20

84 2 0
                                    

CHAPTER 20

Napahinto ako ng makitang may nakapalibot na bodyguard sa sasakyan namin at lima pang itim na sasakyan sa parking area ng university.

Mang Elmer opened the back seat when he saw me. Na agaw ng atensyon ng mga estudyante ang mga naka unipormeng mga lalaki na mga naka kalat sa parking lot ng Lyceum. They are roaming every corner of the area strictly watching carefully all the students passing by.

Full black uniform with their white earpiece on their ear. Bulky body standing professionally to guard our car where my mom is.

Nang makita ako ng isa sa bodyguard ay may sinenyas ito gamit ang kamay. Mas lalo silang naging attentive sa kilos ko hanggang sa makapasok ako sa back seat.

Elmer close the door at mabilis na umikot sa driver seat. Tanaw na tanaw ko sa heavy tinted na bintana ang mabilis na kilos ng mga bodyguards. Sunod-sunod ang pagsara ng pinto ng sasakyan na para bang kalkulado nila ang galaw ng isa't-isa.

I remained my face blank but I can't calm my nerves. I clenched my jaw to my mother move. What she's doing inside my university? Sobrang nakaka agaw ng atensyon ang ginawa niya!

Nakasandal lang ako sa upuan habang nasa labas ang tingin. Huminto ang sasakyan dahil may tatawid na mga estudyante para sumakay sa jeep o di kaya ay maglakad. Habang ako nasa isang magarang sasakyan na pero hindi magawang maging masaya ng ganyan.

Mom hand me a black paper bag with a logo of Balenciaga. Nilapag niya iyon sa tabi ko.

"We have dinner in Nobu with Jace family. Change your clothes before we get there." she only said with her authority voice.

Sa gilid ng mga mata ko siya pinagmasdan. My mother is  wearing a very fancy peplum white dress and batignolless heels.

"Be a good girl Shan, I'm already tired from office. I want a peaceful dinner with my business partner. I need to seal our deal before this day ends. I will not bother you a month if you behave Shan just talk to Jace don't roll your eyes on him. Treat him nicely kahit ngayon lang. Okay?" aniya.

Pero tunog nanenermon sa akin iyon. She didn't say anyting sa buong biyahe. Ni hindi nga niya nagawang kamustahin ako. She really looked exhausted and drained but she need this dinner kaya hindi pa makapagpahinga.

I close the cubicle in Nobu Hotel and change my uniform to a silver bodycon dress. Hubog na hubog ang bawat kurba ng katawan ko. May slits iyon sa hita pero pinabayaan ko nalang. May stiletto na naka box sa loob ng itim na paper bag. It's a silver and black glittering heels.

I looked in the mirror to see myself. I straightly stare at my face. I realised a sharp sighed bago lumabas. I feel guilty if I ruin this dinner.

Paglabas ko ng banyo ng hotel padabog kong binigay sa isang bodyguard na mga naka palipot sa labas ang paper bag. I walked gracefully, chin up and not bother on my six inches high heels.

When I was a kid I was trained to balance my walk with heels evey inch of space between my toe is calculated. How to sit properly without falling down the books on my head. Every glassware I've memorized is nothing to all my subjects now. I even knew a IATA code Internationally when I was a kindergarten.

Hindi ko man gustong gawin ang mga bagay na iyon pero kailangan. Cause I'm the daughter of Shane Torre Venezia-Azarcon.

"Who's the head bodyguard?" tanong ko sa mga bodyguards na nakasunod sa akin.

I wait for the elevator to open.

"Yes, Ma'am." the deep baritone voice.

Pinauna niya akong pumasok sa elevator. I saw his face only for a second. He looked very matured siya ang may pinakamalaking katawan sa limang bodyguards na kasama ko sa loob ng elevator. Nasa likod ang lima habang katabi ko naman siya sa harap.

His Leaf Green Eyes (ML Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon