𝑪𝑯𝑨𝑷𝑻𝑬𝑹 6

82 62 3
                                    



~AFTER 10 MONTHS~


"ma'am, everything is ready, you can start now," The staff said.



"Ok, I'm going," i said.



"ok ma'am Dalvina, you can go there." Danica Said when she finished makeup-ing me.


Tumayo na ako at pumunta na sa kung saan ako kukuhanan ng mga pictures for magazine.


"are you ready Dalvina?" My manager asked.



"Yes, I'm ready, so let's start." I said and stood in the middle.


Nag simula na kami. kalahating oras din ang tinagal namin sa pag po-photoshoot at buti nalang maganda ang mga kuha sakin.


"Dalvina you look so beautiful." Ms, Smith told me.


" Thank you,Ms, Smith," i said to her and smile.


Nag paalam na ako sakanila na aalis na ako dahil pupunta pa ako sa birthday party ni Sabrina.



Si Sabrina ang una kong naging kaibigan dito sa industry ng modelling kaso tumigil sya SA pag mo model, naging Isa syang sikat na designer, and happy ako sakanya at sinusuportahan ko sya dun sa pinili nyang landas.


"Dalvina, Finally you're here! I thought you will not come. If you not come, I will get mad at you. " Bahagya naman akong natawa sa sinabi nya.

"Pwede ba yun na hindi ako makakapunta sa birthday ng kaibigan ko? Of course not. Kahit na busy akong tao, I will never forgot my bestfriend's birthday." I said and I hugged her.



" I love you bebshi." She said while hugging me.


" let's go inside. " I said and we go inside.


~~AFTER 2HRS~~


Natapos na ang party, kaya nag paalam na ako kay Sabrina.


"Sabrina thank you for inviting me to your birthday, I will go home na, see you next time." I told him.


"Of course you're invited because you are my best friend remember."


"See you soon Sabrina." I hugged him before I'm finally left.


Habang nag dadrive ako biglang tumawag si Calvin.


"Hello love, I'm on my way." Agad na sabi ko. dahil sure akong tatanungin nya ako kung nasaan ako. Hindi kasi ako nakapag paalam na pupunta ako sa birthday ni Sabrina.


"Ok hurry up, we have something to talk about."


"Ok, bye." sabi ko dito at pinatay na ang tawag.


Ng makarating na ako sa bahay agad akong pumunta sa sala at saktong nandoon na si Calvin kaya agad ko itong nilapitan.


" We will talk about the wedding." agad na Sabi nito sakin.


"Maybe next month, what else do we need to talk about?" nag tatakang tanong ko sakanya.


"Yeah, if it's okay to you if I change the month?" Tanong nito na lalo kong ipinagtaka.


" Why? why do you want to change the month of our wedding? " tanong ko dito na may pag tataka parin.


"Because next month I will go home to the Philippines, to take care of the company with just a little problem."Paliwanag nito sakin.

REVENGEWhere stories live. Discover now