PROLOGUE

156 71 10
                                    


Sa aking pag mulat madilim na kapaligiran ang aking unang nakita. Ng tignan ko ang aking kabuoan naluha na lamang ako dahil sa aking nakita. ako ay wala nang kahit anumang saplot sa aking katawan.

"Gising kana pala." napatingin ako sa nag salita at sa tingin ko'y ito ay lalake.

"Anong ginawa mo sa'kin! hayop ka!" sigaw at umiiyak na bulyaw ko dito.

"Ang sarap mo pala Dalvina." Nang-aasar na sabi nito at sabay tawa ng nakakaloko.

"Demonyo ka talaga Christian napaka baboy mo!" hagulgol na iyak ko dito. Nandidiri ako sa sarili ko dahil sa ginawa niya sa akin, hayop siya! pag babayaran nya ang lahat ng ito.

"kahit anong sabihin mo, nangyari na ang nangyari Vina natikman na kita. kahit umiyak at kung ano ano pa ang sabihin mo hindi na iyon mag babago." sabay tawa na pang demonyo.

"Go, Vina pwede kanang umalis wala kanang silbi." Dugtong pa nito. Napapikit na lamang ako ng mariin.

"Hayop ka talaga Christian! Ito lang ang sinasabi ko sayo! pag babayaran mo ang lahat ng ito! humanda ka Christian." pag babanta ko dito at tuluyang umalis sa impyernong pinag dalhan nya sa akin.

Habang nag lalakad ako Hindi parin natigil ang aking pag iyak. hanggang sa nakisama ang panahon sa aking pag iyak unti unting nabagsak saaking katawan ang malamig na tubig galing sa itaas, hanggang sa ito'y lumakas .

"Umulan ka pa! gusto kong paliguan ang maruming katawan na ito! " sigaw ko habang naiyak. Nandidiri ako at naaawa sa aking sarili.

Christian Baustista, humanda ka!humanda kayo ng mga kaibigan mo! pag babayaran nyo ang lahat ng ito.

Natigil ako sa aking pag iyak ng hindi Kona maramdaman ang pag bagsak ng ulan sa aking katawan. pag tingin ko sa aking harapan may isang lalaki na may hawak na payong ang bumungad sa akin.

"Miss, bakit nasa ulanan ka? alam mo ba na masamang magpaulan, baka mag kasalit ka." sabi nito sakin at tinulungan akong tumayo.

"Tara na miss ihahatid na kita." Sabi muli nito at inakay ako nito papasok sa kanyang sasakyan.

REVENGEWhere stories live. Discover now