CHAPTER 21
"Are you done on your exam babe?"
Sinalubong niya ako ng halik sa sentido. Ngumuso ako sa mga paalis na kasama niya.
"Are they your bros babe? Aside your squad may mga tropa ka rin sa loob ng university Castromayor?" kuryosong tanong ko.
Nakita ko kasi kung sino ang mga kasama niyang maglakad kanina.
"Well... I helped them on their exam. It's just a little favor babe." Utas niya. Sabay labas ng vape sa bulsa niya.
Dumapo ang kurot ko sa tagiliran niya bago pa man dumampi sa labi niya ang vape. Napangiwi siya sa ginawa ko kaya hindi natuloy ang pagvape niya.
"Stop vaping inside the university Castromayor!" Saway ko sa kaniya.
Tinawanan niya lang ako. Inirapan ko siya at binuksan na ang fronseat.
"Are you sure isasama mo ako sa Tagytay babe? Nagpaalam ka ba sa parents mo? You know... mas magandang magpaalam sa magulang para alam nila kung nasaan ka. Baka akalain nila tinangay ko ang anak nila at tinanan na." he put his seatbelts on his body.
I crossed my legs and rest my head on the window.
"Kuya Nico knew where we are going... wala naman silang pakialam kung umalis ako. We used to party alot without their permission and it's okay to my Mom."
"Yeah... I saw you near Taft partying, drinking, dancing with boys same life as them. Can I asked if..."
"What?" nilingon ko siya.
"...kung nasa isip niyo pa bang magtrabaho pagkatapos mag-aral? You know you are born rich as hell."
Ang binitiwan niyang salita ang dahilan kung bakit napaisip ako kung anong mangyayari pagkatapos kung mag-aral.
My parents never push me or pressure me to work with our businesses after I graduate and get my degree like my brothers do after they graduated. Tatlong taon pa bago ako gumraduate but his questioned never crossed in my mind.
"I dont know yet..." I honestly said to him.
Nginitian niya ako at inakbayan pa gamit ang isang kamay.
"Ayos lang yan babe kaya naman kita buhayin may ipon na ako sa pag lalaro tyka sa stream. Malapit na rin ang SEA GAME malaki ang prize na makukuha namin do'n kung kami ang mananalo. Sobrang saya pa na daladala namin ang bandera ng Pilipinas."
Kitang kita sa mata niya ang determinsayon na makuha ang gold medal para sa bansa habang sinasabi iyon.
"Ayoko ng silver medal babe, gusto ko ng gold para sa bansa natin." his leaf green eyes sparkled when he said that.
Pinanliitan ko siya ng mata. Umasa ako na sa kamay ko babagsak ang kamay niya pero sa hita ko pala. Pinabayaan ko nalang. Mukang good mood na good mood siya kahit na mukang pagod ang mga mata.
Napanguso ako. "Kamusta nga pala exam mo? Did you perfect the score? Anong feeling na madali lahat ng subjects sa 'yo? Never ka bang kinabahan na harapin ang mga numbers Castromayor?"
Pinanlakihan ko siya ng mata dahil curious talaga akong itanong ito sa mga matatalinong katulad niya. Matalino rin naman ako but I don't have a plan to study hard I only study smart.
Nanginig ang balikat niya sa mga tanong ko. Isang kamay lang ang gamit niya sa pagdadrive papuntang Tagaytay. Ang cool niyang tingnan ngayong tanghaling tapat.
Before the midterm start I send him a message I want to go to Tagaytay with him sumangayon naman siya dahil after this baka raw hindi na kami gaanong magkita because of the SEA GAME on december.
BINABASA MO ANG
His Leaf Green Eyes (ML Series #2)
Ficción General|ArkAngel ft. SEA GAME| Shanon Torre Venezia-Azarcon hates all ML players in the world like Allen 'Lusty' Castromayor, the team captain of one of the Esports teams in the Philippines. A pro player in Mobile Legends: Bang Bang game, one of the repres...