28
MATAPOS ANG mid-term exam, mas lalo pang nagparandam ang bruha sa akin and I can feel her presence everywhere I go.
She's becoming creepier as the day pass by.
So fvckin' creeps.
Me, Loux, Riz, Floyd and his gang ate in the canteen. Sumabay ako sa kanila dahil may imi-meet daw si Aem, though I don't know who is it.
"Hoy Rieux! Tulala ka na naman. Nabaling ang tingin ko nang magsalita si Gerzen sa harap ko.
"I'm ok man." aniko rito at uminom ng tubig.
"Bro, you notice Loux this past few days?" Arvhill said on the other side kaya nabaling ang tingin namin dito.
"May kakaiba." sagot naman ni Gerzen.
"I also noticed that." sago naman ni Adam.
Followed by Riz. "Yeah. Something is really off but I can't pinpoint what is it though."
Yeah, I also noticed that something is wrong. And this happens after the boys' hangout. Something is really fishy but like Riz, I can't pinpoint what it is exactly. I know Loux's curves and so-whatever, ganyan kami ka-close.
"Wow..." mahabang ani ni Loux, full of sarcasm. "Makapag-komento kayo patungkol sakin parang wala ako rito a." dagdag pa niya.
The whole table laugh and said "Mali ba kami?" in unison. Kaya napairap lang ang loko.
BINILISAN KO ang pagkain sa aking order at nauna nang nagpa-alam sa kanila dahil may usapan kami ni Aemieh na magkita ngayon.
Napagdesisyunan kong maglakad sa ilalim ng tirik na araw para mas madali akong makapunta sa kanilang building kesa naman mag-ikot pa ako para maglakad sa covered walk. I don't care if the sun is too hot coz I know for a fact that I'm hotter.
I took the stairway coz the elevator isn't working —Oh yeah, we have an elevator in every department.
After I reached the end of the hallway, I turned left with a flawless movement before following the straight path waygoing to my baby's classroom.
While walking confidently, the students I passed by were staring at me—or should I say, seducing me.
I ignored them.
Pinagpatuloy ko ang paglalakad nang may marinig akong boses galing sa nakaawang na pinto ng hindi na ginagamit na classroom malapit lang sa kunga saan sana ako patungo.
"—ka talaga niya." mas lalo pa akong na-curious nang marinig ko nang malinaw ang boses ni Princess mula rito.
Sino ang kinakausap niya?
"You think mahal ka talaga niya? Hahaha" tumaas lahat ng balahibo ko dahil sa tawa nitong nakakakilabot.
"I'm confident enough. And I trust him." nasagot ang kanina kong tanong nang marinig kong nagsalita si Aemieh.
Mas lalo ko pang inilapit ang tenga ko sa medyo nakaawang na pinto ng classroom na'yon because of curiosity.
"Alam ko kung ano ang ikot ng utak ni Rieux, Aemieh. Every time I see you two together mas lalo lang akong natatawa instead of feeling jealous." natatawang anito, at rinig ko ang tunog ng takong na siyang hudyat na naglakad kung sino man ito. "Coz I know the truth. And every time na pumapasok sa isip ko ang katotohanang iyon, mas lalo lang akong natatawa."
"I don't care. I'm not asking anyway." Aemieh said nonchalantly, like she didn't triggered on what Princess have said. "Did you just dragged me all the way here, just to ask that? So nonsense." she added.
BINABASA MO ANG
Captivated By Her Beauty-THS1 (COMPLETED)
RomanceR-18 The HER Series 1 Open for young readers but not for close minded people. 😘 --- Way back in high school, Rieux Tarrou Castel is not a fond of approaching girls, all because he already swear to himself to not, not until he graduated college. And...