[Talk] Song of the fic

295 30 7
                                    

các cậu có thấy bài hát nào hợp với cái fic này không? tớ đề cử "can't you see me" của txt trước nhé.

mv đỉnh, 5 anh cũng đẹp, nhạc bắt tai và nội dung cũng mang nhiều hàm ý. Và thật sự thì tớ thấy chúng rất hợp với stony, không hiểu sao nữa.

=={☆}==

Lyrics:

Together together
We forever forever, you know
Our promised something something
You turn your back when the fire is burning

Crumbled sand castle, who’s a liar
Dancing fire at the end of the world
Can’t you hear it? My voice searching for you
Once again I’m left alone
“Save me”

Can’t you see me?
Like on that magical day, say “Believe me”
My heart incinerated, come and feel me feel me
Oh can’t you see me?

=={☆}==

Cùng nhau, cùng nhau,
Chúng ta sẽ là mãi mãi, cậu biết mà
Lời hứa của chúng ta cũng có giá trị gì đó với cậu đúng không?
Cậu quay lưng đi khi ngọn lửa thiêu rụi tất cả

Tòa lâu đài cát ấy sụp đổ, giờ đây ai mới là kẻ dối trá?
Ta cùng nhau trong đám lửa khi thế giới đến ngày tàn lụi
Cậu nghe gì không? Giọng nói của tôi đang cố tìm kiếm cậu đấy
Lại một lần nữa bỏ tôi lại đây một mình sao
"Xin cứu lấy tôi đi mà"

Cậu không nhìn thấy tôi à?
Giống như trong ngày nhiệm màu nào đó, cậu nói tin tôi đi, làm ơn
Trái tim tôi đã ngày một mục ruỗng, cậu có cảm nhận thấy không?
Oh, cậu không nhìn thấy tôi sao?

=={☆}==


đoạn đầu tiên, từ "together" gợi nhớ đến khi Steve cãi nhau với Tony ở Avengers 2, Tony nói họ sẽ thua, còn anh khẳng định nếu họ thua họ sẽ thua cùng nhau.

"we'll lost."
"and we'll do it together too."

còn "forever" ở đây thì lại khiến ta nhớ đến cả đội Avengers ngày trước, khi teamwork cùng nhau thì họ sẽ bất bại.

những lời cam đoan, những lời hẹn ước của Steve đều không thành hiện thực, thế nên Tony hoài nghi về giá trị của chúng với anh ( vì dù Steve nói họ sẽ thua cũng nhau, nhưng đến khi Avengers thua Thanos thì một nửa đội ở Titan, một nửa còn lại ở Trái đất).

còn câu cuối cùng của đoạn 1, là Steve đã quay lưng bỏ lại Tony ở Siberia, "ngọn lửa" mang ý nghĩa là dù ở đây lạnh lẽo, nhưng trong tâm trí của Tony thì luôn như lửa đốt, thiêu rụi hoàn toàn tình bạn bao năm của hai người.

lâu đài cát sụp đổ, là tượng trưng cho sự gắn kết của Avengers đã rạn nứt. Zemo cũng đã dùng "crumble" để diễn tả rằng Avengers tan rã.

còn "liar", lúc đầu, người lừa dối là Tony khi gã nói dối cả đội việc tạo ra Ultron, sau đó thì người lừa dối lại là Steve vì anh đã giấu chuyện bố mẹ gã bị ám hại.

giọng nói của Tony thì lúc nào cũng đang tìm kiếm Steve. không hẳn vậy, thật ra chẳng phải là chỉ có giọng nói, mà mọi điều Tony làm luôn hướng về Steve, nhưng anh lại không biết.

sau đó Steve bỏ Tony ở Siberia, cái này thì chắc các bạn cũng hiểu rồi. còn "Save me", thật ra chỉ là cảm xúc của Tony, muốn được ai đó cứu rỗi khỏi nỗi đau khổ và dằn vặt, dù vẫn đang cố gắng tự vượt qua mà không được.

đoạn chorus thì là liên quan đến Endgame. "can't you see me" là câu hỏi của Tony, cũng không hẳn là "thấy tôi", thật ra là "thấy tâm tư của tôi". giống như gã đang tự vấn liệu Steve còn quan tâm đến gã không.

"magical day" là một ngày mà Tony không bao giờ ngờ đến, có thể nói là cả trong mơ cũng dám tưởng tượng ra. chắc ai cũng nhớ đoạn: "You trust me?" - "I do." đúng không? đó là sự tin tưởng có lại được sau bao nhiêu tháng ngày chia cắt.

phần còn lại cũng là tâm tư của Tony nốt, cũng không cần giải thích nhiều đâu nhỉ, chỉ đọc cũng hiểu mà. đại khái là Tony đang dần kiệt quệ vì ôm nỗi lòng của bản thân, lạc vào bế tắc không lối thoát, vậy thôi.

=={☆}==

anyway có ai nghĩ ra bài nào khác hợp và hay hơn không? chứ tớ là tớ thích bài này lắm á, cả verse sau cũng hợp, nhưng tớ lười nên không ghi =))

stony | used to beNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ