chương 9 Bắt giữ tên trộm Nobita.

7K 263 6
                                    

- Trốn tìm sao? Chaien đang chơi game thì ngước lên nhìn Nobita hỏi.
- Đúng vậy mình chơi trốn tìm đi. Nobita gật đầu xác nhận.
- Trò đó có gì vui đâu mà chơi. Suneo cười phá lên trêu chọc.
- Đúng vậy chỉ có con nít mới chơi thôi. Chaien tiếp lời cùng đám bạn cười thành tiếng.
- Ở tương lai trò chơi trốn tìm nhập vai thật đang rất hot đấy nhé. Doraemon lên tiếng nói.
- Nhập vai thật?
- Đúng vậy trốn tìm có rất nhiều loại nhưng phổ biến nhất là bộ hóa trang cảnh sát và đạo tặc. Nói rồi Doraemon liền đem bộ bảo bối ra. Gồm có nón cảnh sát, thẻ cánh sát, súng hơi, mũi đánh hơi, nhà tù, furoshiki( khăn gói nhật bản).
Nói rồi Doraemon đem nón cảnh sát đặt lên đầu trên người liền hiện lên bộ đồ cảnh sát.
- Dù cậu nói là nhập vai nhưng không phải vẫn là trốn tìm thôi sao. Suneo nghi vấn hỏi.
- Cậu mà xem thường trò này là hơi sai rồi nhé. Doraemon cười rồi đem súng bắn hơi ra bắn vào một tên nhóc gần đó. Nhóc kia lập tức bị bất động.
- Nếu bị loại súng này bất động vậy sẽ mất 5 giây để có thể bình thường trở lại.
- Ngầu vậy.
- Chưa hết đâu đây huy hiệu cảnh sát dùng để liên lạc cũng có thể hỏi thông tin của bất cứ ai, đây là mũi đánh hơi giúp chúng ta bắt trộm thông qua mùi hương. Còn có nhà tù nữa nhé. Doraemon đem huy hiệu nhà tù dán lên nhà cầu trượt gần đó nơi đó liền có song sắt như nhà tù thật vậy.
- Như vậy không phải tên trộm sẽ rất dễ bị bắt sao.
- Không lo trộm sẽ dùng furoshiki. Đây không phải furoshiki bình thường nó có thể đeo lên làm áo choàng làm sức bật cùng thể lực nâng cao gấp 3 lần. Hoặc có thể cuốn lại làm dây để đu đến mọi chổ, cũng có thể bung lên làm dù hay đeo vào đầu ngụy trang. Doraemon diễn tả hết các loại chức năng rồi đem nó tháo xuống.
- À còn một chức năng giúp nhập vai tốt hơn sẽ chơi trong 3 tháng giờ game nhưng chỉ 3 tiếng đời thực hoặc 30 phút đời thực.
- 3 tháng giờ game nghĩa là sao? Dekisugi đứng gần đó liền bước tới hỏi.
- Câu hỏi hay đấy Dekisugi. 3 tháng giờ game tức là sẽ chơi bối cảnh bất kì. Cảnh sát có nhiệm vụ bắt cướp thu thập chứng cứ phạm tội của các cậu. Còn các cậu chỉ cần nhận nhiệm vụ ở bảng thông tin chỉ có cướp mới có, có thể là cướp ngân hàng, cướp viện bảo tàng hoặc là gì đó. Trong vòng 3 tháng cướp phải đạt được ít nhất 5phi vụ để thắng còn cảnh sát phải bắt được toàn bộ cướp cùng thu thập đủ bằng chứng.
- Thú vị quá. Tớ cũng muốn chơi.
- Tớ nữa. Tớ nữa.
- Tớ muốn làm cảnh sát.
- Tớ muốn làm cướp.
Đám bạn học chung lớp gần đó liền nhao nhao chạy tới xin tham gia. Mọi người ồn ào dành chức vụ.
- Tổng thể là 34 người chơi. Tớ sẽ dùng máy để chia đôi cho công bằng nhé. Cướp sẽ là là 1 phần 3 số cảnh sát nên trốn cho kĩ nhé. Doraemon khởi động máy trong máy phát ra luồng sang quét qua toàn bộ người chơi rồi đêm pháo nén bắn lên đầu mọi người, trang phục liền được chia đều.
- Thiết lập thời gian game 3 tháng, bối cảnh nhật bản năm ×××× thời đại hoàng kim của đạo tặc. Khởi động.
- Wao xung quanh thay đổi rồi.
- Nhà tù biến thành sở cảnh sát rồi kìa.
Mọi người có thời gian 15phút chạy trốn. Game star. Doraemon kêu lên kính mắt đen liền xuất hiện che mắt những người chơi thuộc phe cảnh sát lại.
- Chạy thôi. Mọi người rú lên đem theo đồ đạc của đạo tặc chạy đi.
- Nobita chúng ta đi chung nhé. Dekisugi chạy lại kế bên cậu nói.
- Ừm. Nhờ cậu giúp đỡ nhé. Nobita cười rộ lên. Trong đầu thẩm nghĩ Dekisugi là ai chứ? Hắn ta là thiên tài là thiên tài đấy. Không những học giỏi năng khiếu thể thao lại tốt chung đội với cậu ta không phải phần thắng sẽ cao hơn sao. Quan trọng cậu thích hắn.
- Ừm. Tìm chổ nấp trước nhé. Dekisugi có chút khựng lại liền nhanh chóng trở về khuôn mặt tiêu chuẩn.
- Tớ chơi trò này rồi, có một chổ nấp rất tốt có thể làm căn cứ.
- Doraemon biết chứ? Dekisugi nghi vấn hỏi hai cậu ấy rủ tham gia tất nhiên là chơi rồi nhưng cậu sợ căn cứ này Doraemon cũng sẽ biết.
- Không biết đâu. Nơi đây tớ vừa đến ở lại được vài hôm thì bị bắt ở căn cứ phụ. Có khi Doraemon sẽ đến đó tìm tớ. Chúng ta có thể giăng bẫy.
- Cậu hiểu rõ game vậy chung đội với cậu thật tốt. Deki cười mỉm tự hào nhìn vợ mình.
- Tớ..tớ..chỉ là hiểu chút thôi. Game này còn có lỗ hổng chỉ cần có thể ngụy trang vào sở cảnh sát đem thông tin cướp tiêu hủy hết thì bọn họ phải tìm lại từ đầu. Không thể dùng kí ức cũ để ghi tên bọn mình. Nobita đỏ mặt vừa chạy vừa giải thích thêm cho Dekisugi. Cậu đây thích Deki đã từ lâu chỉ là không dám nói.
- Vậy sao. Cậu thật giỏi. Deki tán thưởng xoa đầu Nobita.
- Tớ..tớ...tớ.... Nobita đỏ mặt đem tay ôm lấy chổ bị Deki xoa.
- Sao lại cà lăm rồi. Deki cười cười đem sự dễ thương của cậu lưu lại hết trong đầu.
- Tới nơi rồi. Nobita dừng lại ở một con hẻm nhỏ. Đem người lách vào trong, quẹo trái rồi quẹo phải mấy lần liền xuất hiện một cánh cửa. Đem cửa mở ra. Deki cùng Nobita bước vào trong.
Căn phòng nhỏ nhưng lại rất sạch sẽ tông  màu chủ đạo là xanh nước. Có một bộ bàn ăn trong góc cùng bếp nhỏ và tủ lạnh. Có một chiếc giường vừa ở sát mép tường và một phòng tắm. 
- Cậu lại đây tớ lưu lại vân tay cho cậu. Nói rồi Nobita đem nắm lấy tay của Deki đặt lên bảng điện tử kế cửa máy quét một vòng liền kêu tít tít.
- Xong rồi bây giờ cậu chỉ cần nhấn nút này cửa sẽ bị ẩn đi. Khi cậu muốn vô chỉ cần đặt tay lên tường của cũng sẽ tự động xuất hiện.
- Nơi này chỉ có cậu và tớ biết?
- Ừm chỉ có hai ta.
- Nghe như chúng ta đang lét lút yêu đương vậy. Dekisugi cười đem tay xoa đầu cậu, cảm giác mềm mại dưới tay làm cho Deki thích thú không buông.
Nobita sau nghe xong câu nói đó liền đỏ mặt.
- Người....người yêu.
.
.
.
-Vì chưa tìm được tập nào có hint nên tui quyết định tập này sẽ viết dài hơn các tập trước cho đến lúc tìm ra được tập nào hay nhé.
- À mà sang mỗi tập mới sự trong sáng của Nobita sẽ trở lại nhé.
Thay vì các cmt hóng mấy bợn có thể cmt  khác không =(( tui muốn trả lời cmt mà mấy bợn hóng thì tui không biết trả lời sao lun á :‹  

[H+] Nobita và những người bạn. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ