Herlen

1 1 0
                                    

“I've been trying to understand you, Herlen. Ilang beses ko bang kailangan ipaliwanag sa'yo wala sakin ang babaeng iyon. ” pigil ang inis niya habang nakatitig sakin na nagsasalita.

“ Wala para sa'yo pero sa'kin meron. Joshua naman, sabi ko namang layuan mo iyon eh. ” sabi ko sa kanya na 'di man lang siya tinitingnan.

“ Babes, aren't you confident ? Bakit ka ba nagseselos sa babaeng iyon? Alam mo namang kahit anong akit nila sa'kin eh ikaw parin ang mahal ko. ” sabi niya.

“ Natatakot ako. Alam mo 'yon? Nasaktan na 'ko dati ayokong nang maulit iyon eh. ” sabi ko na halos maiiyak na.

“ Asawa mo na nga ako't lahat lahat ganyan ka parin? Alam mo, kapag nainis ako sa'yo ikakama na talaga kita. ” sabi niya sabay yakap sa likuran ko.

“ Huwag mo akong daanin sa ganyan. ” nakanguso kong tugon sa kanya na sa halip ay sagutin ako ay gumapang ang kanyang mga kamay sa bewang ko pababa sa aking hita.

Mabilis kong inikot ang aking sarili paharap sa kanya at ikinawit ang aking mga braso sa kanyang leeg. Dumiin ang kanyang mga halik sa aking labi nang gawin ko iyon. Maingat niya akong ipinangko at pinaupo sa lamesa.

Napaigtad ako nang maramdaman ang kanyang daliri sa pinakamaselang parte nang katawan ko. Isang ungol ang pinakawalan ko nang ipasok niya iyon ngunit sa halip na magtagal iyon sa'kin ay hinugot niya iyon at hinalikan ako sa labi muli. Ang kaninang malilikot na kamay niya ay nakasuporta na ngayon sa likod ko.

“ Mahal kita. Mahal ma mahal kita. Kahit ngayon lang maniwala ka naman. ” pabulong na sabi niya sa'kin.

Isang halik sa noo ang iginawad niya sa'kin bago niya ako kinarga papuntang kwarto.
Maingat niya akong hiniga sa kama habang hinuhubad niya ang kanyang pantalon at T-shirt tanging boxers nalang ang suot niya nang tumabi siya sa'kin.

“ I know you're not ready yet, maghihintay ako, babes. Goodnight. ” sabi niya at niyakap ako.

“ I love you, Joshua. Ikaw lang ang lalaking mamahalin ko hanggang nabubuhay ako. ” nakangiti kong sabi sa kanya at ginantihan siya nang yakap.

- MayoraMaureshia

ONE SHOTSWhere stories live. Discover now