| BEATRIZ's POV |
Teka ? Natanong ko na ba ang pangalan ng lalaki na ito ? Baka naman hindi siya tunay na mabait at matinong tao --- baka naman tulad din siya ng mga babae na gusto lang saktan si Princess namin --
" Teka-teka --- ano nga pala ang pangalan mo muna ? " - Tanong ko agad sa kanya.
" Hindi pa ba ako nagpapakilala ? tawagin mo na lang akong Keith 'yun na lang , ngayon ? dalhin muna ako kay Helena dahil kailangan ko siyang makita -- " - tsk ! susplado naman nito.
" Okay ! okay ! sige sumunod ka lang sa akin --- " - sagot ko sa sinabi niya.
Dahil mabilis ang aming paglakad , mabilis din kami na nakarating sa kinaroroonan nila Helena --- pero may kasama din siyang lalaki ? Teka , parang kilala ko kung sino ang kasama niya ah ?
" Princess Helena --- " - sabi ko.
Bakit ganoon ? parang hindi niya/nila ako narinig ? at --- at --- umiiyak ba si Princess Helena ?!!
| DYLAN's POV |
Kung iniisip niyo na si Darylle ang unang nakakita kay Helena , you're wrong -- dahil ako ang unang nakakita sa kanya --- nakita ko kasi kanina habang naghahanap ako sa masscom building ang unang babae na natandaan kong kaibigan niya --- ano nga ba pangalan nun ? Mary ata ?
" Helena --- huwag kana umiiyak oh ? " - alo ko sa kanya.
" hahaha --- hindi naman ako umiiyak napuwing lang ako , ano ba kayo ? "- sagot naman niya.
" Princess Helena ---- " - sabi ng kadarating na babae na ngayon ay nasa pinto.
Pero hindi lang siya mag-isa , kasama niya si Keith ( -_- ) Tsk ! nandito na naman. paano na ako didiskarte ngayon niyan dalawa na kami dito --- imposible na makarating dito si Jacob ---
" Helena ? Umiiyak kaba ? " - sabi ni Keith ng makalapit siya kay Helena.
Tsk ! sabi ko na eh /?! mangyayari na naman ang nangyari dati siya naman lagi ang unang nakakapagpatahan kay Helena-Hime ( kainis ! )
" Huh ? Keith ? " - takang sabi ni Helena.
" Oo . ako nga , umiiyak kaba ? Bakit ka naman umiiyak ? "- tanong ulit ni Keith.
" Hmn ! nandito pa ako ? Helena-Hime tara alis muna tayo may ipapakita ako sayo " - sabi ko sa kanya.
Mabilis ko siyang kinuha kay Keith at inilabas agad ng classroom na iyon -- hindi naman kasi iyon ang classroom nila kaya hindi ko alam kung kanino iyon ---
" Huh ? Dylan ? Saan naman tayo pupunta ? " - Huh ? tama ba ang nadinig ko ? tinawag niya akong Dylan ? hindi siya nagkamali ? ( *o* )
BINABASA MO ANG
Chix University = Charming Princess ( Fin. )
RomanceCompleted. ( Part One and Part Two )