Soonyoung was staring at the ceiling of his room. He couldn't sleep. Nagtataka siya kung bakit may mga laslas siya sa braso at hita, why does he feels like he's dying?
Someone knocked, "are you still awake?"
Soonyoung closed his eyes and pretend that he was sleeping. He heard the door open and closed. He felt someone hug him from his back as the person snuggled closer to him.
"I can't sleep and I need you, so I'm here."
Soonyoung smiled.
"Thank you for giving me second chance," he stopped for a moment, "thank you for trusting me again."
Humarap si Soonyoung sakanya at niyakap siya pabalik, "I love you."
"Soonie.."
"Hm?"
Jihoon played at Soonyoung's hair, "why did you chose me?"
"Why did you chose me?" balik niya sa tanong niya.
Naguguluhan man ay sumagot pa rin si Jihoon, "because you're you."
Soonyoung kissed Jihoon's forehead, "then you got your answer."
Jihoon smiled, "mahal kita."
"I missed this."
"Don't you missed this?"
Kumunot ang noo ni Soonyoung, "what this?"
Nagulat nalang si Soonyoung ng biglang pumaibabaw sakanya si Jihoon at hinawakan ang dalawa niyang kamay sa magkabilang side ni Soonyoung.
"J-Jihoon.."
Jihoon smirked, "don't you missed my lips?"
Jihoon looked straight at his eyes. Soonyoung was impatient, so he pulled Jihoon's shirt and he's the one who kissed him.
They're kiss lasted for 10 seconds when Soonyoung pulled away.
"Tama na," hinihingal na sabi niya.
Napangiti si Jihoon, "you're so beautiful."
*****
"Kids, did you used protection?" biglang tanong ni Seungcheol kaya nabuga ni Soonyoung ang iniinom niyang tubig sa mukha ni Seokmin.
"Soonyoung naman eh!"
Kumuha ng tissue si Soonyoung at pinunasan ang mukha ni Seokmin, "sorry!"
"Nagtanong lang naman ako, wala akong binanggit na pangalan," natatawang sabi ni Seungcheol.
"Oo nga naman, Soonyoung," ngumunguyang sabi ni Jihoon, "pinapahalata mo tuloy na may nangyari sa atin kagabi."
"Jihoon!" sigaw ni Soonyoung at tinakpan ang bibig niya.
Natawa si Jihoon at inalis ang kamay ni Soonyoung, "what? you should be proud."
"We didn't do it!"
"Ginawa namin," natatawang sabi ni Jihoon.
"Jihoon!" inis na sabi niya.
"Alam mo Soonyoung, wala naman masama dun eh," pangaasar ni Mingyu.
"Eh hindi naman nga namin ginawa!"
"Okay okay, chill!" natatawang sabi ni Jeonghan.
Magsasalita palang sana si Seungcheol pero biglang bumukas ang pinto ng office ni Ferry at niluwal nito ang isang may edad na babae.
"Nasaan si Nurse Ferry?" tanong niya.
"Ay nasa labas po," sagot ni Soonyoung.
Napatingin sakanya yung babae, "hindi ba ikaw si Soonyoung?"
BINABASA MO ANG
Stay Awake, Soonyoung
FanfictionThis is a short filo-eng story inspired by "Stay Awake, Agatha" by @serialsleeper. started: 09/25/20 ended: 10/03/20