"Go Seungcheol!!!"
They were at Jihoon's room. It has been 3 months and their friendship was strong.
They placed bets earlier who will be the first one to wake up between Jihoon and Soonyoung, kung sinong matalo ay magpapakalbo. Guess who lost? Seungcheol.
"Ayoko gawin huhu, back-out na ko!"
Kinuha ni Jeonghan ang razor at pinahawak kay Seungcheol, "ginusto mo yan."
Tinapat ni Seungcheol ang razor sa buhok niya, "sa ngalan ng ama, ng anak, at ng espirito."
Sinagi ni Seokmin ang razor na naging dahilan para makalbo ang ibabaw na parte ng buhok ni Seungcheol.
"Lee Seokmin!!"
Napuno ng tawanan ang kwarto ni Jihoon.
"Bilisan mo na," sabi ni Mingyu.
Pikit matang ginamit ni Seungcheol ang razor. Nagpipigil ng tawa yung lima habang pinapanood siyang magdusa.
"Bagay mo!" tinignan ni Jeonghan ang itsura ni Seungcheol pagkatapos maubos ang buhok niya.
Tinakpan ni Seungcheol ang mukha niya, "ayoko na talagang makipagpustahan sainyo."
Natawa si Jihoon, "bakit naman kase si Soonyoung yung taya mo? Alam mo namang tulog mantika ito."
Tinulak ni Soonyoung si Jihoon, "hindi ah! Pinupuyat mo lang ako eh."
"Takpan ang tenga ng mga bata!" tinakpan ni Seungcheol ang tenga ni Seokmin.
Inalis ni Seokmin ang kamay ni Seungcheol, "nagsex na kayo?!"
"Seokmin?!!"
Napatakip siya ng bibig niya, "oh my god, nagsex na sila."
Binatukan ni Jihoon si Seokmin, "siraulo ka talaga!"
Nanlaki ang mata ni Mingyu, "hindi ka tumanggi..so ibig-sabihin.."
"Hindi pa!" sumingit si Soonyoung.
Natawa si Jeonghan, "ah..may balak."
"Use protection, kids," paalala ni Seungcheol.
"Isa ka pa!"
Tumingin si Jihoon sa ulo ni Seungcheol na walang buhok, "hindi mo bagay, wag ka maniniwala sa jowa mo."
Sinamaan ng tingin ni Jeonghan si Jihoon, "pagaawayin mo nanaman kami eh!"
"Totoo naman ah? Tignan mo kaya," tinuro ni Jihoon si Seungcheol, "pangit niya."
Tinulak ni Seungcheol si Jihoon, "mas pangit ka!"
They were perfect. No hindrance and such. Their friendship was strong, it was so strong and no one can break it. No one can break them. The 6 of them were happy with each other, nothing bad happen. Not until...
*****
"Soonyoung, please breathe in and out for me," Jihoon pleased Soonyoung who's been having a difficulty in breathing.
Umiling si Soonyoung, "J-Jihoon, i-it hurts."
Soonyoung clutched his fist and breathe deeper. He was in excruciating pain as he felt his lungs stiffen between his breathes.
"S-Soonyoung, don't panic please, mahal. Listen to me, don't panic."
"Mingyu, bakit ang tagal ni Ferry?!" sigaw ni Jeonghan.
"E-Eh k-kase k-kuya naghahanap p-pa siya n-ng doctor," natatarantang sabi ni Mingyu.
Soonyoung held Jihoon's hand tightly as he breathed deeply.
BINABASA MO ANG
Stay Awake, Soonyoung
FanfictionThis is a short filo-eng story inspired by "Stay Awake, Agatha" by @serialsleeper. started: 09/25/20 ended: 10/03/20