Lezi kulang nalang isampal mo samin nasa utak mo" ani Mace.

"Aso amp! Hahaha tatanggi pa, sumbong kita kay Zelek" seguda ni Riley.

"Nasan na bayon si Fnyx ng ikaw ang madiin dito at hindi ako" sabi ni Mace na tuloy pa din ang tawanan ng dalawa.

Hilig nila akong pagtripan lalo na kapag nagkakamali o may nasasabi akong nakakatawa, dahil minsan lang ako magkaganon hindi katulad nila, saaming lahat ako madalas ang pasimuno ng kalokohan.

"Luh, ayos lang atleast magkakaanak ako sa pinsan mo, kesa naman sa prof natin na dinidiin mong baog" sabay tawa ko ng malakas na sinabayan ni Riley.

Unti unting humupa ang tawa ni Mace.

Handa na sana niya akong singhalan ng biglang dumating si Fnyx at nagsalita .

"Huh? Baog ang prof? Boyfriend mo Mace?" Tanong ni niya samamin na lalong napahalakhak saamin ni Riley.

"Eto kasing si Mace...... hahah.....laki ng galit sa prof namin sa....hahaha BS Pharmacy...binansagan niyang baog" paliwanag ni Riley habang natatawa.

The Difference Of Our MiseryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon