Chapter 14

41 4 0
                                    

Elle's POV

After our fight hindi na muna kami nag usap. Magkatabi kaming natutulog pero I distant myself to let him know na hindi laging siya dapat ang nasusunod at kukusintihin sa mga gawain niya.

I went to the bathroom. He was still sleeping nung bumangon ako. Ifflush ko na sana yung toilet when I notice blood and blood stain kaya nag lagay ako ng napkin. At sa isip isip ko bakit ang aga naman ata ng period ko.

Then I went to Feb and feed her. Pagkatapos ko siyang patulugin I went to the kitchen para magluto ng breakfast. Ganito lagi ang gawain ko. I would wake up early at hindi siya gigisingin gamit ang lambing ko. I must teach him a lesson.

When they woke up ayos na lahat.

"Ven, Luke! Kain na. Come here mga anak" At pumunta naman sila sa dining table

I notice him and said

"Kain na" he was about to kiss my cheek pero naglakad ako

"Puntahan ko lang si feb" sunod kong sabi at saka umakyat

Narinig ko yung dalawa kong anak na nagtanong sa papa nila

"Papa galit si mama sayo?" tanong nila pareho

"Oo anak e. Behave lang kayo kay mama ha? Mainit ulo niyan. Magsusungit yan" narinig kong sabi niya

Alden's POV

"Oo anak e. Behave lang kayo kay mama ha? Mainit ulo niyan. Magsusungit yan" yan ang sinabi ko sa kanila dahil nakita ko kanina sa cr yung blood stain sa underwear niya. Hindi niya ata nakusot ng maayos at ako naman talaga ang naglalaba ng underwears niya.

Baka meron lang yung asawa ko kaya ganun kasungit. Dati naman konting lambing ko lang bigay na agad siya e. Sobrang mahal ako niyan e at baliw sakin

Pagkatapos naming kumain ako na ang naghugas ng mga pinggan at ihahatid ko na ang mga bata sa school

"Ma hatid ko lang yung mga bata" Paalam ko sa kanya. Nakatalikod siya sa pinto habang karga si feb. Mukhang nagulat siya kasi nag straight body siya bigla

"Okay" malamig niyang sabi.

Haaay hindi ko na kayang ganyan ang misis ko sakin.

Nung panahon palang na mag boyfriend-girlfriend kami 1 month puro away lang kami. 1-2 days lang kami bati then away ulit.

Oo aminado ako na ako ang nang aaway talaga. Pero minsan naman kasi may nagagawa siyang ikakagalit ko kaya we end up fighting before.

Pero sa totoo lang hindi ko kayang ganito kami. Oo mataas ang pride ko sobra. I don't say sorry at precious ang sorry ko.

"Bye po papa" sabay kiss sakin ng mga anak ko pagkahatid ko sa kanila sa school

"Behave mga anak. Wag pasaway ha? Wait for me later. Wag sasama sa strangers okay?"

"Okay po papa" sabay nilang sabi at pumasok na ng tuluyan sa school

Pagkaraan ng ilang minuto nakarating na ako sa bahay

I saw her sleeping on our bed at nasa dibdib niya si feb.

Seeing her like this makes my heart jump.

Ang tagal kong pinangarap ang makasama siya at magkaron kami ng mga supling.

Sa dami ng away, on and off at bangayan namin we still ended up together. We fight for each others love.

Mahal na mahal ko kasi talaga siya. I know I said lots of bad things sa kanya yet she forgave me.

Kinuha ko si feb sa dibdib niya at nilapag siya sa crib niya.

Niyakap ko naman si Elle habang natutulog. At as usual hindi siya nagising. Comatose kung matulog e haha

Yakap yakap ko lang siya at pinapakinggan yung heartbeat niya. Sa akin lang ang puso niya. Sa akin lang siya.

Always and ForevermoreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon