The Lopezes pointed nose
Maganda ang gisinv ko ngayong umaga dahil bumalik din kami sa dati ni kuya, inintay niya akong matapos mag ayos bago kaming bumaba para sa umagahan.
Nang matapos akong mag ayos ay kinuha kona lahat ng gamit ko at sabay kaming bumaba ni kuya sa hapag kainan.
Pagkababa namin ay may narinig kaming nag sisigawan sa sala kaya pinuntahan namin iyon para makita kung ano. Ramdam ko ang pagkapit ni kuya sa balikat ko nang papalapit na kami.
"I'm just asking you kung nasaan ka magdamag, nag hihintay ako pero hindi ka umuwi" narinig ko ang mahinhin na tanong ni mommy.
"I am working all night okay?! Saan pa ba ako pupunta?! Please Eris im tired! I need a fucking rest!" Narinig kong sigaw ni daddy kay mommy.
Eto ang unang beses na narinig ko silang mag away nang ganito, pati ang pag sigaw ni daddy kay mommy, i can't imagine him shouting at her.My dad is cold and always look serius but i know he loves mom so much.
Sa narinig ko mom is just calmly asking my dad why he doesn't came home last night, its just a simple question why is he have to shout at mom? Mybe dad was just tired.
Nang mapansin nilang nadin kami ay para silang nakakita nang multo, "G–good morning my angels" my mom still manage to smile at us.
I smile smile back at her and walk towards her, i kiss her at the cheek and hug her tightly, i look at my dad. "Good morning dad" malamig kong bati sakanya.
Tumngin ulit ako kay mom at ngumiti, alam kong hindi niya nagustuhan ang malamig na pagbati ko nang magandanv umaga kay daddy kaso hindi din ako natutuwa sa pag sigaw niya kay mom, what a pleasant way good morning to greet mom a good morning.
"Leora–" may pagbabantang boses ni mommy pero pinutol siya ni kuya.
Tumngin ako kay kuya na nakatingin kay dad nang seryoso, i can also see anger and hatred in his eyes.
Hindi ako sanay ng ganito si kuya towards dad. When we were both young kuya and dad are very close but when we turned sixteen everthing change, kuya is a bit distant towards dad i thought it was normal because we are growing up but seeing kuya like this, it's like theres something deep reason.
"Dad, can you just please rest? You have ni sleep right? You need rest." Then he look at mom. "....you need to rest too mom, you have no sleep waiting for dad. You can sleep in my room mom." He smiled a bit at mom.
Huh? Bakit hindi sa kwarto nilang dalawa sila magpahinga? Whats wrong? I look at kuya, mukang sanay na sanay na siyang i handle ang ganitong sitwasyon. What is happening?
Is there something i am missing?
My mom smiel and noded he kissed our foreheads and walk away. I look at my brother, masama pa din ang tingin niya kay dad. Nakatingin lang sa malayo si dad hindi pinapansun ang masamang tingin ni kuya.
Nakakapanibago, ito ang unang beses na nangyari ito saamin, kahit kailan hinddi pa nag aaway si mommy at daddy at simpleng bagay oa ang pinag awayan nila ngayon, nakakapanibago din si kuya dahil hidni naman siya ganyan kay daddy noon, parang anlaki laki ng galit niya kay daddy.
"What a nice way to greet us a good morning" kuya said sarcastically, then walk away.
I gave my dad a glance and hes already looking at me.
I frowned at him and ask. "What's wrong with you today dad?" He didn't answer me.
"Please don't shout at mom again, being tired is not an excuse dad" i told him in a calm voice.
BINABASA MO ANG
The Difference Of Our Misery
SonstigesHer name is Leora Zilla Ruiz the light bringer of her family and friends, she already has everything and she never ask for anything or more because for her, the life she has is enough-not until she met her bestfriend's cousin. And that was the beggi...