Quatro

7 3 0
                                    


Ang tagal kitang pinagpantasyahan at hinintay pero bakit ngayong nasa malapit ka lang ay hindi kita maangkin.

"What happened I thought  you want her? Ego? "napatingin ako sa isang matandang lalaki na nasa aking harapan.

Ano nga ba ang dahilan kung bakit hindi ko kaya gawin sa kanya ang lahat ng pantasya na aking ginawa sa aking isipan kasama sya. Am I afraid to do so?

"Just few more months "

--

Raine

Nakapangalumbaba ako ngayon dito sa kwarto nang may biglang pumasok dito, tila nabuhayan ako ng loob dahil may makakausap na akong kasing edad ko ngunit nagkamali ako.

"Baka gusto mo daw magswimming mamayang gabi kaya dinalhan kita ng swimsuit, may mga damit ka na rin na pwedeng masout sa walk in" saad nya sa akin at tumalikod na sya ngunit tinawag ko sya

"Wait hi, anong name?"tanong ko

"Uhmm Lynlyn po "sagot nya sa akin at ngumiti

" Pwede mo ba akong samahang mamasyal sa isla bukas, wag kang magalala ipagpapaalam kita!"nakangiti kong ani dahil siguro naman ay ipapasama naman sya sa akin ni Christian, tutal wala naman akong planong tumakas dahil ayaw kong makasal at gagawin ko na rin itong bakasyon idagdag mo pa na hindi ko alam ang lugar na ito baka makainnlang ako ng pating. Sasagot na sana si lynlyn kaso nga lang may tumawag sa kanya.

"Ano ba yan Lyn, wag kang makipagkwentuhan diyan ang dami pa nating gagawin!"sigaw ng isang matandang babeng nasisiguro kobg mas matanda lang ng ilang taon katulad ni Christian.

"Yes maam!"ani nya at umalis na pagkasara ng pinto ay saka ako napatingin sa dinala nya. Isa iyong bloody red two piece swimsuit  with white cover up sunod ay pumasok ako sa walk in closet at totoo ngang may mga damit na ako roon kakatuwa pang iyong mga oaborito ko pa ang napili niya. Mahaba ang walk in at sa dulo nito ay ang malaking banyo.

Tila natetempt akong magbabad sa malaking bathtub dito kaya naman muli ako pumasok sa walk in at naghanda muna ng damit .

Dapit hapon na kaya kitang kita mo dito sa banyo ang papalubog na araw, hinubad ko ang lahat ng sout kong damit sa katawan at walang itinira habang napupuno palang ang tub ng rubig at sabay, ay hubot hubad akong sumilip sa isang glass window.

Malakas ang loob kong gawin ito dahil nasisigurong hindi nila ako nakikita dahil kadalasan ang nilalagay sa isang banyo ay reflective glass na makikita mo ang sa labas mula sa loob at di mo na makikita ang loob mula sa labas.

Andoon si Christian sa buhanginan at kausap ang babae kanina, mukhang close sila ah. Marami palang maliliit na kubo na tinitirhan ng tauhan nila.
Medyo napasigaw ako ng maramdaman ko na ang tubig sa aking paa kaya naman nagmamadali akong patayin ang faucet at nilagyan mula ng sabon. Napasulyap ako kay Christian na ngayon ay nakakunot na nakatinginan na dito kaya nagmamadali na ako lumusong sa tubig.

Maligamgam ang tubig kaya naman nasarap sa pakiramdam, may mabango pa itong amoy dahil sa sabon na inilagay ko. Nagbabad ako ngayon nang bigla pumasok si christian kay owtomatikong tinakpan ko ang aking katawan.

"Ano ba lumabas ka nga naliligo ako, di mo ba alam ang privacy  na tinatawag? "bulyaw ko sa kanya habang tinatakpan ang katawan ko gamit ang kamay ko

"Bakit kita bibigyan ng privacy kung kanina ay ibinalandra mo sa akin ang katawan mo "napamaang ako sa sinabi nya,  di ko naman binalandra ah tsaka hindi nya ako dapat nakikita.

"Uyy kailan hindi nyo naman ako makikita mula sa labas eh"sigaw ko sa kanya

"The lights affects "usal nya habang nakaupo na sa tub , natauhan naman ako sa sinabi nya at biglang nahiya dahil bukas na bukas pala ang ilaw kaya posible nya akong makita mula sa loob

"Bumaba ka ng 8 pm, wear nice clothes and by the way nice ass"yung kaninang naramdaman kong relaxation  ay wala na dahil sa nakakainis na lalaking iyon.
Nagbanlaw na ako at sinout ang mga damit na inihanda ko kanina , nang matapos akong magbihis ay pinagbubuksan ko ang mga drawer dito sa walk in upang maghanap ng blower.

Maya-maya ay nakita ko na ang hinahanap ko ngunit katabi nito ay isang envelope, nang akmang bubuksan ko ito ay saka naman may kumatok sa pintuan.

"Kakain na, wag kang buhay prinsesa diyan"sigaw ng kung sino man sa labas ngunit nahihimigan kong ito yung kaninang tumawag kay lynlyn.

"Oo"

Lumipas pa ang sampung minuto bago ako lumabas ng kwarto,  sa laki ng bahay ay kinailangan ko pang itanong kung nasaan ang hapagkainan. Nang makarating ako ay nakita kong patapos ng kumain na si lolo ino.

"Magandang gabi ho lolo ino " bati ko sa matanda at umupo na kaharap ni christian na may masamang tungin sa akin.

"iha pasensya na at nauna na akong kumain ,hayan si christian sabayan mo na lang.  Mauuna na ako "ani ni lolo ino at umalis na sa hapag

Sumandok na ako ng kanin ngunit naiilang ako sa masamang titig nya kaya tinanong ko sya kung bakit.

" Bakit ang sama mong makatingin, bawal ba akong Kumain? "tanong ko sa kanya habang pinagpatuloy ko na ang pagkain.

"Ano yang sout mo? " tanong nya kaya napatingin ako sa damit ko ngunit wala naman akong nakitang mali . Kunit noo ko syang tinanong.

" Anong 'ano yang sout mo'? " balik na tanong ko sa tanong nya at kinuha ang caldereta ngunit pinigilan nya ako.

" Huwag kang pilosopo,  hindi ba ang sabi ko magsout ka ng maayos na damit "ani nya sa akin  at inagaw ko na man ang kamay ko para makakain na.

" uhmm haler kayo kaya ang pumili ng mga damit doon sa walk in " asik ko sa kanya at uminom ng tubig na may lemon.

" You dressed like a whore " sabi nya kaya nanlalaki ang mata kong tumingin sa kanya.

Ako isang whore?!  How dare him?

" Excuse me im not a whore no tsaka matutulog na ako mamaya "patutyada ko sa kanya ngunit nagulat ako sa sinagot nya sa akin.

" Hindi ako tumatabi sa isang whore! " kung kanina ay nanlalaki na ang aking mata ay mas lalong nablaji iyo dahil sa mga sinabi nya.  Inis na inis ko syang tinignan habang kumakain. Idagdag mo pa ang isiping magkatabi kami mamaya sa pagtulog -

" Kidding!" saad nya kaya bahagya akong nakahinga ng maluwag.

" Ang cold mo ano? "sabi ko sa kanya

" Cold  man sa iyong paningin, kaya kabpa ring painitin "banat nya at kumindat pa.  Namumula na ako sa mga pinagsasabi nya ngunit nagawa ko pa rin syang kausapin.

" Di ko na talaga alam kung sweet ka o ano eh, may multiple personality  ka ba? "tanong ko sa kanya

"Tss wag kang assuming ayaw ko lang na magkakagulo sa bahay na ito. Pagkatapos mong kumain , iligpit mo yan at ilagay sa lababo"
Gigil na gigil ko syang sinundan ng tingin habang papalabas ng kwarto, ang boung akala ko ay tapos na ang pang-aasar ngunit nagkamali ako

"Wag kang mag-alala hindi ka maganda para painitin kita haha" pang-aasar nya at malakas na tumawa.

Nakakinis grr

~to be continued

Steal Heart Where stories live. Discover now