Marcus Red's POV
Sunday morning...
Good morning everyone!
d^____^b
Maganda ang gising ko ngayon dahil ngayong araw mismo na pinayagan ako ni Verra na ligawan ko siya hihihi.
d^___^b
Agad akong bumangon at naghilamos saka bumaba muna para mag-breakfast.
Nasa kusina sina mommy, daddy at ate na nagbe-breakfast na ngayon."Oh gising na pala ang pinaka-gwapo kong anak"Magandang bungad sakin ni daddy at ganun din si mommy.
"Baka naman may date sila ni Addyson"Nakangiting sabi ni mommy pero sumangot lang ako.
"Hahahaha baka naman makikipag-blind date ka ah"Bigla naman sabat ni ate Gaia kaya pinandilatan ko siya ng mata.
"Tsk! Hindi 'no! At saka may nagmamay-ari na ng puso ko hehe"Sagot ko naman kay ate Gaia.
"Weh? Sino naman yon?"Nakangiting tanong ni ate. Ngumiti ngiti naman ako habang naalala ko ang napakaganda at maamong mukha ni Verra.
d^___^b
"Si Verra"Ngingiti ngiti kong sabi.
"Huh? Sinong Verra?"Takang tanong ni ate.
"Tsk! Wala"Sabi ko na lang saka na ako kumuha ng pagkain ko saka kumain.
Pagkatapos kong kumain ay agad akong nagtungo sa kwarto ko at saka naligo. Pagkatapos kong maligo at magbihis ay bumaba na ako. Nakita naman nila ako ni dad at mom saka ate.
"Aalis kana? Teka kamusta nga pala ang tutor mo kahapon? Sayang naman at hindi ko nakilala yung si Veda na nagtu-tutor sayo"Biglang tanong na sabi ni mommy at vigla rin lumungkot mukha niya. Agad naman akong lumapit sa kanya at niyakap siya.
"Soon mom ipapakilala ko din sainyo si Veda na tutor ko pero sa ngayon si Verra muna na nililigawan ko ngayon hehe"Sabi ko na ikinatuwa naman ni mommy.
"Really? OMG! Sige anak. Magiingat ka ngayon okay"Sabi ni mommy kaya naman niyakap ko aiya ng mahigpit at ganun din si daddy at ate saka na ako nagpaalam sa kanila.
"Bye mom, bye dad, and bye ate"Paalam ko sa kanila at nakangiti naman silang tumango. Tinalikuran ko na sila saka na ako lumabas ng bahay at sumakay sa kotse ko.
***
*Ting
Malapit na ako kila Verra ng biglang tumunog yung phone ko na nasa bulsa ng pants ko kaya kinuha ko yon at binasa kung sino man ang nag-message sakin.
Si Veda lang pala pero binasa ko rin yung message niya kasi baka importante.
"Goku magkita na lang daw kayo ni Verra sa may Gillford University... yun kasi ang sabi niya sakin kani-kanina lang. Drive safely!"–Veda
Hindi ko na siya nireplyan at tinago ko na ulit sa bulsa ko yung phone ko.
Dumaan muna ako sa may flower shop para bumili ng bulaklak at saka na ako tuluyang pumunta ng Gillford University.
@Gillford University
Nandito na ako ngayon sa Gillford University at malapit lang naman 'to samin at sa Stanford. Pinark ko na yung kotse ko sa parkingan ng Gillford saka bumaba.
Iginala ko naman yung mata ko para hanapin si Verra pero wala siya dito.
'Bakit ba kasi hindi ko nahingi yung number niya!? Mas nauna ko pang nakuha yung number ni Veda kesa sa kanya!'
BINABASA MO ANG
DATING WITH A GANGSTER (Season 1)
Teen FictionMeet the group of gangsters studying in an exclusive and famous school. Handsome and rich, but one day he met the nerd girl that was studying here. Veda Lia Ramos, she is smart and beautiful but she always a victim of bullying. But what if she met t...