CHAPTER 3

170 9 0
                                    


KREIMOND POV

Nakamasid lang ako mula sa office ko at hinihintay ang paglabas niya sa Campus. Agad na gumuhit ang ngit mula sa labi ko pero agad ding nabawi iyon ng makita ko ang pag lapit niya sa isang lalaki at hinalikan pa siya mula sa kanyang pisngi.Agad na nag init ang ulo ko ng makita ko iyon. 'Who the fuck is he?' I asked to myself while watching the car droves away.

"Penny for your thoughts?" Natatawang tanong ni Dymon sakin. Tumingin ako sakanya at sinamaan siya ng tingin. "Shut the hell up" Malamig na turan ko sakanya at umupo sa swivel chair ko. Tinawanan niya lang ako at umupo sa harap ng table ko. "Mukhang badtrip ka na naman Pres" Shiela said while placing the papers on my table. "Badtrip talaga yan nakita ba naman niyang may humalik sa pisngi ng bebe niya" Saad ni Dymon habang natawa ng malakas.

Binato ko siya ng pamburang hawak ko at agad itong tumama sa noo niya. Patuloy lang siya sa pagtawa at hindi ininda ang tumama sa kanya. "She's here na pala" Sabat namang muli ni Shiela. "Yes, naki-sit in pa nga si Pres sa kanila" Dymon said then he tossed the eraser back at my table.

"Hayy.. Nako Dymon imbis na bwisitin mo si Pres tulungan mo nalang ako mag-ayos" Sambit ni Shiela at hinila paalis si Dymon. Napabuntong-hininga nalang ako at sumandal sa kinauupuan ko. I comb my hair using my fingers then i stare at nowhere.

Since the day shw step on my office tinatak ko na sakin siya at walang pwedeng umangkin sa kanya bukod sakin.

I remember how beautiful she is. Red lips, a pointed nose, she have a heart shaped face, long and silky hair and a pair of eyes with a brown orbs. Mula ng makita ko siya ay agad ko na siyang minarkahan. Kaya kahit nasa 3rd year na ako ay naki sit in parin ako sa klase nila para lang makita at marinig ang malamyos niyang boses.

Muling uminit ang ulo ko ng pumasok na naman sa isipan ko ang eksenang nakita ko. Agad kong dinampot ang telepono ko at tinawagan ang Daddy ko. "(Son, why did you call?)" He asked through the other line. "Did you know who's the parents of Vivien Thorne?" I asked to him while staring at the ceiling. "(Thorne? Yes, i know them infact they are your God Parents)" Dad answered to me. "Really?" Paninigurado kong tanong sa kanya. "(Yes, and by the way we will meet them next week so be ready)" Saad ni Dad bago pinatay ang tawag.

Napangisi ako at ginanahang gawin ang trabaho ko. After na matapos ko ang ginagawa ko agad akong umali sa office ko at pumunta sa parking lot. I wear my helmet at sumakay sa Ducatti ko. Binuhay ko ang makina at nag-drive pauwi sa Condo ko.



VIVIEN'S POV

Pagdating namin sa bahay ni Kuya ay agad kong nakita si mommy namay kausap. Lumapit kami sa kanila at tinawag ang pansin ng aking ina. "Mommy, Good afternoon" I greeted to her then i kissed her on her cheek. "Good Afternoon baby, by the way this is your Tita Kreina asawa ng Tito Czyden mo" Saad ni mommy at agad naman akong nagbigay galang sa bisita niya.

"Good Afternoon po, Tita Kreina" Nakangiting bati ko sakanya. "Nako malaki kana pala ijah. Parang kahapon lang ang liit-liit mo pero ngayon dalaga kana" Masayang usal niya.

Muli akong ngumiti sa kanya at nagpaalam para maka pagpalit. Nang makapag-palit ako ay agad akong pumanhik sa Dinning Area at nandito parin si Tita Kreina. Sinaluhan niya kami sa dinner namin hanggang sa sunduin na siya ni Tito Czyden.

"About sa dinner, paalalahanan ninyo si Kreimond nako namiss ko ang inaanak ko na iyon" Mommy said. "Ofcourse, Mare sige na at mauuna na kami" Saad naman ni Tita at nagpaalam na kami sa kanya.

Umakyat akong muli sa kwarto ko at binagsak ang katawan ko sa kama ko. "Kreimond Lawrence" Banggit ko sa pangalan niya at tumitig sa ceiling. "Crush mo?" Biglang tanong ni Kuya Clark dahilan para mapa-bangon ako bigla sa kama ko. "No!!" Pagtatanggi ko sakanya.

Tinawanan niya lang ako at lumapit siya sakin. Umupo siya sa tabi ko at inakbayan ako. "Basta kung may magugustuhan ka man sabihin mo lang kay Kuya at kikilatisin ko. Ayokong masaktan ang bunso namin" Malambing na saad ni kuya kaya napayakap ako sakanya. "I will kuya" Naka-ngiting sambit ko sakanya.

Binantayan ako ng kapatid ko hanggang sa makatulog daw ako. Nagkwekwento siya sakin habang hinahaplos niya ang buhok ko dahilan para tuluyan na akong makatulog.

THE SUPREME STUDENT PRESIDENT POSSESSIONWhere stories live. Discover now