"Kumain ka na?" tanong ni Soonyoung kay Wonwoo.
They're both inside his room. Tinawagan ni Jeonghan si Wonwoo kanina at pinapunta siya sa hospital.
"Hmm, hindi pa. Ikaw?" he was sitting at the chair beside his bed.
"Kain tayo sa labas?"
Tumayo si Wonwoo, "tara, saan mo gusto?"
"7/11!"
Tumayo si Soonyoung at astang pupunta sa cr pero pinigilan siya ni Wonwoo.
"Anong gagawin mo?"
"Magpapalit ng damit, I won't go out dressed like this," sabi niya habang nakaturo sa hospital gown na nakasuot sakanya.
Ngumiti si Wonwoo at inakbayan si Soonyoung, "you still look beautiful tho, that's fine."
Napangiti si Soonyoung at pagkabukas niya ng pintuan niya ay bumungad si Jihoon. Napatingin si Jihoon kay Soonyoung at Wonwoo.
"Saan kayo pupunta?"
"None of your business," nilagpasan ni Soonyoung si Jihoon.
Napatingin si Wonwoo kay Jihoon, "I hate you for leaving him."
Napayuko si Jihoon.
"But Seokmin told me that you deserves a second chance," napaangat ang tingin ni Jihoon, "he's all yours, go get your man, Jihoon."
Napangiti si Jihoon, "thank you."
Hinabol ni Jihoon si Soonyoung, pagkakita niya kay Soonyoung ay hinawakan niya ang kamay neto. Nagulat si Soonyoung at inalis ang kamay niya.
"Nasaan si Wonwoo?"
Magsisinungaling si Jihoon kung sasabihin niyang hindi siya nasasaktan.
"Ayaw mo ba akong kasama?"
Tumingin siya kay Jihoon, "ayaw."
Napangiti si Jihoon, "wala ka ng choice."
Hinawakan ni Jihoon ang kamay ni Soonyoung at naglakad. Sumunod nalang si Soonyoung.
"Kumain ka na?"
Umiling siya.
"Saan mo gustong kumain?"
"7/11.." he softly said.
Jihoon smiled, "okay."
It's afternoon, pagkalabas nila ng gate ng hospital ay napatingin ang ibang tao sakanila. Kapag lumalabas sila ng hospital ay laging gabi kaya konting tao lang ang nakakakita sakanila. But that day was different, it was afternoon and Soonyoung was wearing a hospital gown.
"Don't mind them."
Malapit lang yung 7/11 kaya mabilis silang nakapunta doon.
"What do you want?"
Tinuro ni Soonyoung yung area kung nasaan yung mga sandwich.
"Ayaw mo mag kanin?"
Umiling siya.
Kinuha ni Jihoon ang mga gusto ni Soonyoung at binayaran. Umupo sila sa bakanteng upuan at kumain ng tahimik. Soonyoung was uncomfortable with him and Jihoon knows that. Soonyoung was chewing really slow because of uneasiness.
Jihoon didn't talked, he doesn't want to make him more uncomfy. As soon as he finished his food, he watches Soonyoung ate.
"Do you want to go to zoo after this?"
Napatingin siya kay Jihoon, "we'll go to..zoo?"
Ngumiti si Jihoon at tumango.
"Anong gagawin natin dun?"
BINABASA MO ANG
Stay Awake, Soonyoung
Fiksi PenggemarThis is a short filo-eng story inspired by "Stay Awake, Agatha" by @serialsleeper. started: 09/25/20 ended: 10/03/20