𝑪𝑯𝑨𝑷𝑻𝑬𝑹 7

77 59 1
                                    

— CHAPTER 11 —

𝑺𝑨𝑴𝑼𝑬𝑳 𝑷𝑶𝑽

Sampung buwan ko nang hinahanap si Vina, pero kahit anong gawin ko wala parin. kahit sila Renz at ang mga pulis halos sumuko na. Hindi ko naman sila masisisi kasi kahit ako nawawalan na ng pag asa. Pero hindi ako pwedeng sumuko Kailangan kong mahanap si Vina, at kapag dumating na ang araw na mahanap ko sya hinding hindi ko na sya papabayaan, hindi ko na sya ilalayo sa akin.

"Bro, ano ng balak mo?" tanong sakin ni Renz.

" Hindi ako susuko, hahanapin ko si Vina, nararamdaman kong buhay pa sya, hangga't walang bangkay nya akong nakikita hindi ako susuko."sabi ko dito sabay inom ng beer.

"Sige tutulog ako Sam, sa abot ng aking makakaya."sabi nito at sabay lagok ng beer.

"Salamat." tanging nasabi ko kay Renz.

Uminom kami ng uminom naka tatlong case din kami ng beer. Hanggang sa hindi na namin kaya. kaya napagpasyahan naming umuwi na.

~~ FAST FORWARD ~~

Nandito na ako sa condo ko naupo ako sa couch. Iniisip ko parin si Vina, may panibagong bukas na naman akong kakaharapin sa pag hahanap sakanya.

"Vina nasaan kana ba? Saan bang lupalop ng mundo kita hahanapin, Kung kailangan kong ikutin/libutin ang buong mundo gagawin ko mahanap lang kita. Kung kailangan kong hanapin ka sa kasuluksulukan ng mundo gagawin ko. lahat gagawin mahanap kalang Vina." sabi ko sa aking sarili habang umiiyak.

Napasabunot nalang ako sa aking buhok hindi ko na alam ang gagawin ko. halos lahat ng pwedeng matanungan nilapitan ko, lahat ng pwedeng puntahan pinuntahan ko mahanap kalang Vina. Nalibot kona yata ang buong philipinas kakahanap sakanya, pero nabigo lang ako kasi hanggang ngayon wala parin akong Vina'ng nauuwi. Pero never akong mapapagod hanapin sya. Lahat gagawin ko mahanap lang ang taong mahal na mahal ko, At sa araw na mahanap ko na sya hinding hindi kona sya papakawalan pa. Poprotektahan ko sya sa abot ng aking makakaya kahit ikamatay ko pa ito.

~~ KINABUKASAN ~~

𝒏𝒂𝒈𝒊𝒔𝒊𝒏𝒈 𝒂𝒌𝒐 𝒔𝒂 𝒕𝒖𝒏𝒐𝒈 𝒏𝒈 𝒑𝒉𝒐𝒏𝒆 𝒌𝒐 𝒌𝒊𝒏𝒂𝒑𝒂 𝒌𝒐 𝒊𝒚𝒐𝒏 𝒔𝒂 𝒃𝒖𝒍𝒔𝒂 𝒌𝒐 𝒂𝒕 𝒕𝒊𝒏𝒊𝒈𝒏𝒂𝒏 𝒌𝒐𝒏𝒈 𝒔𝒊𝒏𝒐 𝒂𝒏𝒈 𝒕𝒖𝒎𝒂𝒕𝒂𝒘𝒂𝒈 𝒔𝒂 𝖆𝒌𝒊𝒏.

" hello, what's the fucking problem?!" 𝒈𝒂𝒍𝒊𝒕 𝒏𝒂 𝒕𝒂𝒏𝒐𝒏𝒈 𝒌𝒐 𝒔𝒂 𝒔𝒆𝒄𝒓𝒆𝒕𝒂𝒓𝒚 𝒌𝒐.

"Sir, may meeting po kayo mamayang 12:00 nn baka lang po nakalimutan nyo."

𝐍𝐚𝐬𝐚𝐩𝐨 𝐤𝐨 𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐨𝐨 𝐤𝐨, 𝐧𝐚𝐤𝐚𝐥𝐢𝐦𝐮𝐭𝐚𝐧 𝐤𝐨𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐲 𝐦𝐞𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐥𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐧𝐠𝐚𝐲𝐨𝐧.

"Ok, wait for me, I'm going there." 𝒔𝒂𝒃𝒊 𝒌𝒐 𝒂𝒕 𝒂𝒈𝒂𝒅 𝒏𝒂 𝒕𝒖𝒎𝒂𝒚𝒐. 𝑷𝒖𝒎𝒖𝒏𝒕𝒂 𝒏𝒂 𝒂𝒌𝒐𝒏𝒈 𝒄𝒓 𝒂𝒕 𝒏𝒂𝒍𝒊𝒈𝒐.

𝑵𝒈 𝒎𝒂𝒕𝒂𝒑𝒐𝒔 𝒂𝒌𝒐 𝒎𝒂𝒍𝒊𝒈𝒐 𝒂𝒈𝒂𝒅 𝒂𝒌𝒐𝒏𝒈 𝒏𝒂𝒈 𝒃𝒊𝒉𝒊𝒔 𝓷𝓰 𝒔𝒉𝒊𝒓𝒕. 𝑨𝒏𝒈 𝒃𝒂𝒍𝒂𝒌 𝒌𝒐 𝓹𝓪𝓰𝓴𝓪𝒕𝒂𝒑𝒐𝒔 𝒏𝒈 𝒎𝒆𝒆𝒕𝒊𝒏𝒈 𝒖𝒖𝒘𝒊 𝒅𝒊𝒏 𝒂𝒌𝒐, 𝒌𝒂𝒚 𝑹𝒆𝒏𝒛 𝒏𝒂𝒎𝒂𝒏 𝒂𝒌𝒐 𝒑𝒖𝒑𝒖𝒕𝒂 𝒑𝒂𝒓𝒂 𝒕𝒖𝒎𝒖𝒍𝒐𝒏𝒈 𝒔𝒂 𝒑𝒂𝒈 𝒉𝒂𝒉𝒂𝒏𝒂𝒑.

REVENGEWhere stories live. Discover now