06

78 1 0
                                    

CHAPTER 6

I slammed the door after he announced na makipag date ako sa kaniya. Pinaglalaruan nalang niya ako. If I can't get my ID's back then I will get another one or report to the faculty that I lost my ID to get a new one!

"Oh 'bat ka nakasimangot ka d'yan Shany baby? Don't you like the party?"

"Uwi na ko Lish!" deklara ko habang mabilis ang lakad.

Kumunot ang nuo niya sa sinabi ko. I know masyado pang maaga para umalis sa party ni Zabina pero na babadtrip na talaga ako sa Castromayor na 'yon! He's a jerk!

"It's too early bitch! Body shot daw muna kayo ni Mark." she said giggling and point the guy towards the pool. He is looking at me na para bang kanina na paniya ako inaabangan na lingunin siya. He smiled at me.

"And who's that Lish? Where's Kelly ba?"

"Huh? Hindi mo ba kilala si Mark? From San Sebastian?"

"No, kailangan ba kilala ko siya?" sabi ko sabay lingon ulit sa lalaki sa pool sabay irap. He's not my type and I don't have time to him.

Ngumiwi si Lish sa sinabi ko. Pinulupot niya ang kamay niya sa braso ko.

"You're so grumpy today Shanny baby. Let's go inside they're playing billiards you should get your ass there and play around Shanny baby para hindi ka mabored!"

Nakasimangot akong nagpahila kay Lish. Hindi ko alam kung lasing na siya o ano dahil mukang hyper na hyper na siya. Sinasabayan pa niya ang beat ng dj habang naglalakad.

Ayoko na sanang pumasok dahil baka makita ko na naman yung gagong lalaki na 'yon pero mahirap kumawala rito kay Lish.

Lish giggled and release her arms to me.

"Gotta go I heard Fiel is here!" tapos na ay umalis na at iniwan ako.

"Hey babe," tumango ako sa pamilyar na lalaki. I think he's from Trinity?

"Hi..."

He show his mischievous smile to me.

"I think you already remove my name on your head eh?"

Napatawa ako sa kaniya. He's holding a bottle of Black Label on his hand may hawak siyang cup sa kabilang kamay na walang laman at sinalinan iyon bago inabot sa akin.

"Thanks!" sabi ko bahagyang iniangat ang red cup. He look harmless by the way.

"It's Davis, I am from Trinity of Asia. We met on Hyatt last vacation your with Lisha and Kelly, remember me now?"

"Uhm..." I creased my forehead and try to remember.

Napatawa siya sa reaksyon ko.

"I guess hindi mo na talaga ako na tatandaan. Davis Bustamante nga pala." sabi niya sabay lahad ng kamay mabilis ko naman iyon tinggap.

"Hi! sorry hindi ko na talaga matandaan but you look familiar to me though." sabi ko sabay bigay ng matamis na ngiti.

"It's fine you're Azarcon I know you will not remember me that night. Any boyfriend?"

I pursed my lips hope there is no follow up questions he will ask.

"Wala--"

"I'm her boyfriend Davis, do you have problem with that, bro?"

I quickly turned my head to the man who spoke from behind. My eyes narrowed on his naked body his clothes is hanging over his shoulders.

"Wag kang maniwala--Don't touch your hands on me Castromayor!" irita ko.

His Leaf Green Eyes (ML Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon