𝑪𝑯𝑨𝑷𝑻𝑬𝑹 9

91 57 4
                                    




DALVINA POV



Next day na ang alis ni Calvin kaya super busy nya. Halos hindi ko na sya makausap day and night lagi syang O,T workaholic kasi sya.



pumunta ako sa office nya at dinalhan ko sya ng coffee. it's 7:30 in the morning kaya nag decide akong dalhan sya ng coffee. kumatok muna ako bago pumasok.



"love, I brought you some coffee." sabi ko rito at tuluyan ng pumasok. nilapag ko na yung coffee sa lamesa nya.



"Oh, thank you love." sabi nito pero yung tingin nandon parin sa ginagawa nya.


"Rest first love, last night did you even sleep? You need to rest love your not a superhero, you might get sick if you continue doing that." Alalang sabi ko sakanya.



"Don't worry love I'm ok, i'll just finish all this paper works and i will rest okay." sabi nito pero hindi parin natigil.



"okay, but promise me, when your done with that, you will have a rest. " sabi ko dito at lumapit.



"Yes, I promise love." sabi nito sabay halik kaya lumabas na ako.



Nandito ako sa kwarto ngayon wala akong magawa kaya tinawagan ko si
Sabrina.



"heyy, Sabrina What are you doing?" tanong ko rito.



"Nothing special, why?"



"let's go to mall?" aya ko sakanya.


"ok, Let's just meet at the mall."



"sure I'm on the way now."



nag ayos na ako tsaka dumiretso sa kotse ko.



wala pang isang oras nakarating na ako sa mall kaya nauna na akong pumasok para doon antayin si sabrina.



ilang minuto akong nag hintay at sa wakas dumating din ang inaantay ko.



"You are 2 minutes late." Birong sabi ko rito.



"sorry, I was stuck in traffic." paliwanag nito.


"ok, I'm just kidding. let's go."



Nag shopping na kami ng nag shopping. Inabot rin kami ng ilang oras sa pag sho-shopping, hanggang sa matapos kami.



"Finally we're done, let's check the price." natatawang sabi nito.



"yeahh okay! Goodbye, let's meet again when we have free time, because I have a photo shoot tomorrow." Sabi ko dito habang pinapasok ang mga shopping bag sa back sit.


"okay I'll see you soon again." sabi nito at nakipag beso beso pa.



Pauwi na ko sa bahay ng may nakita ako. Hininto ko muna sa tabi yung sasakyan ko at bumaba.
tinignan ko ito ng maigi at hindi nga ako nagkamali sya nga iyon.
lalapitan ko na dapat kaso bigla syang nawala hahabulin ko na sana ng biglang tumunog ang phone ko.



~CALL~~~


"Hello love, pauwi kana ba?" tanong sa akin ni calvin.


"yeah, I'm on my way now."


"ok, Be careful bye." sabi nito at pinatay na ang tawag. nilinga linga ko pa yung lalaki pero hindi ko na sya nakita kaya sumakay na ako sa kotse at pinaandar ito uli.




Bakit sya nandito? dito na ba sya nag tatrabaho ngayon? ......Habang nag iisip ako hindi ko namalayang naka rating na ako sa bahay kaya agad akong bumusina para may mag bukas ng gate.



"Love, I'm home!" tawag ko dito. Dumiretso ako sa kwarto at inilapag ang mga pinamili ko.


"hello love, How's shopping?"


"it's ok, Sabrina and I did enjoyed it, we only saw each other once so we made the most of it."


"good, come to me love, I miss you."


" I miss you too, You have been so busy that you don't had enough time for me and next week you're going back to Philippines."


" sorry, I just really need to finish all the paper works."

REVENGEWhere stories live. Discover now