"Hey, are you okay? What are you thinking? "tanong ni Nick kay Natasha.
"A-ah w-wala, just d-don't mind me. I-i'm fine."sagot ni Natasha na nauutal.
"Oh baket nauutal ka?Nagtatanong lang naman ako ah." tanong ni Nick kay Natasha na dahilan ng paghinto nya sa salita.
Hindi alam ni Natasha ang sasabihin nya,kinikilig na naiinis sya kay Nick,hindi nya malaman kung anong feeling na nararamdaman nya.
"Wala namang mali kung mautal ha,kailangan ba kapag kinakausap hindi nauutal? Sige nga sabihin mo nga!."
"Sagutin mo na nga lang yung tanong ko,andami mo pang satsat!"iritang sabi nito.
Biglang napakunot noo si Natasha ng sabihin iyon ni Nick.
"Edi wag ka saken magtanong,ang oa mo boi!" Inis na sabi nito.
Nginisian lang sya ni Nick at pumunta na ng banyo para maligo.
"Wow ha! Sya pa ngayon ang galit eh sya nga ang nangunguna e, nako baka di ko sya matantsa." Pasigaw na sabi nito.
"Anong sabi mo?"
Tanong ni Nick kay Natasha ng biglang sumigaw ito.
Hindi sya pinansin ni Natasha at lumabas ito ng mansion para magpahangin.
Hindi na lamang sya pinansin si Nick,at nagpatuloy na itong pumasok sa kwarto nito.
Umupo si Natasha malapit sa swimming pool,at tinignan ang langit.
Biglang nalungkot si Natasha,nang maalala ang kasunduan nya sa kanyang ama,gusto man nyang sisihin ito ngunit wala syang magagawa kundi ang sundin at ikakatuwa na kanyang ama.
Wala pading imik si Natasha pansin sa kanyang mukha ang kalungkutan,iniisip nya din si Nick ng bigla syang tawagin nito.
"Natasha?"
Agad namang lumingon ito at lumapit kay Nick.
"Ano?"
"Nagugutom ka ba?"
"Baket?"
"May inihinada akong pagkain,pumunta ka na lang sa dining table."
Tumalikod si Nick at agad na umalis.Hindi na nakasagot si Natasha kaya agad syang pumunta sa dining at kumain.
Nakita ni Natasha ang mga pagkaing nakahanda sa lamesa.Nagulat sya sa mga nakita nya.
"Is this real? Inihanda nya ito sa akin?" Tanong nito sa sarili.
Lahat kase ng nasa lamesa ay mga paborito nyang pagkain.Bigla na lamang syang napangiti.
Kitang kita sa mukha ni Natasha ang ngiti halos hindi nya alam ang gagawin nya.
"Inihanda nya ito sa akin? Naaalala pa nya ang mga paborito ko!" Ngiting sabi nito.
Hinanap nya si Nick upang kausapin sya at tanungin.
"Nick?Nick?Where are you?"sigaw nyang sabi.
Nagulat si Natasha nang marinig nya ang boses ni Nick na nanggagaling sa kanyang likod.
"Hey? What?" Sagot sa kanya ni Nick.
"You did it for me? For real? Naaalala mo pa lahat?".Nakangiting bigkas nito.
"Hindi ba halata? I cooked for you, baket bawal ba?" Nakakainis na sagot nito.
YOU ARE READING
Wrong Love At The Wrong Time
Romance'Sisiguraduhin ko'ng sa akin pa rin ang bagsak mo.'