CHAPTER 22

152 8 0
                                    

Zyair Brayden's POV

It's been a week and plus simula nung iniwan nung umalis si Oli sa bahay namin.Speaking of oli, kamusta na kaya sya.

Magkasama kaya sila ngayon ni Aziel?

Kahapon ay nagdate kami ni Mylanie pero wala akong nararamdaman, tanging si Oli lang ang iniisip ko simula nung umalis sya sa Mansyon.Nakadagdag iyon sa aking isipin nang magsalita ang bodyguard nya na kasama daw nito si Miss Oli, hindi ko alam kung nabibingi naba ako o epekto iyon ng pagiisip ko tungkol sakanya ngunit binalewala ko lamang iyon.

Mylanie was a friend of Mine, may iba syang gusto na nasa states na gusto nyang makalive in, ayaw nya raw sa Mansyon nila dahil para syang binabalewala ng parents nya.We became close friends.

At ngayon, nag iimpake ako ng gamit dahil ayoko na rin rito, pupunta narin ako sa states dahil ayoko nang tumira sa walang kabuhay buhay na mansyon, mag tatrabaho ako para kay Oli, para kaya ko na syang ipaglaban , para pagbalik ko ay maayos narin ang buhay nya, ayokong mahirapan nanaman si Oli dahil kay Mommy,ayoking mawalan ng trabaho ang tatay nya na bumubuhay sa kanila araw araw.

"Sir Zyair May naghahanap po sainyo" nagbalik ako sa realidad nang magsalita ang aming kasambahay galing sa labas ng aking kwarto.

Hindi na matatanda ang mga kasambahay rito at pinauwi kona kasama na roon ang nagsumbong na may relasyon samin ni Oli, iyong malditang dalagita kaya mga bagong kasambahay na ang meron rito.

Mabilis akong lumabas ng aking kuwarto at tinignan kung sino ang may tao, paniguradong mga barkada ko ito.

Isang babaeng matayog ang upo ang nakita ko sa sofa.Napanganga ako nang makitang hindi barkada ang bumisita sakin, kundi si..

Olivia....

Tinago ko ang aking gulat, tumayo si Oli saka nilapitan ako, umatras ako, nakikita ko ang pamamaga ng kanyang mata, she looked wasted kahit pormal ang kanyang suot.

Kailan pa nagsuot ng ganito si Oli?

"Zyair, Zyair please huwag mokong iwan, sounds desperate but please don't leave me, is that easy for you to leave me?Huh Zyair?Kasi ako mahirap eh, nahihirapan nako nakikita kang may kasamang iba, nababaliw nako kakaisip sayo, nasasaktan nako Zyair, please" humagulhol sya sa iyak

Oh please don't cry baby, please..

"Zyair, ano bang mali sakin?, bakit hindi moko kayang ipaglaban?"

Parang pinipiga ang aking puso habang tinitigan syang lumuluha, gusto kong tuyuin ang kanyang luha ngunit hindi ko magawa.

"Leave Oli, hindi kita mahal" i lied

May kung anong pumasok sa isip ko na sana hindi sya maniwala

Umiling ito at umiyak ulit

"Hindi ako naniniwala Zyair,kasi nararamdaman kong mahal moko, pero bakit kailangan mokong iwan at sumama sa iba?"

"Kasi nga HINDI KITA MAHAL!"

Sinungaling.....

ENDLESS LOVE [COMPLETED]Where stories live. Discover now