03

38 4 2
                                    

03

NAGHANAP PA'KO ng mesa bago muling hinila siya. Umupo siya sa upuan sa harap ko na parang wala sa sarili.

"Aem, you ok?" tanong ko sa kanya. She looked shocked when she looked at me.

"Y-yeah" tanging sagot lang niya't kinuha ang libro at binuklat ito.

What's with her? What's with the stammering?

Pansin siguro niyang nakatitig lang ako sa kanya kaya nag-angat siya ng ulo. "What?" nakataas ang kilay na anito.

Yieee, may dalaw ata siya. Mood swing? Kanina lang para siyang nawawala sa mundo't na uutal pa siya, tas ngayon ang taray? Sabi na e! Sabi na babae siya!

"Nothing" aniko't di mapigilan ang hindi mapangiti sa kanya.

"D-Don't stare at me or I'll punch you again." banta nito pero di naman ako natakot in the first place at ngumiti lang sa kanya. Pansin ko ang hindi pagiging komportable nito.    "Y-You, are you scared, aren't you?"

"Nope" aniko sa kanya habang tinititigan ang mukha nito. Her face is innocent. Pero kung gaano ka-inosente ang mukha nito ganon naman kadelikado ang ugali nito. Hahaha.

"Sabagay, I'm too pretty to be scarry" napatawa ako sa sinabi nito, though I know she's stating the fact.   "Why are you laughing?" kunot noong tanong nito.

"Nakakatakot ka kaya. Remember when you hit me? Tulog ako non e" I chuckled as I was reminiscing what happened in the first day. She chuckled, maybe he also remembered it.

She chuckled?! She chuckled! She's cute! Sana na-record ko yon! That was the best chuckled I've ever heard! "W-What?" anito, hindi ko namamalayan na nakatitig nalang pala ako sa kanya.

What's with her? She keeps on stammering. Napapadalas na ata a. Don't tell me bumigay na sakin?! Sabagay, I'm too handsome to handle. Waahahaha.

"You chuckled" aniko rito na di mawala ang ngiti.

Sabi na e, sa una lang matigas pero kapag napasok mo na, mararamdaman mo na ang lambot. At don, magsisimula mo nang mararamdaman ang tunay na saya. At kapag nakapasok kana, gawin mo ang lahat para mapasaya siya,

And as much as possible kapag nakapasok kana gawin mo ang lahat para wag labasan kundi buntis siya.

Ay mali! Erase! Erase!

"And?" tumitig rin siya sakin habang hinihintay ang sagot ko.  "It's not a big deal" ani pa nito.

"It's a big deal!" hindi ko napigilan ang mapataas ang boses kaya sinuway kami ng librarian.

"Quiet! This isn't a place, you were allowed to shout"

"Sorry po" aniko at napakamot sa batok dahil sa kahihiyan. "It is to me" I whisper.

"Pano naging big deal?" napatingin ako rito dahil sa tanong niya't ngumiti.

"I told you, I want to hit on you" I said as a matter of fact.

She was startled for a second and just after a minute before she spoke.  "I already told you. I don't like you."

"Aww, you're too harsh. I'm hurt" I said and put my right hand in my chest and act as if I was offended on what she said but the fact wasn't.

"You deserve it."

"Do I have a chance, huh?" I asked playing a smile on my lips.

For I dunno reason she coughed and she didn't move a muscle.   "I wanna hit on you. So tell me, do I have a chance?"

Captivated By Her Beauty-THS1 (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon