31
MULA SA AMING kinakatayuan, amoy na amoy ko na ang simoy ng hangin ng Pilipinas, Manila to be exact.
It's been almost five years since the last time I stepped on this land, yet, my feelings were still the same.
Akala ko paglabas na paglabas ko sa airport ay bubungad sa akin ang nakangiting si Aemieh with her banner with my name on it. At sasalubungin ako ng pahigpit na yakap at ang kanyang matamis at malambot na mga labi.
Pero what do I expect? This is not a movie by the way. I know for a fact that my unromantic woman will never think the way I am.
Pero kahit ganon, mahal na mahal ko ito. I love her with her imperfections and flaws.
Sinalubong kami ng mga kaibigan namin. Riz with Floyd and his gang.
Nang nasa ibang bansa palang kami, we didn't lose our communication with each other. We were connected to each other because of the different technologies and it helped us a lot.
Hindi matapos-tapos na bati ang sumalubong sa amin nang lumabas kami sa airport.
"You look really fine now dude." napalakas ang pagkakatapik ni Arvhill ng aking likod.
"Ouch." angal ko sa kanya.
"Para kang hindi lalake ah." natatawang sagot nito.
Pumasok kami sa van na dala ni kuya Ernesto. Sa unang van ay kaming pito kasama si Josein habang ang pangalawa naman ay ang magulang ko kasama ng aming mga bagahe. "Ready na ba lahat, man?" I asked Adam at my right.
"Oo, Ri. Give me some credits." sigaw ni Arvhill sa likod ko marahil narinig ang tanong ko. "And did I already say I missed you?" he added.
"Miss kana namin, Ri." sabay na anila Floyd.
"Bakit siya lang?!" nagulantang lahat ng nasa loob ng sasakyan dahil sa napakalakas na sigaw ni Loux Vimir na akala mo nakalunok ng mic. "Galing rin naman ako sa Florida a! Bakit siya lang?!"
Napatingin ang lahat sa kanya habang siya ay nakatingin sa labas na napakalaki ng nguso. "Ang sasama niyong lahat!" dagdag pa nito.
Nagkatinginan ang lahat ng tao sa kotse at nagtuturuan kung sino ang kakausap sa kanya. At pare-pareho silang nagsisisihan.
I turned into him again dahil nasa kaliwa ko lamang siya. "Hayaan mo na tutal andito naman ako e. Hindi natin sila bati, no?" natatawa pa ako pero pinigilan ko dahil alam ko ang ugali nito.
Tumingin siya sa akin at gumuhit ang nakalapad na ngiti sa akin. "Oo bati tayo... Hindi natin sila bati... Masama sila." tiningnan niya sila isa-isa at inirapan. "Hindi namin kayo bati. Hmmm." muli, pinaikot niya ang mata nito.
"Loux, miss... na kita." napatingin si Loux sa nagsalitang si Riz sa likod.
"Talaga?" tanong nito.
"Oo... Sobra." Riz made a puppy eyes. "Bati na tayo?" tanong nito.
At tumayo nalang bigla-bigla si Loux kahit umaandar pa ang sasakyan at umalis sa tabi ko. Gumawa siya ng paraan para makapunta sa likod at nakisiksik sa gitna ni Yves at Riztle. "Sigi... Bati na tayo..."
Naiiling nalang ang kasama namin sa loob.
"How's it, Dam?" I asked referring my plan.
"Everything's fine. Don't ya worry... Me and the lunatics are all ready. Might as you, I think."
"I'm a bit nervous by now. And I hope I'll not going to collapse later." I released a nervous chuckled.
"Good luck bud." ani Floyd.
BINABASA MO ANG
Captivated By Her Beauty-THS1 (COMPLETED)
RomanceR-18 The HER Series 1 Open for young readers but not for close minded people. 😘 --- Way back in high school, Rieux Tarrou Castel is not a fond of approaching girls, all because he already swear to himself to not, not until he graduated college. And...