Sky pov
Kaya sa alok na iyon nina Aling pina sa amin,kaya pumayag din naman ako,dahil sayang po ang isang opportunity,baka yun na ang chance para maipakita ko ang aking skills at talento.
Jai,kaya mo yan sky susuportahan ka namin.
At mayron namang sinabi si jai na kinabiglaan ko.
Jai,kayang kaya mo yan sky,mahal kaya kita.
"Ano?mahal mo ako"
Jai,ah may sinabi ba ako ng ganyan.
"Narinig ko"
Jai,baka iba ang narinig mo?
Hoy! Narinig ko namomola ka yata ohhhh.
Jai,hindi no!
Natapos din ang mga biroan na iyon.
Nang bigla nalang dumating ang driver ng mga guevarra family.
"Paano nila nalaman tung probensya namin!"
Nanny Lila, Jai baka susunduin kana ng mga driver ng mom and dad mo.
Jai,Ano ayaw ko ngang sumama sa kanila!
Driver,Aling Lila ilabas nyo na po sa pamamahay nyo si jai,kung ayaw nyong makulong sa salang kidnapping.
Jai,wala silang kasalanan bakit ba ito ginagawa ni mom sa akin.
"Sundin nyo nalang po ang kanilang utos sumama kana sa kanila"
Jai,Ano po ba ang kailangan nila sa akin.
Driver,Basta bumalik kalang raw sa Mansyon.
Sige na sumama kana sa kanila.
Jai,Ingat kayo palagi,mahal na mahal kita sky,patawad dahil ngayon ko lang nasabi tung nararamdaman ko sayo,bata palang tayo ay may gusto na ako sayo,ginawa ko lang dahilan si frank para hindi magagalit sina mom and dad sa akin,pero totoo naman na may crush ako kay frank,pero ikaw na non ang gusto kung makasama habang buhay,dahil akala ko non wala karing gusto sa akin.
Niyakapa ko nalang sya bigla.
Bakit ngayon mo lang sinabi,alam mo namang matagal naring may gusto ako sayo.
Driver,Hali na po kayo ma'am jai at hinihintay na po kayo sa mansyon.
Jai,Magkikita pa naman tayo diba,diba pupunta kayo sa maynila.
"Ah Manong driver pweede bang isabay natin silang dalawa sa pagpunta ng Maynila"
Driver,Hindi po maaari ma'am dahil po sa Airport napo naghihintay ang iyon dad baka makita nya po si aling lila at si sky baka ako pa po ang mapagalitan niyan.
Wag mo na kaming intindihin jai,umalis kana mag kitanalang tayo sa Maynila.
Jai,hihintayin ko kayo sa Maynila.
Bye na.
Jai,bye po sa inyong dalawa,mahal na mahal kita sky tandaan mo yan.
Mahal na mahal rin kita jai,kaya mag iingat ka palagi.
Ang masayang alaala naming pagsasamahan ay napunta ito sa matinding iyakan.
Kaya sa pag balik ni jai sa Maynila,ay nag ipon narin kami ni Nanny ng pera para sa Audition ko,dahil ayaw naman naming umasa lang sa perang ibibigay sa amin ni Aling pinang.
Aling Pinang,Heto na ang perang pang masahe nyo papuntang Maynila,ibenenta ko na yung baka at kalabaw ko,kaya galingan mo sky para maka pasok ka sa audition...proud ako sa iyo sky,alam mo yan.
Oo naman po aling pinang gagawin ko po ang lahat para sa inyo,para mabayaran ko po ang lahat ng utang namin sa iyo.
Aling Pinang,wag mo yung intindihin sky ang importante ay ang mapakita mo ang iyong talento sabuong mundo.
"Ok po"
Makakaasa po kayo na makapasok po ako sa Audition.
Kaya pumunta nga kami sa Maynila.
"Gagawin ko ang lahat para sa aking pinaka mamahal na Nanny at sayo jai,tandaan mo mgkikita pa tayo at gusto kung I haha rap ka sa altar,at magsama tayo habang buhay.