Chapter 1 Trouble

56 3 1
                                    

Jai Pov

Sa pagmulat ng aking mga mata akala ko lahat ng nangyayari sa aking paligid ay panaginip lamang,ngunit ito pala ay pawang katotohanan at bakit ko ba nasasabi ito sa aking sarili,na lahat naman ng aking mga nais ay ibinigay sa akin ng aking mga magulang.

Maid Lila, jai gumising kana sabi ng ma'am at dad mo!

"Nanny Later"

"The morning is still noise you make"

yan tuloy hindi ko natapos yung panaginip ko.

Maid Lila,bilisan nyo na po at mahuhuli po kayo sa klasse nyo.

Ok fine! "baba na ako"

Mommy celine,jai! Why did you take so long to, it's good that your sister is not being woken up by the maids every morning,Because it wakes up early in the morning.

Tatatatata.......

Palagi nyo naman akong kinukumpara kay ate mae alam ko naman sya na ang tagapagmana ng business ng pamilyang ito.

Mommy Celine,please,reapet what you said.

So to those who said,if that slapped me mom and I.

Mommy celine,"we only do this to you, so that you can learn good manners.


Paano naman ako matutu ma'am as usual always naman kayong nasa ibang bansa para sa mga business nyong iyan Umpisa pagsilang ko ay iniwan nyo ako kay yaya Lila,hangang ngayong 10 years ako ha diba pupunta kayo sa thailand para sa ipapatayo nyong restaurant,sige pumunta na kayo don at sana hindi na kayo umuwi rito sama nyo na si ate,para maging masaya na ako kasama si yaya Lila at si sky.

Mommy celine,Nanny Lila what are you teaching thise child while we are abroad.

Maid Lila,wala po

"Wag nyo pong isali si yaya ma'am ,tama diba lahat ng sinasabi ko."

Kaya sinampal ako ulit ni mom.

Sky,tama na po ma'am celine ako napo ang humihingi ng kapatawaran sa ginawa ni jai sa inyo.

Mommy celine,Do not partcipate sky!usapang mag-ina to.denidisiplina ko lang sya.

Desiplina ba ang tawag sa pananampal mong iyan mom,sige na po at papasok na po ako.

Mommy Celine,kumain ka muna, kung ayaw mung masampal ulit!

"Sige subokan nyo po ma'am"

Dad philip,it's annoying to hear you, your noise, you keep quiet,and you jai we can't do anything for,all of this is for you,for your future.

"Anong for you", for you!!!!!

Sa sobrang kaba ko ng sinsinagot ko si dad ay napatakabo nalang ako bigla,at sumigaw papalabas ng bahay.

Sky!!!!! Takbo!

At tumakbo nga kaming dalawa ni sky.

"Ang sarap sa pakiramdam"

Sky,hay ikaw na yata ang pinakabaliw na nakilala ko dito sa buong mundo.

"Chill kalang friend"

Sky,anong chill,paano kung paalisin kami ng mom at dad mo sa mansyon,pati yung scholar ship ay mawawala rin paano na kami ni nanny Lila.

"Akong bahala sa inyo ni nanny umpisa ngayon,lahat ng perang ibinibigay nila sa akin ay iiponin ko makapag patayo ako ng bahay kasama kayong apat!"

I DO ANYTHING FOR YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon