𝑪𝑯𝑨𝑷𝑻𝑬𝑹 8

78 57 1
                                    



𝑰𝑺𝑨𝑩𝑬𝑳'𝒔 𝑷𝑶𝑽

~~ 1 𝚠𝚎𝚎𝚔 𝚕𝚊𝚝𝚎𝚛 ~~

𝐍𝐚𝐠 𝐚𝐚𝐲𝐨𝐬 𝐧𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐧𝐠 𝐦𝐠𝐚 𝐠𝐚𝐦𝐢𝐭 𝐤𝐨 𝐝𝐚𝐡𝐢𝐥 𝐛𝐮𝐤𝐚𝐬 𝐧𝐚 𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐥𝐢𝐬 𝐤𝐨 𝐩𝐚𝐩𝐮𝐧𝐭𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐫𝐢𝐬. 𝐇𝐚𝐛𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐠 𝐚𝐚𝐲𝐨𝐬 𝐚𝐤𝐨 𝐛𝐢𝐠𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐮𝐦𝐮𝐧𝐨𝐠 𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐡𝐨𝐧𝐞 𝐤𝐨, 𝐏𝐚𝐠 𝐭𝐢𝐧𝐠𝐢𝐧 𝐤𝐨 𝐝𝐢𝐭𝐨 𝐬𝐢 𝐤𝐮𝐲𝐚 𝐂𝐚𝐥𝐯𝐢𝐧 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐥𝐚 𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐮𝐦𝐚𝐰𝐚𝐠 𝐤𝐚𝐲𝐚 𝐚𝐠𝐚𝐝 𝐤𝐨 𝐢𝐭𝐨𝐧𝐠 𝐬𝐢𝐧𝐚𝐠𝐨𝐭.

"Hello kuya, napatawag ka? "

"Tuloy ka naba bukas?"tanong nito.

"Yes, tuloy na ako, ikaw? kailan ka makakauwi dito?" Balik tanong ko.

"next week."

"Ok, bye nag aasikaso pa ako para bukas. " Sabi ko.

Pinatay kona ang tawag, Hindi ko na sinabi kay kuya Calvin about sa pag punta ni Samuel sa france dahil once na sinabi ko yon hindi na sya tutuloy sa pag punta dito.

Ng matapos ako sa pag aayos agad kong kinuha ang phone ko at tinawagan si Scarlet.

"Hey! tara shopping." Aya ko dito habang nag susuot ng sandals.

"Ok! kita nalang tayo sa mall." Sabi nito.

"Ok bye." Sabi ko at binaba na ang tawag.

kinuha ko na ang susi ng sasakyan ko at lumabas na.

Ilang minuto lang nakarating na ako sa mall hindi naman kasi traffic kaya saglit lang akong nakarating. Pag pasok ko palang nakita ko na si Scarlet.

"Tara na?" Sabi ko dito ng makalapit ako.

"Ok, let's go." Nag lakad na kami hanggang sa madaanan namin ang boutique.

Pag pasok palang namin agad nag hanap si Scarlet ng babagay sakanya ako naman namimili lang kaso wala talaga akong mapili halos lahat yata ng nandito ay meron na ako.

"Tapos kana?" Tanong ko dito ng makalapit ito sakin.

" Yes, oh bat ikaw wala?" Nag tatakang tanong nito sakin.

"Halos naman kasi na nandyan meron na ako." Sabi ko dito at lumabas na.

"Ano? uwi na tayo?" Tanong nito sakin.

"Yahhh." maikling sagot ko.

Nakasakay na ako sa kotse ko ng biglang tumunog ang phone ko. Pag tingin ko uknown number, Kaya nag taka naman ako pero sinagot ko parin ito.

"Hello?"

"Oh dear, How are you?" Tanong nito sakin na ikinataas ng kilay ko.

"Huh? Sino ka? Are you an Arabo?" Natatawang saad ko. Bahagyang natawa rin naman ang lalaki.

" you made me laugh dear." Sabi nito at tumawa na akala mo'y demonyo, kinalabutan naman ako.

"Fuck!! who are you?" Naiinis na sabi ko.

"We will meet sooner or later." Sabi nito at tumawa bago pinatay ang tawag.

Medyo kinabahan ako don sa sinabi nya. Feeling ko hindi ako safe. Sa sobrang pag iisip ko hindi kona namalayang nandito na pala ako sa tapat ng bahay. Hindi ko na ginarahe yung kotse ko kasi mamaya aalis din ako.

pag pasok ko sa loob sinalubong ako ng isang yaya kaka pasok nga lang nito kahapon.

"Hello ma'am." bati nito sakin, tinanguan ko lang sya at kinuha ko na yung mga maleta ko. Dadalhin ko to sa bahay ni kuya para malapit lang.

Ilang oras lang din at nakarating na ako sa bahay ni kuya. Nag ring ang phone ko kaya agad ko itong sinagot.

"Hello my little sister."

"Hello kuya, oo nga pala nandito na ko sa bahay mo." Saad ko.

"Bukas na pala ang alis mo good luck sayo."

"Oo naman kuya, kayang kaya ko to."

"Ok bye, I need to go to work. "

Pinatay nya na agad ang call napaka busy talaga neto. Dumiretso na agad ako sa kwarto at nag pahinga dahil mamaya mag kikita pa kami ni Samuel.

~~~~***~~~~~~~

Samuel POV

"2 years but i still can't find Vina," sabi ko kay Renz sa call.


"We've seen evidence that Vina is alive, so don't lose hope, easy kalang bro mahahanap din natin si vina ngayon kapa ba susuko?"

"Is it true may nahanap na kayong evidence na buhay si Vina?" Paninigurado ko.

"Yes bro, kaya wag kang susuko."Pagpapalakas nito ng loob ko.

"That's good news." masayang sambit ko.

" Mag kita tayo, gusto kong malaman kung anong evidence ang nakuha nyo."

"Ok."

Nag tungo agad ako sa kotse ko at pinaandar ito pumunta ako sa office ni Renz doon na kami nag kita.

"Oh, nandito kana agad halatang excited ka." bungad nito sa akin.


"Ipakita mo na ang gusto kong makita."

"Easy bro, ito na ipapakita kona sayo,"

Nilabas nya ang magazine ng mga sikat na model at at nakita ko don si Vina sya ang cover ng sikat na magazine.

"She was still beautiful as if it hadn't faded." biglang sambit ko na lamang dahil sa ganda nya.

" Lalo kang nainlove kay Vina right? she looks ok naman. wag ka na mag alala."

" Kahit na, kailangan ko syang makita at makuha."

"Easy, hindi natin sya makukuha agad kasi nasa kamay sya ni Calvin ngayon."

"WTF Calvin Tingzon! nasayo lang pala ang babaeng mahal ko!" inis na sabi ko.

"Just relax Samuel makukuha mo din sya soon as possible."

"Dapat lang Renz matagal ko na siyang hinahanap, naawa ako sakanya dahil napaniwala sya ni Calvin."

"Okay, mauuna na ako sayo dahil may meeting pa ako." paalam nito kaya agad syang umalis sumunod naman agad ako.

Nasa kotse na ako papunta ako ngayon sa company dahil tumawag sakin ang secretary ko may urgent meeting daw.

Pag labas ko ng sasakyan sinalubong na agad ako ng secretary ko.

"Sir about daw po iyon sa itatayong building." sabi nito tumango nalang ako at nag madali na ako.

Ng makarating na ako kompleto na ang lahat kaya nag start na.

~~AFTER 1 HOURS~~

Natapos narin ang meeting paalis na dapat ako ng lumapit sakin si isabel.

"Bukas na ang alis ko hindi mo man lang ako i go-good luck?" pag iinarte nito sakin.

"Good luck." maiksi at cold na sabi ko dito sabay alis. tinatawag pa nya ako pero hindi ko na sya nilingon nag patuloy ako papuntang office.

"Give me all the papers i need to signed it." utos ko kay miskia.

Ilang saglit lang inaabot nya sakin lahat ng paperwork na kailangan kong pirmahan.

Habang pinipirmahan ko ang mga ito unti unti akong dinalaw ng antok kaya hindi ko na namalayang nakatulog ako.

Pag ka gising ko tinignan ko agad ang relo ko it's all ready 8:00 pm na kaya agad akong nag ayos at itinuloy itong pag pipirma nag over time na ako para matapos ko ito lahat.

REVENGEWhere stories live. Discover now