CHAPTER 5

193 9 0
                                    

Second..

Dahil naiirita ako sa pag uugali nang mayor na yun,hindi  ko sya pinansin.Aba! Bagay lang sakanya yun ano! Ang magandang katulad ko hindi dapat sinisigaw sigawan! Makasigaw sya akala nya pinapakain nya ako tatlong beses sa isang araw,ang sarap hambalusin,pangalawang araw kopa lang dito pero grabe na ang natamo ko,isang amo lang yan pero grabe ang bangis ng pag uugali,kulang nalang patirahin sya sa gubat o dikaya sa Manila Zoo dahil ang hayop na katulad nya ay nababagay dun.Shutanginames nya ano!...

Nasa labas ako ng Mansyon dahil isa sa tatrabahuin ko iyong garden nilang puro patay na bulaklak,just like his house! Walang kabuhay buhay at dahil maalaga ako sa mga halaman ako na yung mag didilig neto.

"Dibale! ako na yung mag aalaga sainyo mga plawer pawer sa bubuhayin ko kayo gamit ang mga tubig na to.Sino ba kasi yung nag tanim nito at hindi kayo inaalagaan ng maayos" para akong tanga na kinakausap ang mga halaman habang dinigiligan.

"Patay na ang nagtanim nyan" bigla akong patili nang may nagsalita sa likod ko

Nanindig pa ang balahibo ko, jusko ganito ba yung mga tao rito.

"Ano ba!!" Sigaw ko dun sa lalaki na nakasuot na pang driver,naka suot pa sya ng sunglass pero nasa ulo nya ito.

Napatawa pa talaga sya! Aba! Ang mga magagandang katulad ko hindi dapat tinatawanan,grabe tong lalaking to,kung hindi lang sana to lalaki,pinugutan kuna to ng ulo.Charot lang!.

Hindi pa din sya tumigil kakatawa,kulang nalang mapasukan ng langaw ang mala bangin nyang bibig,

"Sino kaba!" Nag aalab na ako sa galit dahil sa lalaking to

"Ako nga pala si Aron,isa sa mga driver dito sa Mansion" nakangiting sabi nya,nakita ko tuloy yung gilagid sa gitna ng dalawa nyang ngipin.

"Ah, Akala ko ikaw si Gill boy" sabi ko,nangunot naman ang kanyang nuo

"A-Anong Gill boy?"

"Gilagid boy, hahaha,, sya sige, umalis kana sa harapan ko baka ikaw yung madiligan ko,!"

Parang mabait naman tong lalaking toh pero hindi dapat ako mag titiwala ano, baka mamaya gahasain pa ako,jusko hindi sya yung tipong lalaki na magiging ama ng anak ko, baka mamana ng mga anak ko ang gilagid nya.

Judgemental ko naman..Sorry mga beshy!

"Haha, pansin ko, parang ngayon lang kita nakita,bagong kasambahay ka,puro kasi matatanda ang kasambahay rito?" Tanong nya sakin habang nakatingin sa dinidiligan kong halaman

Echuserong to, malamang! Alangan namang bumalik sa pagkabata ang mga matatanda rito ..

"Hay nako! Hindi ba obvious?,tamong bagong pag mumuka ang nasa harapan mo ngayon ,nagtatanong kapa!" Sabi ko la sakanya,bigla naman syang natawa

Aba! Loko loko siguro tong lalaking to.

"Hehe,akala ko kasi Boyfriend mo si Sir Zyair"

ENDLESS LOVE [COMPLETED]Where stories live. Discover now