CHAPTER 27

167 9 0
                                    

Isang linggo ng hindi nagparamdam si Zyair, what the fuck is wrong with him! Hindi na nga nya ako pinadalhan ng chocolates! Bwesit na lalakimg yun, ano eh go ghost nya ako ? Ang sarap nyang upakan bwesit!!

Dun ko lang naalala na birthday kona pala sa susunod na bukas.

June 28

Napangiti ako dahil alam kong magiging masaya ang birthday ko.

Lumabas ako ng kwarto at dumeretso sa dinning area , nakita ko sina Mommy na kumakain.

"Oh Oli, come here, So what's your plan for your birthday ?" Excited na tanong ni Mommy

"Ahm A simple party will do" ani ko saka nagsimulang kumain.

Napatingin ako sa aking kinain kung bakit sobrang sarap nito.

Nanuot ang bango nito ,tuloy ay naglaway ang bagang ko mang makita ang pasta.Dinamihan ko at pinuno sa aking plato saka babilis na kinain iyon.Sarap na sarap ako sa lasa nito.


"Anak, alam mo parang napapansin kong tumataba ka ?Anong kinakain mo ?" Tanong ni Nanay habang titig na titig sakin

"Hmmm mga pagkaing gusto ko, hindi kasi ako nakukuntento sa maliit na lalagyan nay kaya dinadamihan ko nalang" saka sinubo ang pang huling kain."ah nga pala Mommy, san si Mylanie?" Tanong ko

"Sinundo sya kahapon ng asawa nya para magbakasyon daw sa Italy, hindi ba sinabi sayo ?"

"Hinde" pagsasalita ko

Lumabas ako ng Mansyon at pumunta sa Office.

Hindi pa ako nakatungtong ng building nang may maalala ako.

Tama kailangan kong puntahan si Zyair para tanungin kung bakit hindi nya sinabi na wala pala syang asawa.

Pero bakit kailangan ko pa syang tanungin eh halata namang wala syang pakialam sakin..

Unti unti kong naalala na isang linggo na pala akong hindi nakabisita sa condo ko kaya napagpasyahan kong dun ako matutulog mamaya.

Pumasok ako ng building at panay bati sakin ng mga empleyado, may naririnig pakong tumaba daw kako ako.

Paki naman nila, sesantehin ko sila eh!..


Napahinto ako sa aking paglalakad nang mag ring ang phone ko.

It was Ruby


"Hey" ani ko

"Hey,can you come here?Natasha Needs us" anito na may pag aalala ang boses

"Okay I'm on my way" mabilis kong pinatay ang tawag, sakto namang papalapit ang PA ko kaya mabilis ko syang tinawag


"Can you please Cancel all my appointments today?"

"Yes Maam,ako na po ang bahala,, ah maam before you leave can I ask you a question ?" May bahid na pag aalangan ang boses nya


"What is it?"


"Ma'am p-pano p-po ba tumaba?" Tanong nya tapos yumuko


ENDLESS LOVE [COMPLETED]Where stories live. Discover now