Chapter 3 Rooftop

16K 261 4
                                    

Chapter 3 Rooftop

Pagbaba ni Kim at Ara sa sasakyan ni Aly e humarurot to nang takbo...

"Bye di ko sasama" sabi ni Aly na dumungaw pa sa bintana nang sasakyan nya

"Ha anooo baldo naman e parang sira to" sigaw ni Kim

"Oiiiiiiiiiiii" pahabol naman ni Ara kaso nakalayo na si Aly

Nag drive lang si Aly palabas nang makati sa greenbelt niya kasi hinatid ito doon daw kasi. Dumuretso sya nang taguig punta siya kila Fille and besides si Fille ang pinakamalapit ngayon.

He also needs to see Ino naman si Aly sa thought na yun malali na din kasi si Ino at sobrang cute pa.

Pagdating sa bahay nila Fille e nagdoor bell na agad sya at pinapasok naman din sya nang maid kasi bilin na yun ni E.....

"Alyyyyyyyy" sigaw ni Fille nung nakita si Aly

"Baldddooooooooooooo" sigaw din ni Gretch na andun din pala

"Hey alyssa" bati naman ni Robi "super long time no see a"

"O andito pala kayo" gulat ni Aly

"Malamang bahay ko to" sagot ni Fille

"I mean si Gretch at si Robi" sabi ni Aly

"Ayaw mo ba?" Tanong ni Gretch at umakbay pa kay Aly

"Hindi naman saan si baby ino?" Tanong ni Aly

"Andun sa gardren tara tara" aya ni Fille

Nakita ni Aly na naglalaro si Ino kaya naman nakipaglaro agad to sa bata while si Gretch at Fille naman pinagpatuloy lang yung pinaguusapan nila.

Nakipaglaro naman din si Robi kay Ino at Aly.

After an hour nagpaalam na si Robi while si Gretchen naman needs to stay pa...

Nakatulog na rin si baby Ino kaya naman nasolo na ni Gretchen at Fille si Aly....

"Aly hindi na kita tatanungin sang lupalop ka nagpunta pero kamusta ka na?" Tanong ni Fille at nag sip nang coffee

Si Aly naman nakahalumbaba lang sa dalawa....

"Ay nako Alyssa a walang naririnig" sabi naman ni Gretchen

Narinig naman ni Aly yun "sapat lang" pumunta sya dito para makipagkwentuhan pero parang hindi niya kaya

"Ano na naman yang sapat lang na yan" sabi ni Fille "this ba?"

Habang hinarap yung cellphone at pinakita yung IG post ni Kim.. Group picture nung mga iniwan ni Aly sa greenbelt. Lalong napasimangot si Aly....

"Ah kaya naman pala" sagot ni Gretch "OMGGGGGGGG si Den ba yun" sabi nito ulit

"Singkit naman kasi dilat dilatan ang mata akala ko naman nakita mo na" sabi ni Fille

Nakatingin lang si Aly sa pic. How can she smile like that? How can she still manage to be happy? Ako lang ba talaga yun? How dare you Den show up as if nothing happened?

While thoughts came running in her mind napahawak si Aly sa puso niya dahil hindi parang sasabog to she needs to let it out dahil nagpapanic na rin niya...

Hindi niya namalayan tears came running down to her face na kagabi nya pa pinipigilan...

Aly broke down... Iyak lang siya nang iyak..

"God damn it shit how dare you dennnn" sabi ni Aly

Habang si Gretch naman e nasa likod niya to support Aly at si Fille naman nasa harap niya. Alam nang dalawa ang pinagdaanan ni Aly nung umalis si Den....

Missing Piece (AlyDen Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon