Iyon ang pinakahuling sagot nito sa kanya. At aminin man sya o hindi sasaktan siya dahil sa sinabi nito.
"Kaya tinaboy mo ako? Dahil virgin ako? Pero ngayon ay okay lang na may mangyari sa atin, ganun ba?" Tanong niya kay nicholas.
"Natasha, ano ba ito? You're not making any sense?"
"Siguro hindi mo nakikita. But is see sense. Sa wakas nalaman ko na din kung bakit bigla kang nagbago. Pero ang totoo wala naman talagang nagbago sayo. Lahat ng tungkol sa sarili mo at kung ano ang gusto mo!"
Dumiling ang paningin nito at nangingkit ang mga mata niti habang siya ay palakad-lakad na para bang nababaliw.
"Gusto mo rin to. Hindi ka nga makapaghintay na may mangyari sa atin."
"you had your chance twevle years ago, and you blew it. Big time."
Mukhang nalapit na itong maubusan ng pasenysa dahil sa sobrang dilim ng mukha nito.
"Ano bang larong ito? Pumayag kang mah mangyari sa atin ngayong gabi. May deal tayo natasha"
"Nahbaho na ang isip ko. Mas gugustihuhin ko pang makipagkasundo sa demonyo kaysa sa may mangyari sa atin. Ano ngayon kung magalit ka? Edi magalit ka pakealam ko naman sayo! Tutal lagi ka namang galit sa mundo"
"Itigil na natin ang kalokohang ito!" Tumayo ito at nag bihis ng damit. "Pinlano mo ito hindi ba? Gumaganti ka sa akin kasj pinagtabuyan kiya noon"
"Hindi naman ako nagyaya sayo ngayon, baka nakakalimutan mong ikaw ang may gusto nito" sabi niya dito.
"Baka nakakalimutan mo din na pumayag ka, kaya ka nagtatanong kung ilang babae na ang dumaan sa buhay. Humahanap ka ng paraan para makakuha ng chance para sumbatan ako!"
"Hah! Gago kaba"
"Gago ako? Pero magaling ka, tama ba? Alam ko naman na maghihiganti ka pag dating ng panahon at ngayon na ang panahon na iyon, tama na ako ha natasha"
Kumukulo ang dugo niya at gusto niya itong sampalin ng pagkalakas lakas pero wala siyang lakas para gawin iyon. Siya pa ngayon ang sinisisi nito samantalang ito ang makasarili.
"Bahala ka kung ano gusto mong paniwalaan"sinuot nito ang sapatos at humarap sa kanya.
"Sabi mo, ako ang isip bata. Pero ang totoo, ikaw ang asal-bata. Ikaw ang mahilig makipag laro na parang bata"
"Sabi ko naman sayo bahala ka kung ano ang gusto mong isipin" tumayo ito at pabalibag na isinara ang pinto.
Umupo siya sa kama at niyakap ang hubad na sarili. Sinabi niya sa kanyang sarili na tama lang ang kanyang ginawa. Prinotektahan lang niya ang sarili at ang kaniyang puso mula sa binata.
-
HANDA ng umalis si natasha bago pa mag alas-singko ng umaga kahit na hindi pa handa ang choper na gagamitin niya papuntang maynila. Mula maynila ay sasakay ulit siya ng derict flight papuntang england.
Matagal pa ang flight niya pero gustong gusto na niyang maka-alis sa isla.
Sa kwarto na lang siya nag-agahan dahil ayaw niyang makita ang presensya ni nicholas. Pagkatapos mag-agahan niya napagpasyahan niyang mamasyal muna. Sa huling pagkakataon susulitin na niya ang pananatili sa isla amore. Para na rin makapag-isip siya.
Makalipas ang kalahating oras ay napag pasayahan na niyang bumalik sa mansion nang makiga niya ang head security na tumatakbo papalapit sa kanya. Bakas sa mukha nito ang matinding pag-aalala.
"Anong nangyari louie?" Takang tanong niya dito.
Tumigil ito sa harap niya." Ma'am natasha, kanina pa po kayo hinahanap ni sir nathan at sir nichols. Kailangan niyo na pong bumalik sa mansion ngayon din po"
Agad silang naglakad pabalik sa mansion. "Bakit? Ano ba ang nangyayari ha louie?"
"Si sir nathan na lang ho ang magpapaliwanag sainyo ma'am"
"Ha? Bakit hindi pa ngayon"
"Halika na po ma'am kailangan pa nating magmadali"
Nangmakarating sila ng mansion ay dumiretso agad sila sa library. Napatigil siya sa pagpasok ng makita niya si nicholas na puno ng pag-alala na naka tingin sa kanya.
"Where the hell have you been natasha gail falcon?" Bungad sa kanya ng kanyang kuya nathan. Bakas sa mukha nito ang matunding pag-alala. "Lahat ng tao dito sa isla naghahanap na sayo pero hindi ka makita"
Humalukipkip siya habang pinipigilan ang sariling mag-walk out.
'tsk ano bang problema ng mga tao ngayon.' - natasha.
"Sorry to put you up. Sa labas lang at naglakad lakad, hindi ko naman alam na kailangan pa pala ng permiso mo. Anyway ano bang nangyayari sabi ni louie nanganganib daw ako"
"Nag-aalala lang sayo ni nicholas. No actualy lahat kami dito."
Ngayon lang niya napansin na hindi lang pala si nicholas at ang kapatid niya ang nandito nandoon din si nadia at ang head ng security.
Tumayi ang kapatid niya at lumapit ng bahagya sa kanya. "Wala ka sa silid mo kaya nagalala kami lalo na si nicholas"
She sigh. "Nasa beach lang naman ako. Doon sa batuhan. Tsaka malapit lang naman dito yon. Sorry wala akong alam."
"Alam ko"
"Pero kuya ano ba talaga ang nangyayari? Anong klaseng threat ba ang pinag-uusapan natin dito. Ganun ba kadelikado iyon?"
"Natasha" sabi ng kuya niya at inakay siya paupo sa malaking couch. " Siguro ang balewala lang yon sayo kasi nga wala ka pang alam pero kailangan nating mag-ingat."
"Ha? Hindi ko maintindihan. Enlighten me pls"
Humingi ito ng malamin at hinarap siya. "May threat ang pamilya natin" tumigil ito sa pagsalita at tinignan siya nito sa mata mata. "A dearh threat"
Matagal bago rumihistro sa utak niya ang sinabi ng kanyang kuya. "A-a what? A fucking death threat? Are you gais seriuos?"
"Oo at naglalakad-lakad ka lang sa beach? Ano bang nasa isip mo?" Galit na sigaw ni nicholas sa kanya.
"Anong ano ang iniisip? Nababaliw kana ba! Wala nga akong alam dba!" Sigaw niya pabalik sa binata.
Kinuha ng kuya nathan niya ang kamay niya para pakalmahin siya. "Natasha, walang naninisi sayo ang gusto lang sabihin ni nicholas ay kailangan mong mag-ingat lalo na at wala tayo alam kung may nagtatraydor saatin kaya habang wala pang sinasabi ang mga pulis ay kailangan talaga nating mag-ingat."
Sikat na mainpluwensya ang pamilya nila kaya hindi malabon na makatanggap sila ng death threat siguro na iingit ito sa kanila o di kaya ay may galit.
"Pero ngayon ang alis ko patungong england" sabi niya sa kanyang kuya.
Tumango ang kanyang kuya nathan. "Naiintindihan ko, kaya napag usapan namin ni nicholas na sasamahan ka niya sa england hanggang sa maayos na ang lahat"
"Ano!?" Gulat na sigaw niya.
"Sasama ako sayo"
"Pero hindi ko kailangan ng yaya doon"
"Hindi ako magiging yaya mo, sasama ako sayo dahil para masiguro kong ligtas ka" Biglang bumilis ang tibok ng kanyang puso.
'tama ba ako ng narinig ko? Wtf kinikig ba ko? No way!' - natasha.
"And that's final." Dagdag pa nito.Mukhang wala na nga siyang kawala dito.
'Hays nicholas ano ba itong ginagawa mo sakin. Pag pinagpatuloy mo yan baka mabaliw ulit ako sayo!' - natasha.
- continue -
YOU ARE READING
Wrong Love At The Wrong Time
Romansa'Sisiguraduhin ko'ng sa akin pa rin ang bagsak mo.'