CHAPTER 22
Masama ang tingin sa 'kin ni Allen pagbaba namin para kumain ng breakfast.
"Bakit hindi mo sinunod yung sinabi ko kagabi? Iniwan mo ko Shanon Azarcon! Fuck... I thought you leave me... you realize na I'm not good in your life." tapos sumuntok siya sa hangin.
Seriously Castromayor? Pinigilan ko nalang matawa.
"Ang aga-aga Castromayor nagdadrama ka d'yan."
Humalakhak siya. His wearing a bull cup. Hindi pa kasi siya na liligo and his hair is so sticky. Naka black sunglasses din kaya sobrang gwapo umagang-umaga.
"Napanuod ko lang sa Facebook babe kaya tinatry ko sa 'yo." aniya.
"Ang dami mo namang tinatry sa 'kin Castromayor."
"Let's try creampie next time on you," he grinned.
Kumakain ako ng brown rice, egg, some kind of longganisa here in Tagaytay I also have bread and hot choco in our table when he announced something that made me stopped from sipping my hot choco.
"I'm going to talk our coach and will tell him na kay Ryo nalang ibigay yung spot sa binubuong Sibol team sa december."
"Ha? B-but w-why?" I stammered.
"I think we can't work our relationship in LDR." kibit-balikat niya.
Na guilty tuloy ako sa sinabi ko. Maybe he heard what I said he's just keeping silent and trying to find a solution mula pa kananina
Umiling ako. Kahit na ayoko siyang malayo sa akin.
"Wag na. I will try my best na hindi ka mamiss kahit na malayo ka sa 'kin. Well I really don't like and I'm not used to long distance relationship but kung kailangan talaga then... ayos lang. Let's video call everyday... I mean kung kailan ka may time!"
Tinusok-tusok ko ng bread knife ang kawawang tinapay. Cutting the eye contact he is giving to me.
"Napipilitan ka lang yata babe, eh?"
Nag angat ako ng tingin para malaman niya na ayos lang sa akin at hindi ako napipilitan sa sinabi ko.
"Hindi ah! Ayos lang sa akin basta tatawag ka pa rin kapag may oras ka. May mga LDR naman na nag wowork so let's try."
"May mga LDR ding hindi nag wowork babe."
"Oh? talaga... Uhm... Wala naman akong balak magloko kaya sure ako na magwowork tayo!"
"Wala rin akong balak palitan ka babe, tinatamad na 'ko mag hanap ng iba." Utas niya.
Napahagikgik ako.
We talk about our arrangements bago matuloy ang LDR situation namin na aabutin ng halos apat na buwan. Ang iba nga ilang taong malayo sa isa't-isa pero sila pa rin diba? Sinigurado niya sa akin na ako lang kaya panatag na ako.
Bumalik sa taas si Allen para maligo tatawag din daw siya saglit sa coach nila sa SEA GAME.
I was in the lounge sipping my classic cocktail when I saw again the weird guy na nakasuot ng itim na salamin kahit wala namang araw kaninang madaling araw ng umaga.
May kasama siyang isang balingkinitang babae on her red daring two piece bikini. Naupo sila sa kanilang lounge di kalayuan sa akin.
Wala ng suot na salamin ang lalaki. Wala naman siyang dapat itago sa muka niya dahil may itsura naman siya.
Naramdaman ko si Allen sa gilid ko
"Busy staring babe?"
Pinaningkitan ko siya ng mata.
BINABASA MO ANG
His Leaf Green Eyes (ML Series #2)
Fiksi Umum|ArkAngel ft. SEA GAME| Shanon Torre Venezia-Azarcon hates all ML players in the world like Allen 'Lusty' Castromayor, the team captain of one of the Esports teams in the Philippines. A pro player in Mobile Legends: Bang Bang game, one of the repres...