Chương 26: Giá y thiếu niên ( nhị )

504 12 0
                                    

Canh một hôm nay.


Bào phục của nam tử mặc trên người rất lớn, có chút không thoải mái. Dưới chân mang giày lót đế, rất không quen. Đại khái là bởi vì lần đầu tiên một mình hành động, Toàn Cơ có điểm đứng ngồi không yên, đem nước trà trên bàn uống một ngụm lại một ngụm.


Trang gia phu nhân ở một bên bồi nàng ôn nhu trấn an: "Cô nương trên người không khoẻ sao? Nếu không thì ngủ một chút đi?"


Ngủ? Toàn Cơ nhìn sắc trời ngoài cửa sổ, đã gần đến hoàng hôn rồi, tiên cô nói không chừng lập tức sẽ phái người tới đón, làm sao có thời gian ngủ.


Nàng cột cột đai lưng rộng thùng thình, đứng dậy đi hai vòng, đế giầy rất dày phi thường không thoải mái, chỉ sợ hành động sẽ không tiện. Bất quá cũng không có biện pháp, không thể hành động cũng phải kiên trì hành động.


"Đại thẩm, tiên cô sau khi nhận người, là trực tiếp lên núi? Trên đường sẽ chạm mặt với những người bị chọn lựa khác sao?"


Trang gia phu nhân nghĩ nghĩ, "Nghe nói sẽ ở lưng chừng núi dừng lại một lát, thay. . . . . . Mũ phượng khăn quàng vai, lại có đội thổi Hoa Cổ, mang kiệu hoa lên núi."


Cô ta quả nhiên là cưới tân lang a. Toàn Cơ ngồi xuống trước bàn trang điểm, trong gương khuôn mặt này dùng thứ gì đó bôi đen một chút, lông mi cũng vẽ thô hơn, Trang gia phu nhân còn sợ bị người khác nhìn ra, đặc biệt còn dán cho nàng hai chòm râu ở nhân trung, nhìn thoáng qua, thật đúng là cùng Trang Cảnh có bảy tám phần tương tự.


Trang gia phu nhân thấy nàng vô cùng buồn chán, liền một câu rồi lại một câu cùng nàng nói chuyện phiếm, đang nói được một nửa, lại nghe ngoài cửa một trận ồn ào, tiếp theo sau lão quản gia gõ cửa tiến vào, sợ hãi kêu lên: "Phu nhân, cô. . . . . . Công tử! Tiên cô phái người tới đón!"


Trang gia phu nhân kia mặc dù đã chuẩn bị tâm lý, nhưng vào thời khắc quả thật đã đến này vẫn không khỏi hoảng thần. Vội la lên: "Cô. . . . . . Con của ta, con đi chuyến này, cần phải tự mình bảo trọng. Chúng ta. . . . . ."


Toàn Cơ đứng dậy, bắt chước tư thế nam nhân đối với bà chắp tay hành lễ. Nói : "Nương, con sắp đi rồi. Không thể tiếp tục phụng dưỡng hai người, xin thứ cho con bất hiếu."


Lời nói này khiến lão quản gia cùng Trang gia phu nhân cũng nhịn không được rơi lệ, giống như thật sự là hài tử nhà mình phải ly khai.


Lập tức mọi người hối hả dẫn Toàn Cơ xuất môn. Chỉ thấy dừng ở trước cửa là một chiếc du bích xa, kỳ dị là trên ngựa cư nhiên không có người, Toàn Cơ vừa xong, cửa xe ngựa kia liền tự động mở.


Toàn Cơ lên xe, cánh cửa lại tự động khép lại, ngừng một lát, cho phép nàng cùng mọi người Trang gia cáo biệt, thế này mới chậm rãi rời xa Trang phủ. 

Xe ngựa này không có người điều khiển, lại chạy vừa nhanh lại vừa ổn. Không đầy một khắc liền rời khỏi Chung Ly thành. 

Toàn Cơ vén rèm cửa sổ, ló đầu ra ngoài nhìn chung quanh, chỉ cảm thấy thân xe bị một cỗ sương mù màu thiển tử bao vây lấy. Tràn ngập mùi vị thơm ngọt.

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát Quyển 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ