Chương 30: Đình Nô

427 11 0
                                    

Toàn Cơ đi theo mật đạo kia không đến một khắc, chợt thấy phía trước không còn đường nữa, sờ lên thì là một tấm thạch bích thật dày. Kỳ quái, chẳng lẽ mật đạo này lại là tử lộ? Được tạo ra để nhiễu loạn tầm nhìn ?


Nàng không chịu buông tha, ở trên thạch bích qua lại sờ soạng, đầu ngón tay bỗng nhiên chạm được một thứ gì đó nhô ra, hướng lên trên sờ soạng, lại là một giá nến bằng hắc thiết. 

Trước kia sư phụ có nói qua, nếu gặp phải các loại tử lộ, phải chú ý nhiều hơn đến các sự vật chung quanh, lấy tay đẩy một cái, có lẽ liền có thể phát hiện một đường mới.


Nàng đem giá nến kia dùng sức bẻ xuống dưới --- không phản ứng; đẩy lên trên ---- vẫn là không phản ứng.


Nguyên lai sư phụ nói cũng không nhất định là đúng. 

Toàn Cơ suy sụp tựa vào trên thạch bích, chỉ cảm thấy trong mật đạo tối tăm không thấy ánh sáng, âm u thật là đáng sợ. 

Nàng từ trong lồng ngực lấy ra hỏa thạch, thắp sáng cây nến kia, may mắn phía trên còn để lại một ít dầu, có thể đốt cháy.


Ai ngờ ngọn đèn vừa được thắp sáng, lại nghe phía sau "Rắc" một tiếng, giống như có vật gì đó được mở ra. 

Toàn Cơ vội vàng quay lại, chỉ thấy trên thạch bích đối diện mở một khe hở, thì ra cơ quan nến này dùng lửa để mở ra, chỉ cần thắp nến lên, cơ quan cũng sẽ bị phá giải.


Việc này không nên chậm trễ, chỉ sợ bọn người Tư Phượng bị yêu quái bắt đi lâu, xảy ra chuyện ngoài ý muốn. 

Lập tức Toàn Cơ liền lách mình vào thông đạo, đi chưa tới một hồi, trước mắt bỗng nhiên có ánh sáng, xung quanh thông thoáng rộng mở, dường như là một sơn động, bên trong là một rãnh nước to bằng cái chuông, nước suối trong veo, mơ hồ còn phát ra ánh huỳnh quang nhàn nhạt.


Nàng nghe phía trước có tiếng nước chảy róc rách, không khỏi bước nhanh hơn, vừa khéo bên cạnh có một khối đá lớn chặn đường, trong nội tâm nàng lo lắng, không kịp nhìn dưới chân, nhẹ nhàng tung lên. 

Phóng qua rãnh nước dưới đất, lật người qua.
Chỉ nghe "Ùm" một tiếng.

Nàng nhất thời không kiểm tra, thì ra phía sau tảng đá lớn kia là một thác nước lớn, cú tung người này cư nhiên ngã vào trong nước. 

Nửa người dưới ướt cả, nước suối lạnh như băng thấu xương, Toàn Cơ ngay cả có Dương Khuyết công hộ thân, vẫn là rét lạnh đến rùng mình một cái.

Phía trước đầm nước đột nhiên có động tĩnh, như là có người từ đáy nước nổi lên. 

Toàn Cơ chỉ cho là Tử Hồ phát giác. Lập tức cầm kiếm ngưng khí, đề phòng nhìn chằm chằm về phía trước, chỉ đợi ả ta vừa nổi lên liền phát chiêu.


Mặt nước u lam gợn sóng dần dần khuếch đại, chỉ nghe vang lên tiếng nước, một thân ảnh tuyết trắng từ trong nước nhảy vọt lên, trên không trung nhẹ nhàng lắc lư một cái, đuôi cá thật lớn giống như tấm lụa trắng, quẫy một cái, tiếp theo sau lại rơi xuống đầm nước. Bắn tung tóe vô số bọt nước.

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát Quyển 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ