Chapter 21 Kain
Maghapong nagkasiyahan sa bahay nila Nay Puring. Parang fiestahan na may kanditato na dumating.
Bawat taong dumating si Aly yung hinahanap. Si Aly naman masayang nakikipag kwentuhan sa bawat isa.
Kitang kita ang saya ni Aly pati yung mga tao kaya naman damay pati sila. Si Ara at Kim ay masayang nakikipag kwentuhan sa mgaagsasaka at one point nga e sumakay pa sila sa kalabaw kasama si Denden.
Si Ella naman ang saya nang tambay kasama ang mga kababaihan sa kusina. Bawat bagong luto e si Ella ang tumitikim at lahat masarap kay Ella kaya naman tuwang tuwa sa kanya yung mga matatanda.
Si Beadel naman kasama yung mga bata. Ang tangkad tangkad daw niya kasi at kung ano ano yung pinapakwento niya sa kanya.
Si Den naman masayang nakikipag kwentuhan kila tatay Jose at mga kasama nito.
Nag videoke sila nag tong its nagluto nagsayawan nang nagsayawan. Sila Ara at Kim e sumama na din sa mga magsasaka na uminom nang gin bulag yun kasi favorite nang mga to hanggang napaupo na din sila.
Mga mag aalas onse na nang gabi nang isa isa nang nagpapaalam yung mga tao. Mayroon daw kasing trabaho bukas.
Si Aly todo salamat at yakap sa mga ito ganun din naman yung lima. Ang saya saya lang... Nung maubos yung tao e umakyat si Ara at may kinuha sa bag niya.
Dalawang bote nang jack D.
"Guysssssss" sabi ni Ara habang nakataas yung bote
"Takteeeee may dala ka niyan?" Sabi ni Kim nung nakita yung kaibigan
"Oo naman di pwedeng ganun ganun lang yun" sabi ni aara at nagready nang mga upuan para sa kanila
"Dun tayo sa may duyan" sabi ni Ella "sobrang busog ko na gusto ko humiga"
"Ba naman besh ang dami mo nakain" sabi ni Den dito
Natawa naman yung tatlo. Nag set up na sila Aly nang upuan kasama si Beadel.
"Ate Ly where's baby?" Sabi ni Beadel
"Ah inuwi na muna ni Angel" sabi ni Ly
"She's pretty cool I mean baby" sabi ni Beadel
"Hahahaha oo dami alam na tricks" sabi ni Aly
Pagbalik nila ni Beadel nakasalampak na si Ella sa may duyan katabi si Denden.
Si Kim at Ara naman e nagkakarate. Pagkaupo e nagstart na yung anim na uminom.
Si Ara yung tanggera since siya naman yung may pakana. Kung ano ano yung pinagkekwentuhan nila mga nangyare sa kanila today.
"Grabe ang epic nun kalabaw ride" sabi ni Den
"Suuuus takot na takot ka nga" sabi ni Kim "ang dami kong kalmot sumbong kita kay Mela"
"Eh kung ikaw kaya sumbong ko kay Mela hahahaha" sabi ni Den at inakbayan si Kim "joke lang sorry na thank you hahahaha"
Si Aly naman e hindi na naalis kay Den yung mata wala pa kasi itkng tulog pero may energy pa. Masaya din siya kasi nag enjoy to dito.
Halos maubos na nila yung isang bote nang lumalabas na yung mga tama.
Si Ella pumipikit pikit na. Si Beadel nagtataglog na at si Ara at Kim ayun ganun pa rin sobrang likot pa rin.
Si Aly naman medyo nahihilo na rin marami na rin sila nainom kanina. Si Den lang yung mukhang okay kasi naman pass lang siya nang pass ayaw niya kasi uminom na at dahil nasusuka na siya.
BINABASA MO ANG
Missing Piece (AlyDen Fanfic)
FanfictionFor two years no Alyssa Valdez and Dennise Lazaro on the volleyball scene, in their friends life and in each others life. Nobody knows what happened in that two years. What if after 2 years Aly and Den will cross each others path again? What if some...