Nagising ako dahil sa malamig na bagay na duma-dampi sa aking pisnge, unti-unti akong nag mulat ng mga mata at isang berdeng pares ng mga mata ang tumambad sa'kin, sa pag kagulat ko ay bigla ko siyang naitulak.
"Aray!!" pag-rereklamo nito sa aking ginawa habang binibigyan ako ng isang nakakamatay na titig.
"Who are you! bakit ako nandito, asan ako!!??" nag hehesterical na talaga ako, asan ba ako!? Kinakabahan ako dahil may mga naka tingin sa akin at hindi ko alam kung bakit napunta ako dito.
"Hey easy! ang dami mo namang tanong!" sabi nito habang hawak-hawak ang kaniyang balakang.
"Sagutin mo ako!" sigaw ko dito at bahagya siyang natakot dahil sa inasta ko na siyang ikinakunot ng noo ko lalo.
"Sige yung una muna, ako si Bernadette, pangalawa nandito ka dahil kailangan ka dito sa lugar na ito at ang pangatlo nasa bahay ka namin" saad nito, kumunot naman ang noo ko dahil sa kaniyang sinabi.
"What!? Paano ako napunta dito!? hindi niyo ba alam na pwede ko kayong ipakulong!? Kidnapping ito!" sabi ko sakaniya at tumayo mula sa pagkakaupo.
"Ang kulit mo! isusumbong kita kay Nicholas!" sabi nito sa'kin, napatingin ako dito ng nag tataka, kanina pa ako pinag titripan ng mga ito, gusto ko ng umuwi!
W-wait is this kidnapping!?
"Who the hell is Nicholas!?" Tanong ko dito habang tinitignan ang paligid ng kanilang bahay.
"Nicholas!!!" sigaw nito kaya agad akong napatakip sa aking tenga.
Maya maya pa ay may pumasok na isang lalaki, teka! natatandaan ko na! siya yung nag pa kidnap sa'kin!
Agad akong tumayo at pinuntahan siya.
"Hoy! Kidnapping ito! Ipapakulong ko kayo!" sigaw ko sa harapan niya with matching duro-duro pa iyan.
"Go ahead" simpleng sabi nito at teka! Did he smirk on me, jerk!
"Talaga!" sabi ko at tumakbo palabas ng bahay na iyon.
Hayst! sa wakas at nakalabas narin ako! binuksan ko na ang pinto at...
"Ahhhhhhhhhh!!!!!" what the heck is this place!! asan ba ako!?
"Welcome to the 'Moon University' where the Special One's Lives" napalingon ako sa may ari ng boses na iyon and...
Every thing went black...
"Yan sabi ko naman sainyo wag niyo siya palabasin eh!"
"Makulit kase"
"Lagot tayo nito!"
"Eh san kaba kase nag punta! yan tuloy"
Dahan dahan kong minulat ang aking mga mata.
"Ayos ka lang ba?" tanong ng lalaking may kulay pulang pares na mga mata.
"Paano ako magiging okay ha!" sigaw ko sakaniya at umupo mula sa pag kakahiga. Ang dalawang lalaki ay nakahalukipkip lang at mukhang inip na inip sa nangyayari at si Bernadette naman na siyang mukhang nag aalalang nakatingin sa akin.
"Chandrea, wag ka naman sumigaw!" sabi ni Bernadette, teka how did She know my name!?
"Paano mo na laman ang Pangalan ko!?" tanong ko dito sabay taas ng isang kilay.
"Ahh a-ano..a-no kase..." i cut her off.
"What the hell naman!" sabi ko dito at tumayo na.
"Uuwi na ako! ihatid niyo na'ko!! and what kind of place is this!? Nasa panaginip ba ako!? Teka baka nga nananaginip lang ako" sabi ko sabay hawak sa aking ulo, im insane! Im totally insane.
YOU ARE READING
Moon University
RandomWelcome to 'Moon University' Where the Imortal's lives. The Place where Chaos is all around. You can't live without Power and Strength. Where Love is the most Powerful of all