𝑪𝑯𝑨𝑷𝑻𝑬𝑹 10

74 52 3
                                    




ISABEL POV


Nandito na ako sa airport ng bigla akong  may nakabanggaan na lalaki. Malaki ang pangagatawan at halatang makisig.



"WTF! you didn't look where you were going. " galit na sabi ko rito.


"sorry miss, I'm in a hurry."


"I don't care, sana next time mag iingat Ka."



" I'm really sorry miss, but I have to go." sabi nito at nag mamadaling nag lakad. Ang pogi nya sana kaso hindi marunong mag ingat.



"ladies and gentlemen the plane to paris is leaving as soon as all the passengers are ready for your departure."


pag karinig ko nun ay agad na akong nag lakad.


~~~


15 hours and 45 minutes din akong bumyahe. pag dating na pag dating ko sa hotel na tutuluyan ko ay agad akong nakatulog dahil narin sa sobrang pagod sa byahe.



KINAUMAGAHAN~~~


Nagising ako sa sinag ng araw nakalimutan ko kasing isara kagabi dahil sa sobrang pagod. Tumungo agad akong banyo para maligo dahil lagkit na lagkit na ako sa sarili ko.


Ng matapos akong maligo nag bihis na ako at nag patawag ng mag hahatid sa akin ng pagkain rito. Habang nag aantay ako biglang nag ring ang phone ko pag tingin ko rito ang brother ko lang pala.


"How are you?" tanong agad nito sakin.


"I'm fine as usual." Boring na sabi ko rito.


" Are you at the hotel?"


" Yeah, why?"


"Nothing."


"ok bye, dinner time." masayang Sabi ko rito at pinatay na ang tawag.



Ng matapos akong kumain napag pasyahan kong mag gala gala muna tutal next week pa kami mag hahanda para sa gagawing project ng building.


Habang nag lilibot ako may nakabanggaan nanaman ako Arghh! nakakainis yung mga ganto daig pa bulag.



"are you blind?" inis na sabi ko rito. pag ka harap ko sa kanya nagulat ako dahil sya na naman.

"you again?! you don't know how to be careful when you act." lalong inis na sabi ko dito my first day at paris Hindi agad maganda ang nangyari.


"sorry miss maybe destiny is why I always bump into you when I'm in a hurry." sabi nito habang pasimpleng nangiti.



"if it's destiny, I don't want destiny." iritang sabi ko rito.



"I'll be back next time, but now I'm leaving because I have more to go." sabi nito, paalis na dapat sya ng bumalik sya at hinalikan ang noo ko.


mairitang lalakeng yon may pa halik ba sarap umbagan akala mo kung sinong pigo kapal ng muka. Nag lakad nalang ako at tinuloy ang pamamasyal ko dahil next week magiging super busy na ako.


~AFTER 3 MONTHS~~~


"please fix all the equipment so that tomorrow we can start immediately," utos ko sa mga tauhan ko. Dapat talaga nung last 2 months pa kami nakapag start kaso natagalan sa pag hahanap ng equipment dahil mapili ang may ari.
Tsaka hindi naman talaga ako mag aarkitekto kaso ewan dahil kay Samuel pumasok ako sa industry ng arkitekto.

REVENGEWhere stories live. Discover now