SINO BA SILA?PART 36

1.7K 66 8
                                    

Sinunod ko ang advice sa akin ng Tita ko..ng file ako ng resignation ko at my naghihintay na sa akin na mag aswa para mg ayos ng mga income tax nila mga kaibigan sila ng Tita ko at least kahit sa bahay pwede ko ng gawin..last day ko na sa trabahu habang nag aayos ako ng mga gamit ko na iuuwi sa bahay nilapitan ako ng isang kampon ni Ced si Jia..

Jia:
magreresign ka na bakit magsasama na kayo ng dyowa mong my saltik at isang dalaga o binatang ina?(nagpanting ang tenga ko tutal last day ko papatulan ko na to)

Ako:
oo bakit inggit ka..magdyowa ka din ng kagaya ng dyowa ko para may tagakamot ka din pag nangangati ka..ako kasi walang problema pag nangangati ako kasi expert na kumamot dahil nagkaanak na(bastusan ang gusto nila sige ibbigay ko ang gusto nila ang tagal ko nagtimpi)

Jia:
malamang masarap kumamot kasi pinagpalit mo ang trabahu mo sa kanya

Ako:
sinabi mo pa tumitirik pa nga ang mata ko pg inumpisahan nya na kong kamutin..hanap ka din ng kagaya ng dyowa ko kasi baka hindi mo pa natikman ang naranasan ko kaya nakikialam kayo sa buhay ko(nakita ko nagtayuan na ang ibang kasma namin sa loob ang isa nilock ang pinto ng office namin subukan nila akong kuyugin dahil pinag handaan ko sila..susugudin na ako ni Jia pero nakuha ko ang cutter sa ibabaw ng lamesa ko)sige subukan mo ako ngayon ang tagal ko ngtimpi sa mga parinig nyo(naiyak na ako sa galit nakita ko si Ced nakatingin lang pero alam ko natatakot din sya kasi my hawak akong cutter..ang ibang kasama namin umawat na din)bakit sino ba kayo para makialam sa buhay ko apektado ba kayo piniperwersyo ko ba kayo nakikisama ako sa inyo ng maayos wala ako natatapakang tao dahil lang sa nagmahal lang ako ganun ganun nyo lang ako bastusin wala kayong karapatan pakialaman ang personal kong buhay dahil hindi ko din kayo pinapakialaman mahal ko ang trabahu ko dahil sa mga kagaya nyong tsismosa at pakialamera napilitan akong magresign pero ok lang mayaman naman ang dyowa ko kahit magpakamot ako 24 oras kaya nya akong buhayin..(binuhos ko lahat ang matagal ko ng kinikimkim wala ng nagsalita sa kanila siguro tinamaan silang mga kampon ni Ced lahat ng sinabi ko)

Tinuloy ko ang pagliligpit habang tumutulo ang luha ko lumabas ako ng office bitbit ang karton na nilagyan ko ng mga personal kong gamit..
Nasa labas na din nag aantay sa akin si Deanna kinuha nya ang karton at pumunta na kami kung san nakapark ang kotse nya..pag pasok sa loob ng sasakyan biglang bumuhos ang luha ko na kanina ko pa pinigilan kasi nasa loob kami ng mall..
Nakayakap lang si Deanna sa akin habang hinahagod ang likod ko pero iyak pa din ako ng iyak hanggang sa medyo kumalma na din ako..

Ako:
pinatulan ko na ang kasama ko sinabi ko lahat ng gusto kong sabihin bastusan ang gusto nila binigay ko sa kanila..susugurin pa sana ako ni Jia buti na lang my cutter ako nakuha yan natakot din sya

Deanna:
ok na ka na dahil nakaganti ka na(nakangiti pa si Deanna habang nagsasalita kasi alam nya nabuhos ko na lahat ng sama ng loob ko)

Ako:
oo ok na ako akala nila sila lang marunong magsalita ng kabastusan dinoble ko ang balik sa kanila

Deanna:
Hay ang baby ko lumabas ang ugaling bisaya..anu ok ka na alis na tayo pero kain muna tayo sa favorite restaurant natin..

Pauwi na kami ni Deanna ng may tumawag sa cellphone nya

Deanna:
baby pakiopen ng bluetooth ng cellphone ko

Habang sinasagot ni Deanna ang tawag dinig na dinig ko ang usapan nila dahi nakconnect sa bluetooth ng car nya..si Yumi nsa  bahay nila inaantay sya

SINO BA SILA???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon