Tuluyan na nga akong hiniwalayan ni jayvee dahil lang sa isang bagay na hindi ko kayang ibigay sa kanya halos mag mamakaawa ako sa kanya sobrang mahal ko sya ang sagot nya panu naman daw ang pangangailangan nya hinabol ko pa sya palabas pero hindi nya ako nilingon tuloy tuloy sya sumakay sa kotse nya at umalis...nakita ko naman si deanna nakatayo sa harap ng gate nakita nya lahat ang paghabol ko kay jayvee habang umiiyak..tumalikod na lang ako...magdamag akong umiyak tnetext ko c jayvee hindi na sya nagrereply tinatawagan ko out of coverage feeling ko nakablock na ako sa kanya kasi pati sa fb sinubukan ko sya imesage hindi ko na masearch ang profile nya..iyak ako ng iyak nag iisip ako kung ibigay ko na lang kaya ang hinihingi nya para bumalik lang sya sa akin hindi ko kaya sya ang first love ko kaya sobrang sakit...naisip ko sa monday kakausapin ko na sya ibibigay ko na ang gusto nya..
Monday maaga ako pumasok para makausap ko si jayvee pero pagdating ko wala pa sya..naabutan ko si kring ang pinakaclose ko sa office pareho kasi kaming accountant ng office..
Kring:
Ang aga mo girl at bakit mukhang panda ka ang laki ng eyebag mo(bigla ako napaiyak sa kanya sa ngayon kasi kailangan ko ng makakausap mailabas ko man lang ang pinagddaanan ko)
Kring:
Girl anu nangyari syo bakit ka umiiyak halika don muna tayo sa loob ng office mo baka gusto mo magkwento para gumaan ang pakiramdam moKinuwento ko lahat ang nangyari sa amin ni jayvee at kung bakit kami nauwi sa hiwalayan..galit si kring at nakatikim pa ako ng sermon
Kring:
Girl hindi yan ang basehan ng pagmamahal kung mahal ka nya makapag antay sya panu kung pagtapos ka nya tikman babay ka na panu ka baka katawan mo lang habol nya wala ka pa dito girl sikat na babaero yan si jayvee guapong guapo sa sarili nya akla nga namin tumino na nung ikaw na ng girlfriend nya kasi wla na kaming balita sa mga fling nya simula ng naging kayo..girl cheer up maganda ka madami ka pang makita isipin mo na lang hindi kawalan si jayvee syo masyado ka lang nasaktan kasi first lahat first love mo first heartbreak kaya girl umpisahan mo na mag move on hindi ka nya talagang mahal selfish sya..
Madami pang sinasbi si kring medyo gumaan naman ang pakiramdam ko dahi meron akong napagsabihan ng problema ko..ang hirap magtrabahu na ang taong nanakit syo ay kasama mo araw araw at kung magkita man kayo para ka lang anino sa paningin nya at ang masakit pa my kapalit na agad ako...tama nga si kring mukhang isang bagay lang ang habol nya sa akin kasi ang bilis nya naman makamove kung talagang minahal nya akoHalos isang bwan na kaming hiwalay ni jayvee sobrang sakit pa din habang nakikita ko sya araw araw..kaya naisip ko magresign..nagssend ako sa email ng resume ko habang hindi pa ako nakapagfile ng resignation just in time naman my ng email sa akin n banko mas mataas ang sweldo mas maganda ang benefit..kaya nakipag usap agad ako HR dpt.para mgfile ng resination ko kasi hindi mawawala ng sakit hanggat nakikita ko si jayvee araw araw kilangan ko mag move on para sa pamilya ko..
Maayos naman tinanggap ang resignation ko nalulungkot lang ako nammis ko si kring pero nag usap naman kami na mgbonding kami paminsan minsan..
Galing ako sa bangko na papasukan ko for my last interview...pagbaba ko ng jeep biglang my bumusina sa likod ko at biglang huminto nakita ko na lang binaba ang bintana ng kotse at my sumigaw..si deanna pala
Deanna:
Halika sakay na ilang kanto pa lalakarin mo bago makarating sa bahay nyo
Ako:
Hindi na thank you na lang lapit lang naman sanay na ako maglakad(pero makulit pumayag na lang ako kasi mukhang nakakaistorbo na kami sa ibang sasakyan)
BINABASA MO ANG
SINO BA SILA???
Fanfictionsino ba sila para pakialaman ka nila...sino ba sila para sundin ang gusto nila...sino ba sila sa buhay mo...