Twenty-Five - Exes

16 0 0
                                    

Patricia's POV

"late nanaman ba siya?",napatingin ako kay Hans na tumabi sa akin,"sigurado ka bang dadating siya?"

Ngumiti lang ako ng pilit habang pabalik balik ng tingin sa phone ko.

Napansin ko din na ilang days ng nalelate ng pagsundo sa akin si Josh.Minsan pagkasundo niya ay agad niya din akong iiwan para magtrabaho.

Minsan nga parang gusto ko na rin siyang tanungin kung yung trabaho niya ba yung gusto niya pakasalan.Feeling ko kasi para mas madami pa siyang oras dun.

"tibay mo din noh?",saad ni Hans habang nakayuko at ginagalagalaw ang paa,"girls are that emotional pero ikaw nahahandle mo , sana marami pang katulad mo"

"marami dyan sa tabi tabi",sagot ko at bumuntong hininga.Bigla kong naisipan na dumaan sa office nila Josh,"Hans pwede mo ba akong ihatid sa office ni Josh?"

"seryoso ka dyan?",tanong ni Josh at tinignan ko siya,"okey okey , kukunin ko lang yung sasakyan ko"

Mabilis siyang umalis at bumalik rin siya agad dala ang kanyang sasakyan.Sumakay ako sa may front seat.At agad niya ding pinaandar yung sasakyan.Tahimik lang ako at iniisip ko si Josh.

Bigla kong napansin ko ang isang litrato na nakalagay sa maliit na frame na nakasabit sa salamin.

"nice , picture pa natin toh ah",sabi ko at tinignan yung frame.

"Y'ah , panahong crush mo pa ako",pabirong sabi niya ,"ikaw pa nagpapicture niyan , sinave ko lang nung makita ko sa insta mo noon"

"haha crush ka dyan , ang galing mo kasi noon sa dance troupe",sabi ko at kinakalikot pa din yung pic,"bakit nga pala nawala ka na dun?"

"ahh , nagdecide ako magfocus muna sa study ko",nakangiting sagot niya,"tsaka nawala na kasi yung inspirasyon ko noon sa pagsayaw , nalaman ko may bf na pala"

"aww sayang , haha sana kasi nilagawan mo eh ang angas mo kaya",ani ko at tumingin sa labas ng salamin,"kung niligawan mo nga ako noon , baka ikaw first ko at hindi si axen hahahahah"

"bakit mo naman nasabi?",nakakunot noong tanong niya

"syempre , kahanga hanga ka naman talagang nilalang",umayos na ako ng upo at tumingin na lang din sa daan,"pero hoy noon kita hinangaan ah hahaha"

**

Han's POV

"hoy pero noon lang kita hinangaan ah"

Parang lahat ng sinabi niya nag eecho sa isip ko.Siguro nga may chance kung noon pa lang di ako naging torpe.Pero di naman totally sa torpe ako , nirerespeto ko lang talaga siya ng sobra.

She deserves more than what she have now.She deserves to be loved not to get hurt kaya nainis ako noon kay Axen.Ganoon din nung nalaman kong arrange marriage lang yung sa kanila ni Dranlee , she deserves to be courted and to have her decision on choosing her partner.

Kung alam ko lang ang mangyayari ngayon , inunahan ko na sila noon.Pero ang hirap basahin ng tadhana.

Lugi ka kay tadhana , pwede ka niyang pagsamantalahan ng walang gantihan.

***
Patricia's POV

"ganoon ba ka importante yung kausap niya at pati ako bawal pumasok?!",inis na saad ko habang nakatingin sa pinto ng office ni Josh na nakalock.

"sorry po maam , strict po yung order ni sir na kahit sino eh",sincere na sabi ng kanyang secretary.Tinanguan ko na lang ito at naghintay pa ng ilang oras.

Legit ba ? may meeting ba talagang umaabot ng 10:00 ?!

Nagpaalam muna sa akin yung secretary at may gagawin daw siya kaya mag-isa na lang muna ako.

My Pervert Fiance (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon