Nuwebe

6 2 0
                                    

Raine

Alas onse na ng gabi ngunit di pa rin ako makatulog, may mga bagay na hindi mawala wala sa isip ko.
Naalala ko si mama kahit na masungit sya 'pag ganitong may problema ako lagi syang andyan at pagkukuwentuhan namin iyon pero ngayon kasi wala eh.

Puntahan ko kaya sila?

Tumayo ako mula sa kama at naghalungkat sa maleta , nagsuot ako jacket at nagdala ng ilang pirasong damit na ilagay ko sa paper bag. Kinuha ko ang purse ko mabuti na lang ng ikasal ako ay nasasaakin ito kung paano wag nyo na nang alamin.

Dahan dahan akong lumabas ng kwarto at magtutungo na sana sa hagdaan nang biglang lumas si ate Nicole sa kwaeto nya. Mabuti na lang talaga na dito sa mansion nila ay magkahiwalay kami ng kwarto ni Christian di tulad sa isla nila.

Mukhang di nya ako napansin at dire-diretsong bumaba kaya dahan dahan ko sya sinundan. Napakahirap pala ng ganito mukha akong magnanakaw tss.
Nagtungo sya sa kusina at kumuha ng tubig mukhang tulog pa sya dahil di man lang nya ako mapansin na dumaan sa likod nya at nagtungo sa kitchen doors papunta sa kanilang dirty kitchen. Paglabas ko ay may nagiikot na mga tauhan nila kaya todo ingat ako.

Paakyat na sana ako sa bakuran nila na di naman ganoong kataasan nang may sumigaw mula sa likod kaya awtomatiko akong nagtago

" May tao ba dyan? " ilang santo ang natawag ko habang lumalapit sya sa kinaroonan ko. Naku kuya kapag naging kami ni Christian isa ka sa sisisantihin ko hmpp! Opps!

" Pare ano? balik ka na sa pwesto mo ! " sigaw nung isang kasama nya

" Parang may tao eh! " saad nung lalaking gusto kong sisantihin. Bwesit ka kuya alam kong ginagawa mo lang trabaho pero sumama ka na doon sa kasama mo

" Ano?! Baka pusa lang yan. Halika ka na! " saad nung lalaking tumawag sa kanya, ipropromote kita haha
May pag-aalinlangan pa sya bago sumasa kasama nya.

Pinunasan ko ang pawis na tumutulo sa aking ulo dahil sa takot na mahuli. Muli kong ainubukang unakyat sa bakod at nang magtagumpay ay dumeretso ako sa highway.

Nag-abang ako ng taxi maya maya pa ay nakakuha na ako. Pagupo ko saka palang ako nakahinga ng maluwag.

" Saan po tayo? " tanong noong driver. Tinignan ko ang itsura nito dahil baka goons ito tapos marape pa ako mabuti na alang mukhang hindi naman.

" Sa malapit na hotel po "

Dinala ako ni manong driver sa isang fivestar hotel grabe ahh! Pwede namang sa sogu hotel na lang diba five star talaga sosyal

Mabuti na lang may card, ID at cash ako purse kaya nabayaran ko si manong. Pagpasok ay pinagtitinginana ako ng ilang staff mukha ba akong walang pera, may savings ako noh tsaka may business rin ako kaya may pera ako. Pumunta ako reception para kumuha ng kahit maliit lang na kwarto.

" Ah miss is there any avai- " tanong ko pero agad akong pinutol ng clerk bastos lang tsk.

" Walang limos dito 'te , magsogu or magmotel ka na lang para mura " saad nya at di na ako pinansin, ang bitch ha di porque nakahoodie at short lang ako wala na akong pera.

" Ang judgemental mo girl noh kaya yan lang naabot mo eh, may pera ako oh " saad ko at inilabas ang dalawa kong debit card. Di ko ugaling mangmaliit ng tao pero kung ganyan rin baka apakan pa kita tss.

Mukha naman syang napahiya at pinassist na ako papunta room ko after kong magbayad at magcheck in.
Simple lang iyon family size bed, may tub, shower, cabinet at sariling terrace ang nakuha ko. Okay na sya pero ang mahal nito gurl 10k for 1 day ganito lang tapos di pa luxury grr.  Okay lang baka mawalan pa ako agad ng pera.

Steal Heart Where stories live. Discover now