Chapter 15 Prosperity

9 2 0
                                    

Sky Pov

Naging masaya ako sa ginawang iyon sa akin ni jai,ang paghalik nya sa akin ay yun na yata ang pinaka magandang memory na hindi ko malilimutan.

Hay audition na bukas.

Kaya maaga akong,gumising.

Nanny,Ang aga mom yata anak ah.

"Excited lang po ako nanny para sa audition!"

Nanny,Excited o enspire!.

Ah!" Syempre pareho po nanny no"

Auditon Room

Ah mayroon namang babaeng nag sabi sa akin kung sino sino ang mga judge.

Girl,Mayroong limang judge,first judge ay si justine beber,second judge Third Lapat,third kim jungkook,fourth kim chanyeol,and last Daniel Padilla.

Girl,"kayo na po ang susunud sir sky"

Kinabahan tuluy ako,dahil mga sikat sila na artista,iba pa raw ang judge pagdating sa competition.

Judge,Hai what's your name?

My name is sky ford Manalastas.

Judge,Do you know us all.

Yes?

Chanyeol,why did you join this competition?

"I joined because this is my dream,and so that I can show my talent to the whole world"

Justine B,who inspired you to participate in this competition?

"My Nanny and a girl"

Daniel,Who is that woman?

"She is my childhood,in case her parents do not vote for the two of us,because we are poor and then they are rich!"

Kim jungkook,who is that woman can you introduce us!

"Her name is jai,Daughter of celine and philip guevarra!"

Third,ah! "Son of rich and famous businessman in the whole world!"

Yes!

Chanyeol,Is her with you now!

"I'm not with him,because her mom and dad don't want  us to meet so I just hide when we meet!"

Justine,wow!the strength of your spirit really when it comes to love,no matter what obstacles you can still be strong!"

Daniel,Ok! Thans for your audition.

At nag comment na ng sila sa mga,ginawa kong pagsagot sa kanilang katanongan.

Chanyeol,My comment to you that you are a handsome,you belong to showbiz and you are so very good at answering so for me you can go to audition!

Justine,It's really your thing about Mr. Q and A,because you answered will!

Daniel,Everything they said was right!

Third,For me It's a big yes!

Jungkook,Yes!

Nag usap naman sila.

Five judge,yes, So you can enter the audition!

Naging masaya naman ako,dahil naka pasok ako sa Audition.

Kaya bumili naman kami ng mga pagkain para mag salo salo kami sa aking pag ka pasa sa audition.

Girl,Alam nyo naba ang balita na ang sikat na Actor na si frank ay ikakasal raw sa anak ng pinakamayamang si Jai.

Another Girl,totoo ba yan friend!

Girl, Oo! Doon nga sila ngayon sa canada para sa preparation nila sa mga business na ipapamana sa kanila ng kani kanilang pamilya.

Kaya napa iyak nalang ako sa balitang aking narinig.

Pag katapus naming bumili ay umuwi nalang kami kaagad!

Nanny,kumain kana anak!

"Wala akong gana kaya kayo nalang po!"

Nanny,bukas na ang kompitisyon kaya mag palakas kana para makapag isip ka bukas ng iyong isasagut.

"Ok lang ako nanny kaya ko to!"

At napahagul gul nalang ako bigla,kaya niyakap nalang ako ni nanny.

"Sabi nya sa akin na mahal nya ako,pero bakit nya ako iniwan!"

Nanny,wag kanang umiyak,ang isipin mo lang na kapag na nalo ka sa kompitisyon ay makukuha mo na rin sya,kaya galingan mo,at luluhod din yan sila sa iyong harapan.

Kaya sinunud ko nga ang mga payo sa akin ni nanny.

Compitisyon

Matapos ng kamiy mag rampa ay katanongan na kaagad.

Speaker,what is the more difficult to leave you or to hurt you without realizing it?

Ako naman ang unang sumagot.

Thank you very much to your very good question,the question is leave or hurt,the difficult with me is to leave you,because you thought,you were forever you are not aware that she left you in the iri because he already some one.

Kaya napaiyak nalang ang mga nanununod at mga hurado sa aking kasagutan.

Speaker,And the  top five  are James,Chester,Kurt,Peter and the one is....... si sky.

Naging masay naman ako.

Speaker,And the last question is,if you are the winner of this competition what will you do with the money you will win?

Matapos sumagot ang lahat ay ako na,naman ang sumagot dahil ako lang naman ang hindi pa nakakasagut sa aming lima!

Speaker ,last Contistant, for they same question.

For me,what I will do with the money I can win is my business,because when it grows I will help the people  who need my help,and to get the woman i love!

Speaker,And you have heard their answer,here is the result based on the vote of the judge and the whole world!

Speaker,And the winner  Mr. Q 2020 is .......sky ford Manalastas.

Naging masaya naman akong makuha ang 100M na premyo at bahay at may roon png kotse.

Nanny,Congrats sayo anak.

Kaya ko nagagawa ito dahil po sa inyo nanny.

Kaya simula non ay nabayaran na namin lahat ng aming utang kina aling pinang,at nakapagpatayo narin kami ng negosyo na pinangalanan itong JK,mula sa pangalan ko ay pangalan ni jai,marami ring nag alok sa akin na mga showbiz sa ibat ibang bansa at dito din sa pilipinas,inalok rin nila ako sa mga kumirsyal para bayaran ng 1million.lahat ng mga alok nila sa akin ay tinanggap ko.

Nanny,Ang sikat mo na ngayon anak kahit hindi ka nakatapos ng iyong pagkokolehiyo ay napagtagumpayan mo rin ang mga nais mo sa buhay.

Habang wala namang akong balita kay jai at kay Mae.

I DO ANYTHING FOR YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon