Chapter 33 Aftermath
Pagbalik ni Den sa room laking gulat niya wala si Aly kaya naman chineck niya agad to CR pero wala. Lumabas din sa may balcony para tignan kung asa paligid lang si Aly.
Hindi alam ni Den bakit biglang bumilis yung tibok nang puso niya at bigla siyang natakot.
Napahiga siya sa kama niya. Ayaw na niyang umiyak nararamdaman niyang tutulo na naman to kaya tumingala siya.
"Agad agad lumabas lang ko tumakbo ka na naman Ly arrrrrgggghhhhhhhhh Alyssa Valdezzzzzzzzzz ampppppp ka" sigaw ni Den mixed emotions siya naiinis nagagalit at the same time nalulungkot
Pinadyak padyak pa ni Den yung paa niya at nagiikot ikot sa kama
"Aaaaaaah waaah Alyssaaaa anooo ba valdezzzzz kainis ka" sabi pa ni Den "kung hindi lang kita mahaaaaaaalllll makakatikim ka talaga nang suntok ko" sabi pa ni Den at kinuha yung unan na gamit ni Aly kanina at sinuntok suntok
"Amp amp amp ka Aly damn" sabi niya dito nung nabitawan niya yung unan bumagsak sa mukha niyo to pero hindi agad tinanggal ni Den kasi kumapit yung amoy ni Aly sa unan. Alam ni Den yung perfume ni Aly kaya hindi siya pwedeng magkamali.
Nag inhale muna si Den at niyakap yung unan.
"Alyyyyy asan ka?" Sabi ni Den
Ang hindi alam ni Den si Aly ay kanina pa sa kwarto at nanunuod sa kanya. Natatawa si Aly kay Den ang cute kasi nito mainis.
Gusto na niya sana kagad sabihin na andun siya pero naaliw siya panuodin si Den.
"Baliw talaga o" sa isip niya habang pumipigil nang tawa
Nung nagtakip na nang unan si Den e lumapit siya dito dahan dahan. Inangat niya yung unan sa mukha nito.
Si Den naman nakapikit at parang nananaginip pa...
"Aly?" Sabi ni Den at daha dahan dumilat
"Den" sabi ni Aly at nagsmile agad naman tumalon si Den at yumakap kay Aly. Nakasabi si Den kay Aly at nakapalupot ang paa sa bewang nito at mga kamay nito sa leeg ni Aly habang nakasubsub ang mukha sa leeg.
"Ly naman e kala ko umalis ka na e" naiiyak na sabi ni Den sa totoo lang OA na kung OA pero natakot talaga siya na baka umalis na si Aly
"Pwede ba yun" sabi ni Aly at niyakap si Den "ang dami kong utang sayo"
Inalis naman ni Den yung ulo niya sa leeg ni Aly at humarap dito
"What do you mean?" Sabi ni Den na nagtataka
Si Aly naman nilapit yung mukha niya kay Den halos magka nose to nose na sila
"Yung dalawang taon na nawala satin babawiin ko yun ill work hard for that Den.." Sabi ni Aly at nagsmile
Hindi naman napigilan ni Den na maging masaya dahil eto na hindi alam ni Den kung anong sumapi kay Aly pero something change.. And that change is good kung ano man yun....
"Lets go out dali sky ranch tayo" aya naman ni Aly
Nagpunta sila sa sky ranch. Kwentuhan lang sila nang kwentuhan si Aly naman halos hindi bitawan ang kamay ni Den.
Sumakay sila sa mga rides sa sky ranch. Para lang silang mga batang nag eenjoy.
After noon e kumain sila sa Leslies para sa famour bulalo nito.
Hindi mawala yung mga ngiti sa mukha nang isat isa. Makita lang ni Den na masaya si Aly e masaya na siya at si Aly naman mapasaya niya lang si Den e gagawin niyang lahat.
BINABASA MO ANG
Missing Piece (AlyDen Fanfic)
FanfictionFor two years no Alyssa Valdez and Dennise Lazaro on the volleyball scene, in their friends life and in each others life. Nobody knows what happened in that two years. What if after 2 years Aly and Den will cross each others path again? What if some...