A/N: long update!
Ilang minuto na ng umalis si Nick, at nagpasya ng lumabas ng kwarto ni Natasha. Nagtungo sa veranda upang tignan na umandar ang kotse nito.
Pumasok na sa kotse si nick, nakangiti naman sa kanya si Hailey.
"Ano nangyari sa pag-uusap nyo?" Tanong ni Hailey.
"Nothing, wala naman kaming pinag-usapan, nag-paalam lang ako sa kanya." Ani ni Nick.
Tumango sa kanya si Nick at sumenyas na umalis na sila, ginawa naman ni Nick iyon at pinaandar na ang kotse.
Nakarating na sila sa mall, pumunta agad sila sa supermarket at bumili ng pagkain.
"Eto bilhin mo, gusto ko ng mangga." Takam na sabi nito.
"Ano pa gusto mo? Bibilhin ko." saad nito kay Hailey.
Bumili na sila ng ingredients to make carbonara and he buy food that will eat Hailey while she's pregnant.
Madami silang nabiling pagkain at umuwi na sila, sumakay na sila sa kotse at bumalik na sa mansion.
"Were here!" Nakangiting sabi ni Nick.
Lumabas na sila ng kotse at nagsimula ng magluto si Nick, di nya muna inasikaso kung saan ilalagay ang iba pa nilang nabili. Dahil baka gutom na ang dalaga. He needs to take care of her for baby.
Nagsimula ng magluto si Nick, nakatingin lamang sa kanya si Hailey, at pinagmamasdan sya.
"Nick, kapag 9pm na uuwi na ako, baka din kase makaistorbo ako sainyo." Aniya ni Hailey.
"No, hindi ka uuwi, dito ka matutulog, dun ka sa guest room, magiging maayos ang pagtulog mo." Anito sa walang emosyong boses.
"Eh saan ka naman matutulog? Baka pwedeng tabi na lang tayo matulog, para mas masarap ang tulog namin ni baby."she flirtly said habang may kasamang haplos sa braso ng binata.
"No it's fine, dun ako sa room ko, may aircon din don, kaya sa guest room ka matutulog, understand?"
"Opo Daddy Nicholas". Sabay ngiti kay Nick ng nakaloloko.
Umiling lang ito at ipinagpatuloy na ang pagluluto. Pansin sa mukha ni hailey na masaya siya dahil makukuha na din niya ang binata. samantalang si Natasha ay nasa kwarto pa din nito at mag-isa umiiyak.
"Hindi na ako ang mahal ni Nick, si Hailey na, bakit kasi ngayon pa nangyari lahat ng ito. Kung 8 months na palang buntis si Hailey, i dont believe this." Inis na sabi nito.
Tapos nang maluto ni Nick ang carbonara, hinanda nya na sa lamesa ang pagkain, at tinawag si Natasha mula sa kanyang kwarto.
"Natasha, join with us, kumain ka na." Pag-aalok na sabi nito.
"For what? Para magmukhang tanga sa harap ng babaeng yon? No way! Kayo na lang magsabay tutal masaya naman kayo diba!?" Pagmamatigas na sabi nito.
"But Natasha, you need to eat, baka may mangyari pang masama sayo...."
"...Ayokong mangyari yon". Pag-aalalang sabi nito.
"Are u kidding me? Mas mahalaga pa nga yang babae mo kesa saken!" Ani ni Natasha.
"Huwag na matigas ang ulo Natasha, join with us, hindi ka pa kumakain simula kanina pa. Please baby...." Mahinahong sabi nito.
"....what's wrong with you? May problema ba tayo?"
Hindi na sya pinansin ni Natasha, at nanatili sa kaniyang silid.
Wala namang magawa si Nick kaya naman umalis na lang siya, alam nyang hindi nagustuhan ni Natasha ang mga nangyari.
YOU ARE READING
Wrong Love At The Wrong Time
Romansa'Sisiguraduhin ko'ng sa akin pa rin ang bagsak mo.'