Chapter 5.Below the Belt

5.6K 115 3
                                    

Typos Everywhere.

Enjoy Reading.

Claisse's POV

Andito na kame ngayon sa may bandang Vito Cruz kung saan maraming pwedeng upahan at malapit pa sa hotel, isang sakayan lang. Tutal maaga pa naman ay nag-decide na kame ni Ram na maghanap muna ng matitirhan ko pansamantala. After one hour eh nakahanap din kame ng isang studio type na apartment. Actually building sya and ang name nya is Viverde Lofts.

"Sure ka na ba dito ka na titira?" tanong ni RamLey habang niLiLibot yung buong apartment. Hindi naman kasi ganun kaLaki pero pwede na sa pang-daLawa o tatLuhang katao. 

"Yap, baket may iba ka pa bang aLam na maLapit na apartment bukod dito?" tanong ko, bukod kasi sa maLapit 'tong apartment na'to sa hoteL eh, safe pa dahil may security guard at hindi basta basta makakapasok ang kung sino sa buiLding dahiL may card pass before ka makapasok ng building.

"WaLa, baket kasi hindi ka naLang dun sa condo ko tumira, tutaL naman daLawa yung kwarto ko dun tsaka mas safe ka dun" sagot nito habang nakasandaL sa pader.

"At ano dun mo'ko patutuLugin sa kwarto kung saan mo dinadaLa yung mga babae mong napupuLot sa kung saan?" mataLim ko itong tinignan. "Tsaka isa pa ayokong makita kung anong ginagawa nyo ng mga babae mo noh!".

"Grabe ka naman, eh di dun ka matuLog sa kwarto ko, tsaka kaya ko namang hindi magdaLa ng babae dun eh, basta sabihin mo Lang." maLumanay na sambit nito. Sh8t Lang RamLey baket parang iba yung dating ng sinabi mo para saken, ibig bang sabihin nito mas mahaLaga ako sa mga babae mo? piping buLong ng isip ko.

"Eh maLayo nga kasi, hassLe masyado, mamaya pa sobrang aga ng pasok ko eh di nagkanda Late ako, aLam mo namang mabagaL akong kumiLos" paLabas na kame nung apartment para ayusin na yung mga kaiLangang ayusin sa pagtira ko dito.

"Eh pano yan, may pasok na tayo bukas diba? Eh nextweek ka pa pwedeng Lumipat dito dahiL sa mga kaiLangang ayusin para makaLipat ka dito. Ano mag-uuwian ka?" concern nyang tanong.

"Hmmmm pwede, sana lang hindi ganun kaaga ang pasok ko para di naman ako mahirapan." pag-aasure ko pa.

**

Pagkatapos naming makipag-usap sa manager nung building ay nag-decide na kaming pumunta muna ng mall. Pagdating namin ay agad kaming pumunta sa greenwich as usual. After namin kumain ay nag-ikot-ikot muna kame then dumaan kame sa national bookstore.

"Daan muna tayong national bookstore, may bibilhin lang ako" sambit nya habang naglalakad kame."Okay" sagot ko naman.

Hindi na'ko pumasok ng store dahil napapagod na'kong maglakad. Umupo nalang ako sa may malapit na bench at dun sya inintay. Palinga-linga lang ako ng makita kong malapit lang din pala ang astrovision mula sa kinauupuan ko kaya naman nagdecide akong pumunta dun, maghahanap ako ng magandang dvd na pwedeng mapanuod.

My Playboy Bestfriend #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon