12.2 Better leave us now
"Sorry for waiting you here so long. Ugh? Malamig na tubig." tumayo ako at kinuha yung hawak niyang bottle water.
"Okay lang... tsaka deserve mo namang suportahan." ngumiti ako sa kanya.
"Umm... may concert kami sa isang exclusive bar and fan meeting ng Kamikazee, baka gusto mong sumama sa akin?"
"Ugh... hindi ako pwede bukas tsaka may gagawin akong model scale kasama ang mga kaklase ko." napakamot ako sa ulo at nagkunot-noo ako.
"Haist... isang araw lang naman yon at pagkatapos noon ay hindi na kita masyadong kukulitin."
"Magkasama naman kayo ni Top edi magpasuyo ka sa kanya, tutal magkaibigan naman kayo, hindi ba?" naningkit ang kanyang tingin.
"Magkaiba ang photoshoot at banda. Parang ganito lang yon, magkaiba ang nagustuhan at nagugustuhan na."
"Mamaya, ha? You will helping me to my project? Tatango na yan."
"Ugh... sige pero kailangan kong magkabisa ng chords at lyrics, huh?" lumawak ang aking ngiti at niyakap siya.
"Thank you so much, bestfriend, Chloe!"
Pinunasan ko siya sa likod nang makarating kami sa dorm niya. Haist... pawis na pawis siya kakatakbo. Nagrenta lang kasi ako ng bike tapos siya ay naglakad lang. Hindi ko akalain na tatakbuhin niya ang dorm.
"Hindi ka ba ginaganito ni Top noon? Yung bracelet mo ay kapareho ng kanya. Wala lang, nakita ko lang sa kamay niya e.., nakasuot pa."
"Haist... si Top naman ang bukangbibig mo. I don't want to interrupt her anymore and besides, we're just doing here by career not in serious relationship."
"Para ko ng nanay si Top kasi magmula nang naging kami ay siya na ang nagaalaga at nagaasikaso sa akin. She's a good adviser too... maasahan mo siya sa lahat. Boto si Papa sa kanya kasi sobrang bait niya."
"Ugh... andito na tayo sa tapat ng dorm. Wait lang, kuhain ko yung susi."
Tinulungan niya ako sa pagbitbit ng mga pinamili niyang gamit para sa akin. Haist... the stress is on the way in my brain.
"Habang nagaasikaso ka ng project mo, tutugtugan nalang kita ng KLWK dahil yon naman ang kakantahin ko bukas."
"Wala ba yung lead vocalist n'yo?"
"Ako ang lead vocalist... ako ang center of attraction... I experienced misfortunate about music. Madaming nanira sa banda namin and one day I woke up that there were no band that performing on stage."
"Kinaya ko ang pangbabatikos ng mga tao sa akin. At dahil sa katapangan ko at tiwala sa sarili, gumawa ulit kami ng panibagong segment at yon ay ang pagbangon ng banda namin."
"Every week our band change a name. Hindi kami stick to one sa isang pangalan lang. Maraming immitators ng kanta without giving a credits. Masakit lang sa loob namin yon kasi our leader, compose a songs. And we paid big on it."
"Ugh... wag kang makinig sa kwento ko. Maggawa ka na lang ng building o kung ano mang tawag dyan." kunot-noo niyang utos at lumapit sa piano niya.
"Yung sa bracelet... whom you gave that?" turo ko sa bracelet niya.
"Ugh? Wala... bigay lang sa akin nung kauna-unahang fan ko. Why?"
"Ah... wala... kasi, hindi ka naman tumatanggap ng gifts na galing sa mga fans mo, hindi ba? Kasi... sa lahat ng bigay nila... ayan ang lang ang sinosoot mo palagi."
"Manang-mana ka talaga sa kuya mo.. Masyadong mapagkita..."
"I have done singing. O, tapos kana ba sa project mo?" natulala ako sa pagakbay niya sa balikat ko.
YOU ARE READING
Together With You
ЮморCharlotta Embeyr Rooseveltun is the one and only daughter who owned by the most famous and expensive private University in their country. She disliked asking even a bit amount of luxuries to her Dad because himself has lack of support and wants her...