Nagtatampisaw si natasha sa tubig habang hawak ang dulo ng kanyang palda para hindi mabasa. It felt so good. Nakaka relax lalong lalo na ang mga tanawin. Kukuha siya ng swimsuit at babalik dito mamaya. Bukas ay makikipagkita siya kay Xavier para pag-usapan ang progress ng gallery. Marimi silang kailangang gawin sa loob ng dalawa't kalahating linggo bago sila mag lunch ng product nila.
Pero dahil bukas pa naman sila magkikita ni Xavier ay magre-relax na muna siya para na rin makapag-isip kung paano niya maiiwasan si nicholas. Pero paano niya maiiwasan kung lagi itong naka buntot sa kanya.
'ganito ba talaga ka delikado ang buhay ko? Kelangan ba lagi siyang naka sunod sakin kahit saan ako mag punta? The heck nick!' -natasha
Hindi niya napansin ang malakas na hampas ng alon kaya't napaatras siya at tumama ang kaniyang likod sa matigas na katawan ni nick.
Nagulat sa tila kuryenteng dumaloy sa katawan niya. Nanlalambot ang kaniyang mga paa. Pinigilan nito ang braso niya para hindi siya tuluyang bumagsak at matangay ng alon. Hindi na niya naiangat ang kaniyang palda kaya't nabasa na ito. Dumikit ang palda niya sa binti na parang seaweed.
"Ano sa palagay mo ang ginagawa mo" walang kabuhay buhay ang boses nito.
Panigurado pati mukha nito walang kabuhay buhay! -natasha
"Ano pa sa tingin mo ang ginagawa ko?" Masungit na aniya.
"Tss"
"Wag moko ma-tss-tss jan bitawan mo nako masyado kana natutuwa" aniya.
"nevasta din casă" anito.
// Translation: Ofcourse not wife; Romanian //
hindi niya alam kung sinasadya ba nitong gawin kaakit akit ang boses nito o sadyang nakakaakit na talaga.
"Ano! Minumura mo ba ako huh?"
"Ofcourse not, why would i do that? Hmm?"
Hinila siya nito kaya napasubsub siya sa malalapad nitong dibdib. Parang nakikipagkarera ang kanyang puso sa bilis ng tahip nito.
Grrrrr!! Ano bang ginagawa mo niiiiiiiccckkkk!!!! -natasha.
"Ho-hoy bitaw nga" mahinang bulong niya dahil parang mawawalan na siya ng malay sa bango nito.
"Pano kung ayokong bitawan ka? Hmm? May magagawa ka?" Bulong nito sa tenga ng dalaga.
0_0
"Tss, basang-basa ka na pumasok na tayo sa loob"
"Mauna kana, matutuyo rin naman ako"
"Bakit hindi ka na lang sa loob ng bahay pag patuyo tapos mag ikot-ikot ka"anito.
"Hindi na mamaya na. Dito na muna ako" pag mamatigas pa nito.
Nakooo! Ikaw natasha gail falcon pag ayan nainis sayo baka masakal ka ng wala sa oras! . Bulong ng dimonyong parte ng utak niya
0_0 huh baka tsinelasin ko siya pag ginawa niya yon!
"Sge bahala ka, pero dito lang ako sasamahan kita" pinal sa sabi nito at naupo sa tabi niya.
Napabuntong hininga na lamang siya sa inis.
"Look, listen and learn este Look nick, hindi naman ako makakatakas dito kaya bat kailangan mo pa akong bantayan maya-maya?" Gigil na sabi ng dalaga. "Tsaka nababaliw kana ba pano kung makarating to sa girlfriend mo" mahinang sabi niya pa.
"Tss wag ng matigas ang ulo, tsaka oo nababaliw nalo sayo at anong pinagsasabi mong girlfriend? Tss wala ako non. Fling madami ako" sabi nito sa dalaga sabay ngisi ng nakakaloko.
Naloloko na ata to saken e hihi char! - asha
Hinarap niya ito at namaywang. Hinding hindi siya papatalo dito.
"Bahala kana jan! Basta mag-e-enjoy ako!" Tumalikod na siya at nakipag laro uli sa alon.
Babalik na lang siya sa mansion kapag handa na ulit siyang harapin ang binata. Natuwa siya ng makitang naglalakad si nick pabalik sa mansion, mabuti naman nag kakaintindihan sila. Pag malayo ang binata kumakalma ang sistema niya.
------------------// hours later //----------------
Hindi makapaniwala si natasha sa dami ng ta-tabahuhin ng mag email sa kaniya si xavier kanina pag tapos niya maligo sa dagat. Gusto niyang sisihin si nick dahil hindi ito mawala sa isip niya kaya ang trabaho niya ang nawala sa isip niya.
Buset talaga tong lalaking to!! Kaazar! -asha.
Pero hindi niya pwude ikaila na gusto niya ding isipin ang binata na...Naka topless. 🤭😍
0_0 huh?! Anong topless? Walang ganon!! Erase! erase! Erase!!
Kailangan niyang mag-focus para sa ta-trabahuhin niya mamaya dahil malaking kliyente ang kailangan nilang mapapayag mag invest. At ang listahan ng RSVP ng mga tumatanggap ng imbitasyon para sa opening nila ay kulang pa.
Pakshet!!
Paniguradong ma-stress siya nito ng todo. Pero wala siyang magagawa bussiness is bussiness. Para din ito sa future ng magiging anak niya.
Anak? Sino naman magiging tatay?
Si nick?
0_0 huh? Putek ka self ikalma mo yan!!
"So, the contractor says they'll be ready?" Tanong niya kay xavier na kausap tro video call.
Ngumiwi ito at nag-aalangang ngumiti. "Yeah, sabi nila dapat ay ready sila."
Para siyang sinabugan ng milyong milyong bomba sa sinabi ng kaibigan. Hindi pa tapos ang pinelling at sa pagitan ng dingding ay nakikita pa ang mga linya ng kuryente.
Ilang araw na lang ay mag ho-host na sila sa lunching para sa dalawang daang bisita at idi-display ang mga alahas na milyon ang halaga ngunit hindi pa rin dumarating.
Kahit ano sa mga kailangang gawin ay parang napakalayo pang mangyari sa kabila ng paniniyak ni Xavier sa lahat ay nasa schedule nang umalis siya para pumunta sa kasal ni nathan.
Ang magandang nangyari lang sa kaniya ay yung hindi siya nag tagal sa isla amore. Pero kung wala namang magpapakita sa lunching niya, ano pang sillbi ng pinaghirapan niya.
"Bakit hindi nila tinatanggap ang iniwang invitation natin?" Tanong niya sa binata at tinignan ang listahan ng mga dadalo. Masyadong kaunti 'yon para maka hatak ng reporters.
Ang magandang pasabog sa simula pa lang ng pagbubukas ng shop niya ang makakapagbigay sa kaniyang reviews. Ang magandang publicity ang makakabuhay sa kuryusudad ng publiko para dumalaw sa shop niya.
"What's the holdup? Na-check at na-double check na natin ang date. Walang malaking event sa honolulu sa gabing iyon. Paano tayo makakapag-lunch kung walang darating?" Bumagsak ang balikat nito.
"Duke kamē aloha is the key. we'll need him. Pero kung hindi niya tatanggapin ang invitation natin. Edi walang pupunta panigurado."
"how can you be sure he will come?"
"To be honest i really don't know" pag amin ni Xavier na biglang nagmumukhang napanghihinaan na ng loob.
"Pero kung hindi natin, sabihin na lang natin sa mga contractore na huwag nang tapusin ang fit-out"
Yumuko ito at sinapo ang batok na parang nababaliw na.
"No, hindi na aabot sa ganon. Magiging successful ang lunch natin. This gallery will be the biggest thing to hit honolulu since the hula hoop." Napangiti na lang ako na parang bumalik ang dating Xavier na hindi nawawalan ng pag-asa dahil sa sinabi nito.
Tama! Tama! Kaya yan! Paytingg!!
- continue -
YOU ARE READING
Wrong Love At The Wrong Time
Romansa'Sisiguraduhin ko'ng sa akin pa rin ang bagsak mo.'