KHÔNG ĐỀ 25

163 20 2
                                    

Một ngày nọ, khi cả thần và quỷ đều được tái sinh làm người, bốn bà tiên đỡ đầu của bốn vị tuyệt quỷ liền xuất hiện, ban tặng cho họ những món quà.

Bà tiên đỡ đầu thứ nhất với khuôn mặt mang chút vẻ tinh nghịch của tuổi trẻ, bước tới nhìn đứa bé xanh lè trong nôi. Bà phì cười rồi bắt đầu khua đũa phép:

"Tặng cho con một khuôn mặt lém lỉnh, một cá tính khác biệt và một tâm hồn thanh khiết. Ta không muốn con trở nên hoàn hảo vì con dễ tự kiêu. Ta đặt tên con, Thích Dung."

Bà tiên thứ nhất lùi về sau, nhường chỗ cho bà tiên thứ hai thanh lịch bước tới:

"Tặng cho con một tâm hồn cao thượng, một trái tim giàu tình thương. Tuy nhiên, ta sẽ tặng con một bài học đắt giá về lòng tốt vô hạn của mình, hi vọng con sẽ không vì nó mà sa ngã. Ta tặng con màu trắng vị tha."

Dường như biết tới lượt mình, bé con thứ ba phấn khích reo mừng. Bà tiên đỡ đầu của bé cũng nhanh chóng bước tới:

"Chào bé con đáng yêu. Ta tặng con một trái tim bất khuất, một lòng trung thành như trời cao biển rộng. Tặng con màu đỏ của tình yêu và đam mê. Tên con, Hoa Thành."

Bà tiên cuối cùng bước lên, khuôn mặt phúc hậu ngắm nhìn bé con trước mặt:

"Hạ Huyền là tên ta đặt cho con. Con sẽ trở thành một người giàu có, sôi nổi, ngọt ngào và giàu có."

Các bà tiên khác thắc mắc: "Tận hai lần giàu có kìa?"

Bà tiên đỡ đầu của Hạ Huyền đáp lại ngay: "Giàu có quan trọng lắm đấy!"

Vậy mà chẳng ai nhận ra, khi tặng món quà ấy cho Hạ Huyền, bà tiên đã cầm ngược đũa phép mất rồi.

ff/ Song Huyền - Untitled;Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ