Sais

5 2 1
                                    

Raine

Nagising ako na wala na sya sa tabi ko tss. Ano bang ginagawa ko at natulog ako sa tabi nya, nakakainis ka Raine!

Marahan akong bumangon at pumasok sa banyo para maligo, naging mabilis lang ang pagligo dahil kumakalam na ang sikmura ko. Paglabas ko ng banyo ay doon ko palang napansin ang mga naglalakihang maleta.

Saan to galing?!

Nang buksan ko naman cabinet dito sa walk-in ay wala na rin akong mga gamit maliban sa isang pares na damit at sapatos. Shorts, white shirt, undies, bra at isang rubber shoes. May note rin na nakadikit kaya agad ko itong binasa.

' Wear this!, we're leaving! '

Kaya agad ko na itong sinuot at bumaba, sa hagdanan palang ay mapapansin na ang pagkaabala ng mga tao. Dumeretso ako sa kusina kung saan ko naabutan si Christian na nakaupo sa may counter at umiinom ng wine.

" Mabuti naman gising na yung nurse ko!" sarkastiko nyang sabi

" Tch! Maayos na ba yung sugat mo?! " pasinghal kong tanong sa kanya habang pumupunta sa ref at naglabas ng makakain.

" Nauna pa nga nagising ang pasyente mo !" pangungutya nya, walang utang na loob.

" Saan nga pala tayo Pupunta!? " malumanay na saad ko habang kumakain ng salad. Busy pa rin ang mga tao at naghahakot ng mga gamit nila.

" Manila! " bahagya akong nagulat sa sinabi nya pero parang wala lang sa kanya iyon. Is he going to send me back to my family?!

" Unfortunately-" di ko na sya pinatapos sa pagsasalita dahil tila alam ko na ang sasabihin nya.

"No! You can't send me back right now! Not just yet " lumiliit ang boses hababg sinasabi ko iyon. He can't send me back, kapag ginawa nya yun malamang baka matuloy ang kasal at ayaw kong mangyari iyon.

" Who told you that I'll send you back? " seryosong sabi nya sa akin at sumimsim ng alak sa glass. Naguguluhan akong tinignan sya, eh ano pala?!

" Then why are we going to- " before I'll end my question he already

" Don't talk too much! beside your not fully paid to me" malamig na saad nya sa akin, tss. Nakakapanibago dahil madalas naman syang walang imik ngunit hindi ganitong sobrang lamig na pakikitungo nya

" But what if our path cross?! " nangangamba kong saad , natatakot ako pero ngayon ko lang naisip na ako lang siguro yung kinidnapped na ayaw umuwi at natatakot na makita ang pamilya. Ironic right?!

Tss but I have my reason also I'm comfortable being with him.
You know what I think I like him.

Maybe you'll call me stupid for liking my kidnapper but who would not, He's gorgeous, bad boy look, ughh sexy abs, kind a little and ughh even the way he teased me I like it.

" Nah! even if it would happen I'm sure you'll do something to escaped" maangas at kompiyansang sabi nya sa akin at kumindat pa. Heto na naman parang tinatambol ang puso ko ghaaddd!!

" Seems so sure! " asik ko sa kanya at pinagtaasan sya ng kilay.

"I just know that you're liking the life I gave to you! " maangas nyang sabi, Bakit ba napakahangin nya. Tss. Oo na I like it but it doesn't mean that's the reason why I stay.

Steal Heart Where stories live. Discover now